Booking งานแถลงข่าว จองที่พักออนไลน์ ปฏิทินท่องเที่ยว เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวภายในประเทศ

Booking.com เปิดสาขาในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / Booking.com เปิดสาขาในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

Booking.com จองที่พักออนไลน์ได้ทั่วโลกหลากหลายไม่ซ้ำใคร
รับประกันราคาดีที่สุด ไม่มีค่าธรรมเนียมการจองและยกเลิก และมีที่พักให้เลือกมากกว่า 30 ประเภท

Oliver Hua
นายโอลิเวอร์ ฮัว กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก

กรุงเทพฯ, 8 มีนาคม 2559 – Booking.com (บริษัทในเครือไพรซ์ไลน์ กรุ๊ป (Priceline Group) [NASDAQ: PCLN]) ผู้นำระดับโลกที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักหลากหลายที่สุด เปิดเทรนด์ท่องเที่ยวของคนไทยจากข้อมูลภายในเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ดึงบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดังร่วมแชร์เคล็ดลับและเทคนิคเดินทางท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้ม ส่วนผู้บริหารระดับภูมิภาคร่วมเผยเบื้องหลังความแตกต่างที่เหนือกว่าของ Booking.com ในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่สำนักงานกรุงเทพฯ

ด้วยจำนวนที่พักมากว่า 860,000 แห่ง รวมทั้งสิ้นกว่า 21 ล้านห้องพักใน 224 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก Booking.com เป็นผู้เปิดประสบการณ์ด้านการเดินทางอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยผู้เข้าพักมากกว่า 1 พันล้านรายที่เข้าพักในที่พักที่เปิดให้จองผ่าน Booking.com ต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดให้บริการ

ด้วยประเภทที่พักซึ่งหลากหลายกว่า 30 ประเภท ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม บ้านตากอากาศ อพาร์ตเมนต์ วิลล่า เรือ บ้านต้นไม้ ไปจนถึงบ้านพักบนภูเขา และอื่น ๆ อีกมากมาย และด้วยจำนวนความคิดเห็นหรือรีวิวจากผู้ที่เข้าพักจริงที่มากกว่า 79 ล้านรีวิว ช่วยให้นักเดินทางมีข้อมูลเฉพาะที่เชื่อถือได้ประกอบการตัดสินใจเลือกที่พักได้อย่างเหมาะสมและตรงตามความต้องการ Booking.com มีทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์พร้อมให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงใน 42 ภาษา รวมทั้งภาษาไทย

Booking.com จองที่พักออนไลน์ได้ทั่วโลกหลากหลายไม่ซ้ำใคร

Booking.com ผู้นำระดับโลกที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักหลากหลายที่สุด นำโดยนายโอลิเวอร์ ฮัว กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก (ที่ 3 จากขวา) นางสาวปาริฉัตร แฮห์เนน ผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทย อินโดจีนและพม่า (ที่ 3 จากซ้าย) นายจอห์น ทราส ผู้อำนวยการภูมิภาค ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกใต้ (ที่ 2 จาก ขวา) และนางสาวเจมี่ เดอ ซิลว่า ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์อาวุโส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เปิดเทรนด์ท่องเที่ยวของคนไทยจากข้อมูลภายในเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ดึงบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง ได้แก่ นายอินทราวุฒิ สิมะพิเชฐ (2Madames.com) และ นายพีรพัฒน์ ตุลยาเดชานนท์ (แฟนเพจ กินกับพีท เที่ยวกับผม) ร่วมแชร์เคล็ดลับและเทคนิคเดินทางท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้ม

นางสาวปาริฉัตร แฮห์เนน ผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทย อินโดจีนและพม่า Booking.com
นางสาวปาริฉัตร แฮห์เนน ผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทย อินโดจีนและพม่า Booking.com

นางสาวปาริฉัตร แฮห์เนน ผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทย อินโดจีนและพม่า Booking.com ซึ่งรับรู้ถึงพัฒนาการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยและผลกระทบเชิงบวกจากเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่มีต่อการค้นหาที่พักและนำมาซึ่งประสบการณ์การเดินทางที่ดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศ ในขณะที่ประจำอยู่ที่กรุงเทพฯ นางสาวปาริฉัตรยังดูแลธุรกิจของ Booking.com ในประเทศเวียดนาม กัมพูชา ลาว และพม่าอีกด้วย

“ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทยหรือที่ใดในโลก หากมีสถานที่ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว มีความสนุกสนาน สวยงาม บรรยากาศผ่อนคลาย หรือมีคุณสมบัติอื่นๆ Booking.com จะพยายามสรรหามาให้ลูกค้าได้จองและได้พัก เราทุ่มเทในการนำเสนอที่พักที่ดีที่สุดและหลากหลายที่สุด และด้วยความคิดเห็นภายหลังการเข้าพักจากผู้ที่เข้าพักจริงกว่า 79 ล้านรีวิว ทำให้ผู้เดินทางที่ใช้บริการของ Booking.com สามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดด้วยข้อมูลที่เชื่อถือได้” นางสาวปาริฉัตรกล่าว

Booking.com
ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว Booking.com

นอกจากนี้ นางสาวปาริฉัตร เสริมว่าคนไทยจองที่พักในประเทศผ่าน Booking.com มากขึ้น “เราพบว่าคนไทยจองที่พักผ่าน Booking.com มากขึ้น และการจองที่พักสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนภายในประเทศเพิ่มขึ้นเช่นกัน”

เทรนด์การท่องเที่ยวภายในประเทศ:
Booking.com เปิดเผยว่าจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่คนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวมาที่สุดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยพิจารณาจากจำนวนยอดจองที่พักผ่าน Booking.com คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ หัวหิน พัทยากลาง และลาดกระบัง ทั้งนี้ จากความคิดเห็นของลูกค้า Booking.com พบว่าคนไทยชื่นชอบจุดหมายปลายทางเหล่านั้นเนื่องจากบรรยากาศที่ผ่อนคลายเหมาะแก่การพักผ่อน มีอาหารและร้านอาหารรสเลิศ ขณะเดียวกันยังพบว่าหาดจอมเทียน พิษณุโลก และขอนแก่นเป็นจุดหมายที่มียอดจองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีความโดดเด่นในเรื่องร้านอาหาร วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และวัดวาอาราม

คนไทยเที่ยวต่างประเทศ:
สำหรับการท่องเที่ยวต่างประเทศ พบว่าคนไทยนิยมเดินทางไปโตเกียว สิงคโปร์ ฮ่องกง โอซาก้า และโซล จุดหมายการท่องเที่ยวยอดนิยมเหล่านี้ได้รับความสนใจจากคนไทยในด้าน ทัศนียภาพที่สวยงาม ประสบการณ์ด้านอาหาร และการช็อปปิ้ง ซึ่งนางสาวปาริฉัตร กล่าวว่า “ระบบขนส่งมวลชนที่สะดวกสบายยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่คนไทยให้ความสำคัญสำหรับเมืองท่องเที่ยวเหล่านี้ นอกจากนี้ 6 ใน 10 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมนี้ยังได้รับการชื่นชมในด้านผู้คนที่เป็นมิตร ส่วนกิจกรรมการเดินชมเมืองและสวนสนุกก็มักจะเป็นเหตุผลอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวกล่าวถึงในการรีวิวเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเหล่านี้”

Booking.com executive1
ภาพบรรยากาศช่วงถาม-ตอบ เกียวกับธุรกิจ Booking.com