ฮ่องกงเปิดบ้าน เผยเสน่ห์เมืองแห่ง “เทศกาลศิลปะนานาชาติ”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ฮ่องกงเปิดบ้าน เผยเสน่ห์เมืองแห่ง “เทศกาลศิลปะนานาชาติ”

เหล่าคนรักศิลปะทั่วโลกเตรียมกลับมาเยือนฮ่องกงอีกครั้ง เพื่อสัมผัสมนต์เสน่ห์หลากหลายของงานศิลปะที่จะจัดแสดงทั่วฮ่องกงปีนี้ และในฐานะที่เป็นเมืองศูนย์กลางศิลปะระดับโลก ฮ่องกงพร้อมเปิดบ้านต้อนรับเหล่านักเสพย์งานศิลปะตัวยง ด้วยผลงานและกิจกรรมด้านศิลปะมากมาย

เทศกาลศิลปะนานาชาติ ประเทศฮ่องกง ฮิปเตอร์ต้องไม่พลาด

387426791,8b8b700437f93a3cb90

อาทิเช่น งานอาร์ต เซ็นทรัล และงานอาร์ต บาเซิล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลศิลปะระดับโลก “Hong Kong Arts Month” ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ต้องกังวลใจไป หากคุณไม่สามารถมาร่วมอีเว้นท์ต่าง ๆ ในเทศกาลครั้งนี้ได้ทัน เพราะเราได้รวบรวมและคัดสรรกิจกรรมดี ๆ และสถานที่แสดงศิลปะที่น่าสนใจ ให้คุณได้เพลิดเพลินไปจนถึงเดือนเมษายน!

Hong Kong hollywood street art 1

นอกเหนือจากแกลอรี่และสถานที่จัดงานศิลปะให้คอศิลปะได้เสพย์งานดี ๆ กันตลอดปีแล้ว ฮ่องกงยังมีพื้นที่และย่านศิลปะสวย ๆ หลากหลายแง่มุมให้นักท่องเที่ยวได้แวะชมอีกเพียบ อย่างเช่น Klook’s SoHo Gallery Walk เส้นทางเดินชมงานศิลปะที่น่าสนใจในแกลอรี่ต่าง ๆ ในย่านโซโหของฮ่องกง จัดโดย Klook

Hong Kong Arts Month 3

นักท่องเที่ยวจะได้อิ่มเอมกับผลงานของศิลปินท้องถิ่นและนานาชาติในย่านนี้อย่างสุนทรีย์ จะแวะนานหน่อยหรือวนกลับมาชมงานที่แต่ละคนสนใจก็สามารถทำได้ตามสะดวกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ที่สนใจเดินชมงานศิลปะในย่านโซโห ยังสามารถตามรอยผลงานของศิลปินสตรีทอาร์ตร่วมสมัย ที่จัดโชว์ผลงานการพ่นกราฟฟิตี้สวย ๆ ลงบนกำแพงแทนผืนผ้าใบด้วย! หรือคุณอาจจะอยากชมงานอาร์ตตามสไตล์ของตัวเอง ก็สามารถเดินชมรอบ ๆ ถนนฮอลลีวู้ดได้ เพราะที่นั่นมีงานสตรีทอาร์ตสีสันจัดจ้าน ชวนให้คุณอยากถ่ายรูปเซลฟี่สวย ๆ ไปอวดเพื่อนให้อิจฉากันเล่น ๆ              Hong Kong street art 2

 

ส่วนผู้ที่ใช้บริการรถไฟใต้ดินของฮ่องกง ก็จะมีโอกาสชมงานศิลปะได้ง่าย ๆ กับโครงการศิลปะ MTR-ArtTube ที่มีเป้าหมายในการเผยแพร่งานศิลปะสู่คนทั่วไป โดยคุณสามารถเพลินสายตาไปกับชิ้นงานศิลป์อันประณีตงดงาม ถ่ายทอดโดยกลุ่มศิลปินจากศูนย์ศิลปะสร้างสรรค์จ๊อกกี้คลับ (Jockey Club Creative Arts Centre) นิทรรศการศิลปะดูฟรี ไม่เสียค่าเข้าชมใดๆ นี้จะจัดแสดงบริเวณสถานีรถไฟใต้ดินเซ็นทรัล ทางเข้า-ออก J ไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน

Hong Kong street art 1 Hong Kong Arts Month 4

 

อีกหนึ่งนิทรรศการศิลปะสุดเก๋ที่เปิดให้เข้าชมฟรีอีกงาน คือนิทรรศการ M+ Sigg Collection ที่จัดแสดงงานศิลปะจีนร่วมสมัยกว่า 4 ทศวรรษ ประกอบด้วยผลงานทั้งหมด 80 ชิ้น รังสรรค์โดยศิลปิน 50 ท่าน โดยจะจัดแสดง ณ หอเอนกประสงค์ ArtisTree จนถึงวันที่ 5 เมษายนนี้ ส่วนศูนย์ศิลปะแห่งฮ่องกงก็จะจัด งานศิลปะประจำปี Collectors’ Contemporary Collaboration ครั้งที่ 4 รวบรวมเอาชิ้นงานศิลปะญี่ปุ่นมาจัดแสดงไว้ที่เดียวกัน และที่เหล่าคนรักศิลปะห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ได้แก่เทศกาลดนตรี 2016 Hong Kong International a capella Festival ที่นักร้องเสียงระดับเทพของฮ่องกงและอีกหลายประเทศทั่วโลกจะมาขับกล่อมคุณด้วยบทเพลงแสนไพเราะไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้

Hong Kong hollywood street art 3

ความชื่นชมและการเห็นคุณค่าของศิลปะอย่างลึกซึ้ง นับเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้ที่เดินทางมาฮ่องกงล้วนต้องมนต์เสน่ห์ของมหานครแห่งนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น อีกทั้งช่วยดึงดูดให้พวกเขากลับมาเยือนฮ่องกงซ้ำแล้วซ้ำเล่า ท่ามกลางกระแสวัฒนธรรมที่กำลังเฟื่องฟูและเต็มไปด้วยพลังที่สร้างสรรค์ เมืองฮ่องกงจึงกลายเป็นดั่งเวทีอันกว้างใหญ่ที่เปิดรับการแสดงออกของศิลปะทุกแขนงได้อย่างไร้ข้อจำกัด

Hong Kong hollywood street art 2 Hong Kong Arts Month 2

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Discoverhongkong.com