blue house ฮ่องกง design district Hongkong tram xique center นั่งรถราง หว่านไจ๋ ห้างฮาร์เบอร์ซิตี้ อ่าววิคตอเรีย เที่ยวฮ่องกง แทรม

เที่ยวฮ่องกง 1 วัน ไปไหนดี?

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวฮ่องกง 1 วัน ไปไหนดี?

แนะนำสถานที่เที่ยวในฮ่องกงแบบ 1 วัน หรือ One day trip สำหรับคนเวลาจำกัดกันค่ะ แต่บางคนอาจแพลนมาได้มากกว่า 1 วัน เดี๋ยวเราจะมาแนะนำอีกทีว่าไปไหนดี รับรองว่าการท่องเที่ยวฮ่องกงของคุณครั้งนี้จะไม่ซ้ำซากจำเจแน่นอน แต่บทความนี้ขอเน้นที่เที่ยวในฮ่องกงกันก่อนจ้า

เช้า: เดินเล่นที่ “Design District Hongkong”

สำหรับช่วงเช้า แนะนำให้ไปเดินเล่น ถ่ายรูปรัวๆตามจุดไฮไลท์ต่างๆของ “Design District Hongkong” หรือเรียกสั้นๆว่า DDHK อยู่ในย่านหว่านไจ๋ บรรดากลุ่มคนที่มีไอเดีย รักงานศิลปะ และต้องการถ่ายทอดให้ผู้คนได้เห็นถึงความงามในมุมต่างๆ จึงถูกถ่ายทอดออกมาตามตึกรามบ้านช่อง, ถนนหนทาง


Blue House หรือ บ้านสีน้ำเงิน ตั้งเด่นเป็นตระหง่านเพราะสีสันคัลเลอร์ฟูล ซึ่งเป็นตึกติดกับ Yellow House และ Orange House, ไปรษณีย์เก่า ย่าน Wan Chai และเป็นตึกเก่าแก่ที่ยังอยู่จนถึง ณ ปัจจุบัน, ลวดลายศิลปะสามมิติ (3D) บนทางเท้า, ลายกราฟฟิคสวยๆบนเพดาน ระหว่างทางเชื่อม, สถานีดับเพลิงสุดคลาสสิค, ถนนสายสีเขียวที่ทำขึ้นเพื่อบอกให้รู้ว่าเป็นพื้นที่รถแทรมผ่าน เพื่อความปลอดภัยทั้งคนขับรถและเดินข้ามไปมา

Blue House
ไปรษณีย์เก่าแก่ ย่าน Wan Chai
สถานีดับเพลิงสุดคลาสสิค
ความผสมผสานระหว่างด้านซ้ายตึกเก่า ด้านขวาตึกใหม่

เที่ยง: ทานอาหาร ร้าน Ted’s Lookout ฮ่องกง

สำหรับมื้อกลางวันของเรานั้นก็ยังอยู่ในย่านหว่านไจ๋…….การมาฮ่องกงไม่ใช่จะต้องกินแต่โจ๊กฮ่องกงหรือติ่มซำอย่างเดียว แนะนำให้ลองมาทานร้านสุดฮิปอย่าง “ร้าน Ted’s Lookout” ขายเบอร์เกอร์และสปาเกตตี้หลายเมนู ฮิปตั้งแต่การตกแต่งหน้าร้าน และบรรยากาศภายในร้าน รวมไปถึงวิธีการสั่งอาหารก็ฮิปคือ ใช้ปากกาวงในเมนูได้เลยว่าต้องการสั่งอะไรบ้าง และที่สำคัญรสชาติอาหารอร่อยมากกกก ใครที่ชอบทานเนื้อต้องสั่งเบอร์เกอร์เนื้อเชียวแหล่ะ เนื้อเป็นก้อน พอกัดมีน้ำเนื้อซึมออกมาทำให้รสชาติกลมกล่อมมาก และเมนูทานเล่นที่เราเอามาทานจริงๆคือ “เฟรนช์ฟรายส์มันหวาน” หวานจริงๆพร้อมท้อปปิ้งเป็นมายองเนสทรัฟเฟิล รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน! ทานหมดแล้วยังคงครวญครางถึงความอร่อยจริงๆ

บ่ายต้น: นั่งรถ Tram ชมเมืองเกาะฮ่องกง

ช่วงบ่าย ไปนั่งรถแทรม (Tram) หรือ รถรางฮ่องกงกัน ความฟีลกู๊ดของการนั่งรถแทรมคือ นั่งไปเรื่อยๆ ชมวิวเมืองไปเรื่อยๆ และราคาถูกมาก เมื่อเทียบกับการโดยสารด้วยพาหนะอื่น ซึ่งมีให้เลือกนั่ง 2 ชั้น แนะนำให้นั่งชั้นบน จะได้ชมวิวถ่ายรูปได้สะดวกและด้วยความที่ฮ่องกงจะมีแต่ตึกสูงๆ สีสัน และที่พักอาศัยก็จะติดๆกันแต่เป็นระเบียบ ทำให้ถ่ายรูปออกมาดูคลาสสิคมากๆ รถแทรมนั้นถือเป็นยานพาหนะแรกที่ชาวฮ่องกงใช้กัน ปัจจุบันมีทั้งหมด 6 สายด้วยกัน แต่แล่นไปในเส้นทางเดียวกัน ทว่าไปแล้วในเอเชียก็มีแค่ประเทศฮ่องกงเท่านั้น ที่ยังมีรถแทรมเหลืออยู่และสามารถใช้งานได้จริง หากขึ้นตั้งแต่ต้นทาง – ปลายทางเลยจะใช้เวลาประมาณ 45 นาที

ราคา:
เด็ก อายุไม่เกิน 12 ขวบ ราคา 1.30 เหรียญฮ่องกง
ผู้ใหญ่ ราคา 2.6 เหรียญฮ่องกง แต่ถ้าอายุ 65 ปีขึ้นไป ราคา 2 เหรียญฮ่องกง

บ่ายแก่: จิบชาร้อน ทานขนมโบราณ ชมการแสดงงิ้วที่ Xiqu Center

ช่วงเย็น ไปดู ไปทำอะไรแปลกๆใหม่ๆกันบ้างดีกว่า ขอแนะนำไปดูงิ้ว ณ Tea House Theatre ที่ตึก Xiqu Center ใช่แล้ว เราจะไปชมการแสดงงิ้วกัน อย่าพึ่งตกใจเพราะงิ้วที่เราจะไปดูในวันนี้ ได้รับการปรับให้ทันสมัยขึ้นแต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ของการแสดงเอาไว้ ระหว่างที่ชมการแสดงจะมีชาร้อนหอมๆเอาไว้จิบ พร้อมขนมฮ่องกงโบราณ ที่สำคัญการแสดงงิ้วสนุกมากกก ตลก ไม่น่าเบื่อเลย แสดงเป็นภาษาจีน แต่จะมีคำแปลภาษาอังกฤษขึ้นให้ข้างๆ การแสดงจะผสมกับการร้องเพลงโอเปล่าอันไพเราะ เรียกว่าเปิดประสบการณ์และสนุก ประทับใจมากๆ ตึก Xiqu Center ก็สวยมากๆ ถ่ายรูปได้ไม่เบื่อเลยจริงๆ


เย็น: ทานติ่มซำและอาหารฮ่องกง ร้าน Moon Lok Chiu Chow

มื้อเย็น มาถึงฮ่องกงต้องจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบกันซักหน่อย แนะนำร้าน “Moon Lok Chiu Chow” ร้านนี้มีหลายสาขา สามารถเลือกได้เลย ที่ตึก Xiqu Center ก็มี ชมงิ้วเสร็จก็ทานมื้อเย็นที่ร้านลงตัวมากๆ ติ่มซำดีงามอร่อยมาก เป็ด ห่าน หมูพะโล้ มาถึงต้องสั่งทุกโต๊ะ

ค่ำๆ: ชมวิวอ่าววิคตอเรีย ฮ่องกง

ยามค่ำคืน ปิดท้ายด้วยการขึ้นมาชมวิวอ่าววิคตอเรีย บนชั้นดาดฟ้า (Observation Desk) ที่โอเชียนเทอมินอล ที่เชื่อมต่อกับห้างฮาร์เบอร์ซิตี้ย่านจิมซาจุ่ย อยากจะบอกว่าวิวดีมาก บรรยากาศดีมาก สามารถมองเห็นอ่าวได้แบบพาโนราม่า ไม่มีอะไรมาบดบัง เปิดให้ขึ้นมาชมฟรี! แบบนี้ไม่ควรพลาด

จบแล้วค่ะ สำหรับการท่องเที่ยวฮ่องกงใน 1 วัน แบบฉบับรวบรัด ใครอยากตามรอยที่เที่ยวก็ลองจัดตารางตามได้เลย อาจจะสลับแพลนได้ตามความชอบเลยค่ะ

ดูรูปภาพ “Design District Hongkong”

ดูรูปภาพการนั่งรถ Tram (รถราง) ฮ่องกง

ดูรูปภาพ จิบชา ชมการแสดงงิ้วที่ตึก Xiqu Center

ดูรูปภาพ ร้าน Moon Lok ฮ่องกง