ตะลึง! ทะเลบัวแดง ที่ กุมภวาปี จ.อุดรธานี บานหลงฤดูแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ตะลึง! ทะเลบัวแดง ที่ กุมภวาปี จ.อุดรธานี บานหลงฤดูแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“มหัศจรรย์ ทะเลบัวแดง บานหลงฤดู” อ. กุมภวาปี จ.อุดรธานี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี ขอเชิญสัมผัส “มหัศจรรย์ ทะเลบัวแดง อุดรฯ บานหลงฤดู” นับหมื่นไร่ ด้วยสภาพอากาศในช่วงฤดูหนาวและสภาพน้ำในหนองหาน ส่งผลให้บัวแดงไม่เจริญเติบโตตามฤดูกาล ปกติทะเลบัวแดงอุดรธานีจะออกดอกในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ของทุกปี หลังจากเหล่าบัวแดงปรับสภาพฟื้นตัวได้ ทำให้ออกดอกชูช่อบานสะพรั่งดุจพรมสีแดงระเรื่อทั่วหนองหานอีกครั้งในฤดูร้อน เกิดเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกตาอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แม้ดอกบัวแดงจะมีขนาดเล็กลงแต่ยังคงความสวยงามและใบบัวจะกระดกตัวขึ้นทำให้ได้เห็นภาพที่แปลกตาไปอีกแบบ เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ

การประกวดภาพถ่าย-ท่องเที่ยว-123-ปี-วิถีเมืองอุดร

บัวแดงหลงฤดูนี้จะอวดโฉมให้ชมไปถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ หรือจนกว่าจะมีฝนตกลงมาในพื้นที่หนองหาน ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไปชมคือ ตั้งแต่เวลา 05.00-19.00 น. เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจะทำให้ดอกบัวหุบเร็วกว่าปกติ นอกจากจะได้ชมทะเลบัวแดงที่สวยงามแล้ว ยังจะได้ยลโฉมเหล่านกน้ำนานาพันธุ์ และน้องควายที่ลงมาหากินในทะเลบัวแดงอีกด้วย

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ห้ามพลาดการประกวดภาพถ่าย “ท่องเที่ยว 123 ปี วิถีเมืองอุดร”โดยจังหวัดอุดรธานี หอการค้าจังหวัดอุดรธานี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมจัดประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวและภาพยนตร์สั้น เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2559 รายละเอียดเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์หอการค้าจังหวัดอุดรธานี www.udonechamber.com

ททท.สำนักงานอุดรธานี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจทุกท่านร่วมสัมผัส “มหัศจรรย์ทะเลบัวแดงอุดรฯ บานหลงฤดู” ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสามารลงเรือชมทะเลบัวแดงได้ที่ท่าเรือบ้านเดียม ต.เชียงเหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ติดต่อสอบถามได้ที่คุณไพรสิทธิ์ สุขรมย์ ประธานกลุ่มเรือท่องเที่ยวทะเลบัวแดงบ้านเดียม โทร. 089 395 0871 หรือ ททท.สำนักงานอุดรธานี โทร. 089 712 4904 และ TAT Contact Center 1672

 

ภาพสวยๆของ ทะเลบัวแดง ที่บึงหนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี
เครดิตภาพจาก คุณ Nokty Airline

udonthani red lotus 1 udonthani red lotus 2 udonthani red lotus 3 udonthani red lotus 5 udonthani red lotus 6 udonthani red lotus 7 udonthani red lotus 8 udonthani red lotus 9 udonthani red lotus 10 udonthani red lotus 11 udonthani red lotus 12 udonthani red lotus 13 udonthani red lotus 14 udonthani red lotus 15 udonthani red lotus 16