ดอยอ่างขาง ทะเลบัวแดง อุดรธานี ภูชี้ฟ้า ภูลมโล เกาะตาชัย เขาคิชฌกูฏ เชียงรายดอกไม้บาน แก่นมะกรูด บ้านไร่ แคมป์ปิ้งปาร์ตี้ ไร่บุญรอด

10 ที่เที่่ยวเดือนมกราคม ฟินลมหนาว ชมดอกไม้สวย ธรรมชาติงามตา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่่ยวเดือนมกราคม ฟินลมหนาว ชมดอกไม้สวย ธรรมชาติงามตา

10 ที่เที่่ยวเดือนมกราคม ฟินลมหนาว
ชมดอกไม้สวย ธรรมชาติงามตา

เดือนมกราคม เป็นเดือนที่มีอากาศหนาวเย็น บรรยากาศสบายๆ มีดอกไม้มากมายเบ่งบานเต็มที่รับลมหนาว ส่วนทะเลฝั่งอันดามันก็สวยงาม คุ้มค่ากับการเดินทางไปดำน้ำดูปะการัง สำหรับบนยอดดอย ทะเลหมอกก็ยังมีให้เห็นในยามเช้า หรือไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกตอนเย็น ก็ได้ฟิลโรแมนติกไม่น้อย ไปดูกันว่า 10 ที่เที่ยวเดือนมกราคม ที่เรานำมาฝากวันนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

1. ภูลมโล จ.พิษณุโลก

ฤดูกาลของการเที่ยวหุบเขาสีชมพูกลับมาอีกครั้ง ที่ภูลมโล จ.พิษณุโลก ช่วงเดือนมกราคม ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยจะเริ่มบานสะพรั่ง อวดโฉมสีชมพูสวยหวานทั่วทั้งหุบเขา บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ได้ฟิลโรแมนติกเหมือนเที่ยวอยู่ญี่ปุ่น เตรียมกล้องไปกดชัตเตอร์กันรัวๆ งานนี้ได้รูปกลับมาอัพลงโซเชียลไปอีกนาน

**********************************************************

2. ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

ที่เที่ยวเดือนมกราคม แห่งต่อมา ‘ดอยอ่างขาง อีกหนึ่งสถานที่ชมดอกซากุระที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยเป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ภายในสถานีมีทั้งซากุระญี่ปุ่น และนางพญาเสือโคร่ง เบ่งบานไปพร้อมๆ กัน รวมถึงเชอรี่ไต้หวันด้วย นอกจากนี้ยังมีดอกไม้หนาวเมืองอื่นๆ อีกหลายชนิด  พร้อมทั้งมีโรงเรือนไม้ในร่ม โรงเรือนกุหลาบ ป่าเมเปิ้ล สวนบอนไซ ฯลฯ มาที่เดียว เที่ยวเต็มอิ่มแน่นอน

หากยังไม่จุใจ ยังมี สถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง  อีก 8 ที่ ตามไปฟินกันเลย

**********************************************************

3. ทะเลบัวแดง บึงหนองหานกุมภวาปี

หนองหาน คือ ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่กินพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ใน อ.กุมภวาปี กับบางส่วนในพื้นที่ อ.ประจักษ์ศิลปาคมของ จ.อุดรธานี ซึ่งในช่วงเดือนมกราคม บัวแดงนับหมื่นดอก จะชูช่อแตกกอเต็มบึง อวดสีสันชมพูแดงอร่ามไปทั่วท้องน้ำ สามารถนั่งเรือชมได้แบบชิลล์ๆ บนพื้นที่กว้างไกลกว่า 22,500 ไร่ สมกับชื่อ ทุ่งทะเลบัวแดง แหล่งชมทุ่งดอกไม้ตามธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

**********************************************************

4. เชียงรายดอกไม้งาม จ.เชียงราย

ขอบคุณรูปภาพจาก: เชียงรายดอกไม้งาม เทศบาลนครเชียงราย

เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 14 จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค. 61 จะมีการจัดแสดงดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ อาทิ ลิลลี่, กุหลาบ, เบญจมาศ, ดอกนาร์ซิสซัส และไฮไลท์เด่นที่สุด คือ ดอกทิวลิปหลากสีสันจำนวนมากที่หาชมได้ยากในบ้านเรา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดนตรีในสวน จากศิลปินดาราชื่อดัง ที่จะมาขับกล่อมเสียงเพลงอันไพเราะ เคล้าคลอไปกับมวลหมู่ดอกไม้แสนสวยงาม ฟังยาวๆ ไปจนถึง 17 ก.พ. 61 ณ สวนตุงและโคม เทศบาลนครเชียงราย

**********************************************************

5. เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี

เริ่มต้นปีใหม่ ด้วยการทำบุญไหว้พระ ที่ เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งจะต้องเดินขึ้นเขาไปประมาณ 1.2 กิโลเมตร เพื่อนมัสการรอยพระพุทธบาท ที่เชื่อกันว่าเหมือนได้เข้าเฝ้าองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า นอกเหนือจากสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แล้ว ที่นี่ยังมีเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม เต็มไปด้วยป่าไม้นานาพรรณ แถมเป็นการฝึกความอดทนอีกด้วย สำหรับปี 2561 ทางเขาคิชฌกูฏ ได้เปิดให้ประชาชนร่วมประเพณีนมัสการรอยพระบาทพลวง ระหว่างวันที่ 17 มกราคม – 17 มีนาคม 2561

**********************************************************

6. แก่นมะกรูด บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ขอบคุณรุปภาพจาก: แก่นมะกูด บ้านไร่

ขับรถจากกรุงเทพมาเพียง 3 ชม. ก็จะได้สัมผัสความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งลิลลี่ ทิวลิป ดอกแกลดิโอลัส, ดอกเบญจมาศ ณ บ้านแก่นมะกรูด จ.อุทัยธานี ที่นี่เป็นหมูบ้านชาวกะเกรี่ยง ตั้งอยู่กลางหุบเขาน้อยใหญ่ ใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ด้วยความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 700-1,400 เมตร ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดปี แถมเขายังมีบริการโฮมสเตย์ เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่อยากหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ มานอนฟอกปอด สูดอากาศบริสุทธิ์ สักวันสองวัน

**********************************************************

7. แคมป์ปิ้งปาร์ตี้

หนาวนี้จะมีอะไรดีไปกว่า ได้ออกไปแคมป์ปิ้งสังสรรค์กับก๊วนเพื่อน หรือพ่วงคนรู้ใจไปด้วยอีกคน ตอนเย็นจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวรอบกองไฟ ดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติก เคล้าไปกับเสียงเพลงอันแสนหวาน ตกดึกนอนดูดาว ตอนเช้าตื่นดูทะเลหมอก แค่คิดก็ฟินแล้ว

อ่านเพิ่มเติม: 10 แคมป์ปิ้งปาร์ตี้ ช่วงหน้าหนาว ยกแก๊งไปเที่ยวกัน!

**********************************************************

8. เกาะตาชัย จ.พังงา

ในเดือนมกราคม เรียกว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของฝั่งทะเลอันดามันก็ว่าได้ เพราะลมมรสุมไม่มี ทะเลค่อนข้างสงบ น้ำใสและสวยมากๆ อย่าง เกาะตาชัย จ.พังงา เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จุดเด่นคือหาดทรายยาวขาวละเอียดนุ่มเท้าที่ทอดยาวลงไปในทะเลประมาณ 600-700 เมตร และยังเป็นจุดชมปะการังน้ำตื้นยอดนิยมอีกแห่งของไทย

**********************************************************

9. ไร่บุญรอด จ.เชียงราย

ไร่บุญรอด หรือ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย เส้นทางเดียวกับทางไปวัดร่องขุน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เดินเล่นถ่ายรูปดอกไม้เมืองหนาว ชมไร่ชาและพื้นที่เกษตรกรรมกว่า 600 ไร่ หรือทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ เสร็จแล้วไปทานข้าวเย็นกันที่ ร้านภูภิรมย์ เป็นร้านอาหารที่อยู่ในไร่บุญรอด และเป็นจุดชมวิว 360 องศา ที่เห็นพระอาทิตย์ตกสวยๆ อีกด้วย

**********************************************************

10. ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

ใครหลายคนต่างยกให้ ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย เป็นอันดับหนึ่งสถานที่ชมทะเลหมอกยอดฮิตของเมืองไทย สวยกว่าที่ตาเห็น ทะเลหมอกสีขาวแผ่ทอดยาวไกลสุดลูกตา ทิวทัศน์ของภูเขาเล็กใหญ่สลับไปมา เป็นเขตที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี โดยจุดชมวิวจะอยู่บริเวณแนวชะง่อนหน้าผาหลักของภู

ออกไปเติมพลังช่วงต้นปี ด้วยการเดินทางท่องเที่ยวกันเถอะ อากาศดีๆ เย็นสบายแบบนี้ จะอยู่บ้านไปทำไม จริงไหม?