งานประเพณี สระบุรี เที่ยวแก่งคอย แก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2

ออเจ้าพร้อมใจแต่งกายย้อนยุค เที่ยวงาน แก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ออเจ้าพร้อมใจแต่งกายย้อนยุค เที่ยวงาน แก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2

“แก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2 ประจำปี 2561”

“แก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2 ประจำปี 2561” อีกหนึ่งประเพณีสำคัญของ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ที่จัดขึ้นทุกปี  ที่ย้อนรอยประวัติศาสตร์ในช่วงสมัยสงครามมหาเอเชียบูรพา หรือ สงครามโลกครั้งที่ 2 สำหรับปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 – 4 เมษายน 2561 ณ วัดแก่งคอย  อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยได้รับเกียรติจาก นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในงาน

ท่ามกลางบรรยากาศงาน ที่คึกคักไปด้วยเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว ที่พร้อมใจกันแต่งกายในชุดย้อนยุค อันแสนจะงดงาม และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ ของงานคือโชว์ชุดพิเศษจาก ศิลปินแห่งชาติ นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ที่มาร่วมขับกลอนและเป่าขลุ่ย ได้อย่างไพเราะยิ่งนัก สร้างบรรยากาศความเป็นไทย เพื่อให้เข้ากับกิจกรรมต่างๆมากมาย อีกทั้ง การแสดงพื้นบ้าน การออกร้านค้าจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและกิจกรรมสนุก ๆ

เมื่อขบวนรถไฟท่องเที่ยวพิเศษถึงสถานีรถไฟชุมทางแก่งคอย บรรดานักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้าร่วมงาน รวมถึงประชาชนท้องถิ่นที่มารออยู่เป็นจำนวนมากนั้น ต่างมีรอยยิ้มและความยินดีที่จะมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญนี้

การจัดงาน แก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทุกจุดบริเวณที่จัดงานจะมีผู้คนเข้าร่วมเต็มพื้นที่ มีร้านค้าที่มาจำหน่ายของกินต่างๆ มากมาย ทั้งคาวหวาน ไม่ว่าจะเป็นขนมไทยโบราณ หรือขนมประยุคสมัยใหม่ ล้วนแล้วแต่มีหน้าตาที่น่ารับประทาน  คงความเป็นไทย และรสชาติที่อร่อย นุ่มละมุน

ในส่วนของการแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม แสง สี เสียงและสื่อผสม อันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “เมืองแก่งคอยย้อนรอยสงครามโลกครั้งที่ 2” ซึ่งเป็นการแสดงที่บ่งบอกถึงความรุ่งเรือง ความรัก ความพลัดพราก ความเศร้าโศก ที่กลายเป็นโศกนาฏกรรมของชาวแก่งคอยในช่วงสงครามโลก ก็มีประชาชนจำนวนมากแห่เข้าชมงานอย่างล้นหลาม