Auto Gate ช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ สนามบิน สนามบินชางงี สิงคโปร์ เที่ยวสิงคโปร์

ข่าวดี!! คนไทยเข้าสิงคโปร์ ผ่านช่อง Auto Gate ได้แล้ว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ข่าวดี!! คนไทยเข้าสิงคโปร์ ผ่านช่อง Auto Gate ได้แล้ว

ข่าวดีสำหรับคนไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสิงคโปร์ อนุญาตให้นักท่องเที่ยวไทย ผ่านเข้าประเทศโดยใช้ ช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ หรือ Auto gate ที่สนามบินชางงี Terminal 4 ได้แล้ว

ข่าวดี!! คนไทยเข้าสิงคโปร์
ผ่านช่อง Auto Gate ได้แล้ว

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่า สนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ เป็นสนามบินที่ครองแชมป์ สนามบินยอดเยี่ยม มาโดยตลอด เพื่อรักษาตำแหน่ง และรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี สิงคโปร์จึงต้องเปิดอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ Termial 4 เมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา โดยมีการติดตั้งระบบการใช้งานแบบอัตโนมัติทั้งหมด หรือที่เรียกว่า Fast and Seamless Travel (FAST) ที่เราสามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพนักงาน ตั้งแต่ เช็คอิน เลือกที่นั่ง โหลดกระเป๋า ผ่านตม. แบบ Auto Gate ไปจนถึงขึ้นเครื่อง

ซึ่งคนไทยเองที่เคยมาเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงได้ลองความไฮเทคของเครื่อง Auto Gate ตอนขาออกกันไปแล้ว ส่วนขาเข้านั้นยังต้องผ่านด่านเจ้าหน้าที่อยู่ แต่ต่อจากวันนี้ไป ผู้ถือหนังสือเดินทางประเทศไทยสามารถนำพาสปอร์ตและบอร์ดดิ้งพาสไปแสกนที่ช่องตรวจอัตโนมติได้เลย เรียกว่าง่ายดาย สบายสุดๆ ไม่ต้องรอคิวนาน แถมประหยัดเวลาเพิ่มขึ้นด้วย

Cr. CNN Travel

เบื้องต้น ต้องกรอกแบบฟอร์มเพื่อขอใช้บริการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแบบอัตโนมัติก่อน ภายใต้เงื่อนไขว่า ผู้ถือหนังสือทางต้องมีอายุ 6 ปีขึ้นไป และเคยเดินทางเข้ามาประเทศสิงคโปร์ 2 ครั้ง ในรอบ 2 ปี ที่ผ่านมา

สถานที่ลงทะเบียน

– อาคารผู้โดยสาร 3 สนามบินชางงี
– ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ที่ตึกทำการ ICA
– ด่านข้ามแดน Woodland และ Tuas Checkpoints

Source : channelnewsasia, ซอกแซกสิงคโปร์