ArtScience Museum Future World ที่เที่ยวสิงคโปร์ นิทรรศการศิลปะ นิทรรศการศิลปะดิจิทัล พิพิธภัณฑ์ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ เที่ยวสิงคโปร์

หลุดไปในโลกอนาคต กับ Future World นิทรรศการศิลปะดิจิทัล ที่ ArtScience Museum สิงคโปร์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / หลุดไปในโลกอนาคต กับ Future World นิทรรศการศิลปะดิจิทัล ที่ ArtScience Museum สิงคโปร์

เที่ยวใกล้เมืองไทย ในสิงคโปร์ หลายคนเคยไปมาทั้ง Merlion, Garden by the bay และ สวนสนุก Universal Studio แต่วันนี้เราอยากให้ทุกคนลองมาชมงานศิลปะล้ำ ๆ ที่ ArtScience Museum ริมอ่าวมาริน่าเบย์ กับนิทรรศการที่มีชื่อว่า “Future World”

Future World นิทรรศการศิลปะดิจิทัล ที่ ArtScience Museum สิงคโปร์

Future World : Where Art Meets Science นิทรรศการศิลปะ ที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์อย่างลงตัว ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ คือให้ผู้ชมสามารถเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์ได้กับทุกชิ้นงาน สร้างสรรค์โดย Teamlab กลุ่มศิลปินดิจิทัลชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น

Future World จัดแสดงอยู่ใน ArtScience Museum พิพิธภัณฑ์ดอกบัว ริมอ่าว Marina Bay Sand ประเทศสิงคโปร์ ด้านในแบ่งออกเป็น 4 โซนใหญ่ ๆ คือ Nature, Town, Park และ Space

โซน Nature

เริ่มต้นด้วยโซนธรรมชาติ เข้ามาก็เจอน้ำตกที่สูงถึง 6 เมตร ไหลลงจากเพดาน มีดอกไม้ที่เบ่งบาน และโรยราไปตามฤดูกาล มีผีเสื้อบินไปบินมา ถ้าเราเอามือไปปัด ผีเสื้อจะร่วงหายไป บนพื้นมีเอฟเฟ็คน้ำไหล สายน้ำจะแหวกออกจากจุดที่เรายืน

โซน Town

โซนนี้มีกิจกรรม interactive ค่อนข้างเยอะ เช่น

Sliding through the Fruit Field ลานสไลเดอร์ที่เต็มไปด้วยผลไม้และดอกไม้ เมื่อเราลื่นไถลลงมา ผลไม้และดอกไม้จะระเบิดแตกกระจาย เรียกเสียงหัวเราะจากเด็ก ๆ ได้เยอะเลย

Sketch Town มีโต๊ะให้นั่งระบายสีเทียน เป็นภาพตึก บ้าน รถ เครื่องบิน ยานยูเอฟโอ ยานพาหนะต่าง ๆ เสร็จแล้วนำภาพไปแสกน ภาพของเราจะเคลื่อนไหวอยู่บนจอโปรเจคเตอร์ เหมือนการ์ตูนอนิเมชั่น

Connecting Train Blocks เป็นเกมส์สร้างเมืองตามจินตนาการ คือถ้าเราเอาบล็อกสีเหมือนกัน 2 อัน ไปวางในระยะที่ห่างพอสมควร ก็จะเกิดเส้นทางให้ยานพาหนะต่างๆ เคลื่อนไหว อย่าง รถยนต์แล่นไปตามถนน, รถไฟแล่นไปตามราง, เรือวิ่งในแม่น้ำ หรือ เฮลิคอปเตอร์บินในอากาศ

Media Block Chair บล็อกเรืองแสง ที่สามารถนำมาประกอบกันเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ม้านั่ง ผนัง เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ซึ่งพอเอาบล็อกมาชนกัน มันก็จะเปลี่ยนสี แต่เอาจริง คนนิยมมานั่งถ่ายรูปเท่ ๆ มากกว่า 55+

โซน Park

Sketch People & Animal  กิจกรรมระบายสี เหมือนกับโซน Sketch Town เลย ต่างกันตรงที่เป็นภาพคนและสัตว์

What a Loving, and Beautiful World ผนังอินเตอร์แอ็คทีฟ ที่มีตัวอักษรภาษาจีนร่วงลงจากผนัง พอเราเอามือไปแตะตัวอักษรเหล่านั้น มันก็จะเปลี่ยนเป็นภาพสวย ๆ ที่สื่อถึงความหมายของตัวอักษรข้างต้น เช่น ฝน ต้นไม้ ดอกไม้ ภูเขา สายรุ้ง ผีเสื้อ และอื่น ๆ

Light Ball Orchestra บ่อลูกบอลหลากสี ซึ่งจะเปลี่ยนสีและเพลงที่เล่น เมื่อเราแตะ หรือกลิ้งลูกบอลไปมา

โซน Space

มาถึงโซนสุดท้าย ที่เรียกว่าเป็นสุดยอดไฮไลท์ของ Future World เลยก็ได้ กับ Crystal Universe ห้องที่ถูกประดับด้วยไฟ LED มากกว่า 170,000 ดวง ส่องสว่างวิบวับเหมือนหมู่ดาวในจักรวาล จุดนี้มีทางให้เดินเข้าไปสั้นๆ และคนต่อคิวถ่ายรูปยาวมากกกกกก

ArtScience Museum เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-19.00 น. แบ่งรอบเข้าชมเป็น 10.00 น., 11.30 น. / 13.00 น. / 14.30 น. / 16.00 น. และ 17.30 น. (รอบสุดท้าย) 

วิธีการเดินทาง:

โดยรถไฟ MRT

  • เดินจากสถานี Bayfront (CE1/DT16) ใช้เวลา 10 นาที
  • เดินจากสถานี Promenade (CC4/DT15) ใช้เวลา 15 นาที

โดยรถรับส่งสาธารณะ

  • ลงที่ป้ายรถประจำทาง “Marina Bay Sands Hotel” ที่ถนน Bayfront
  • หมายเลขรถประจำทาง: 97, 97E, 133, 133M, 502, 518, 106

สำหรับตั๋วเข้าชม เราซื้อออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น Klook ค่ะ สะดวกมาก ๆ แค่ยื่น QR Code บนมือถือให้เจ้าหน้าที่แสกน แล้วก็เข้าเที่ยวได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวยาว ๆ แถมราคายังถูกกว่าหน้างานอีกนะ

ขอบคุณการเดินทางครั้งนี้: Klook

ทำไมต้องจองกิจกรรมผ่าน Klook?

Klook (คลุก) คือผู้นำด้านแพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการต่าง ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั่วโลกที่มีกิจกรรมมากกว่า 100,000 กิจกรรม ครอบคลุมกว่า 300 ประเทศจุดหมายการเดินทาง

คุณสามารถจองกิจกรรม หรือบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตได้ทั้งภายในและต่างประเทศ ตลอดจนตั๋วรถไฟ รถพร้อมคนขับ ร้านอาหาร รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง Wifi ซิมการ์ด และอื่น ๆ อีกมากมาย

คุณมาร์คัส ยง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Klook