สายการบินที่ดีที่สุด

TOP 10 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2020 จัดอันดับโดย Skytrax

Home / ข่าวท่องเที่ยว / TOP 10 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2020 จัดอันดับโดย Skytrax

ช่วงนี้หลายคนกำลังนับวันรอที่จะได้บินไปท่องเที่ยวอีกครั้ง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้ทุกภาคส่วนต้องงดให้การเดินทางเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ ในบทความนี้จะพาไปอัปเดตกันว่า สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2020 มีที่ไหนติดอันดับกันบ้าง?

สนามบินที่ดีที่สุดในโลก 2020 – ชางงี สิงคโปร์ ครองแชมป์ 8 ปีติด

Skytrax บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจการบิน ประกาศผลการจัดอันดับ สนามบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2020 ปรากฎว่าสนามบิน ชางงี ของสิงคโปร์ครองแชมป์ และติดต่อกันเป็นปีที่แปดแล้ว โดยสนามบินที่ติด Top 10 นั้น 7 ใน 10 แห่ง อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก และมีถึง 4 แห่งที่อยู่ในญี่ปุ่น

  1. สนามบินนานาชาติชางงี สิงคโปร์
  2. สนามบินฮาเนะดะ ญี่ปุ่น
  3. สนามบินนานาชาติฮาหมัด โดฮา กาตาร์
  4. สนามบินนานาชาติอินชอน เกาหลีใต้
  5. สนามบินมิวนิค เยอรมนี
  6. สนามบินนานาชาติฮ่องกง
  7. สนามบินนานาชาตินาริตะ ญี่ปุ่น
  8. สนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทร์ นาโกย่า ญี่ปุ่น
  9. สนามบินอัมสเตอร์ดัมสกิปโพล เนเธอร์แลนด์
  10. สนามบินนานาชาติคันไซ ญี่ปุ่น
10 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก 2020

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภาพรวมสนามบินชางงี สิงคโปร์ จะครองแชมป์ แต่สนามบินในญี่ปุ่นก็ครองแชมป์ประเภทย่อยหลายประเภท เช่น สนามบินฮาเนดะ เป็นสนามบินท้องถิ่นที่ดีที่สุดในโลก และยังคว้ารางวัลเป็นสนามบินที่สะอาดที่สุดในโลกด้วย ด้านสนามบินคันไซ ก็ได้รับรางวัลสนามบินที่พนักงานบริการที่ดีที่สุดในโลก

ด้านสนามบินสุวรรณภูมิของไทย ในปีนี้ร่วงลงมาสองอันดับค่ะ มาอยู่ในอันดับที่ 48 จากเดิมอยู่อันดับ 46 เมื่อปีก่อน แต่ถ้าเทียบเฉพาะในอาเซียนสุวรรณภูมิถือเป็นสนามบินที่ดีที่สุดอันดับ 3 ในอาเซียน รองจากสนามบินชางงี สิงคโปร์ และสนามบิน จาการ์ตาของอินโดนีเซีย

การจัดอันดับครั้งนี้ สำรวจความพึงพอใจจากผู้โดยสารสนามบิน 550 แห่ง กว่า 100 ประเทศทั่วโลก ช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้วจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ โดยประกาศผ่านทางยูทูบเมื่อวานนี้