ที่เที่ยวพม่า เที่ยวตามรอยละคร เที่ยวพม่า

รวมที่เที่ยวพม่า บรรยากาศโรแมนติก ตามรอย น้องเมย-พี่เธียร

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รวมที่เที่ยวพม่า บรรยากาศโรแมนติก ตามรอย น้องเมย-พี่เธียร

ใครที่อินกับบรรยากาศสุดโรแมนติกในฉากที่ น้องเมย-พี่เธียร ออกเดตที่พม่า ในละคร อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ในบทความนี้จะมาบอกพิกัด รวมที่เที่ยวพม่า ว่าพระเอกนางเอกไปเที่ยวที่ไหนมาบ้างในพม่า

รวมที่เที่ยวพม่า ตามรอย น้องเมย-พี่เธียร อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ ย่างกุ้ง

ภาพ : travel.mthai

ย่างกุ้ง ถือเป็นเมืองใหญ่ เป็นศูนย์กลางแห่งการค้าและวัฒนธรรมของพม่า ที่นี่มี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองหลายองค์ และผู้คนก็นิยมมาไหว้พระขอพรต่าง ๆ มากมาย อาทิ

  • เจดีย์ชเวดากอง เจดีย์สีทองงดงามเปล่งประกาย ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในพม่า อย่าลืมแวะไปสถานที่สำคัญอย่าง ลานอธิฐาน ปัจจุบันนักท่องเที่ยวนิยมนำดอกไม้ธูปเทียนไปไหว้ รอบ ๆ เจเดีย์มีพระประจำวันเกิดให้ไปไหว้เพื่อขอพรเสริมสร้างบารมีและสิริมงคล ส่วนใครที่จะ ขอพรเรื่องความรักให้ไหว้พระเสือ-พระสิงห์ โดยนำรูปคนที่เราชอบไปใส่ไว้ในปากเสือ ว่ากันว่าจะช่วยให้สมหวังเรื่องความรัก
ภาพ : travel.mthai
  • พระนอนตาหวาน หรือ พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี ตั้งอยู่ ณ วัดเจาทัตยี งดงามและยิ่งใหญ่ เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยว ดวงตาของพระพุทธรูปสวยงามแวววาว ขนตายาวงอน ตาโต คิ้วดำ มีปากสีแดง หากใครมากราบไว้จะช่วยเสริมดวงความรัก เสน่หา เมตตา-กรุณา

ถ่ายรูปคูล ๆ กินอาหารทะเลสด ดูวิถีชาวบ้านที่ ทะเลสาบอินเล

ทะเลสาบอินเล ตั้งอยู่ที่รัฐฉานของพม่า และเป็นที่อยู่ของหมู่บ้านชาวอินทา ไฮไลท์ของที่นี่ได้แก่

  • มีอาหารพื้นเมืองและเนื้อปลาสดๆ รสชาติอร่อยให้ได้กิน ที่หมู่บ้านริมทะเลสาบอินเล
  • เสพย์บรรยากาศวิวทิวทัศน์อันงดงาม วิถีชีวิตชาวบ้านแบบสโลวไลฟ์ เพราะหมู่บ้านตั้งอยู่ใจกลางหุบเขาในรัฐฉาน
  • มาแล้วต้องไม่พลาด พากันไปนั่งเรือทัวร์ทะเลสาบอินเล ถ่ายรูปคูล ๆ บรรยากาศสวย ๆ ชมวิวภูเขาที่อยู่รายรอบ ตื่นตาตื่นใจกับวิธีจับปลาและการพายเรือเท้เดียวของชาวอินทาที่ไม่เหมือนใครในโลก!!

พุกาม ทะเลเจดีย์ เมืองวัฒนธรรม ที่สวยดั่งฝัน

พุกาม เป็นเมืองวัฒนธรรมที่สวยงาม ที่นี่มีเจดีย์เยอะมากจนได้รับขนานนามว่า “ดินแดนแห่งเจดีย์สี่พันองค์” หรือที่เรียกกันว่า ทะเลเจดีย์ และยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกประจำปี 2019 จากยูเนสโกด้วย

  • ทะเลเจดีย์ : ภาพทิวทิศน์ของ ทิวเขา ทะเลเจดีย์ที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และวิวบอลลูนที่ลอยละล่องอยู่บนท้องฟ้า คือความสวยงามที่จะปรากฏตรงหน้าของนักท่องเที่ยวเมื่อได้ไปเยือน แนะนำว่าถ้าไปช่วง เดือนตุลาคม-มีนาคม จะมีบอลลูนลอยอยู่เหนือเมืองพุกามลอยอยู่เยอะนับสิบ สามารถชมวิวได้ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น แบบไหนก็สวยงามโรแมนติกทั้งนั้น
  • ขับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชมวิววัดวิหาร : นอกจากนี้ยังสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับชมวัด เจดีย์ และวิหารสวยงามขึ้นชื่ออย่างวัดอนันดา วัดโบราณเก่าแก่, วิหารธรรมยันจี ที่สร้างด้วยอิฐมากกว่า 6 ล้านก้อน เป็นต้น

โยกเท้ ของฝากน่ารักของพม่า

ถ้าใครมาแล้วคิดว่าจะซื้อของที่ระลึก ของฝากอะไรดี แนะนำ หุ่นกระบอกหรือหุ่นสายพม่า ที่เรียกว่า โยกเท้ จะมีขายอยู่ทั่วเมืองเลยหาซื้อไม่ยาก ราคาไม่แพงด้วย เอกลักษณ์ความสวยงามคือมีลายแกะสลักสีสันสดใส มีเป็นตัวผู้หญิง ผู้ชาย และตัวละครในวรรณคดี

อย่าลืมนุ่งโสล่งหรือลองยี และประแป้งทานาคาที่แก้ม แบบพี่เธียรน้องเมยนะคะ ได้ฟีลลิ่งการเที่ยวแบบวัฒนธรรมของชาวพม่า น่ารัก ๆ เก็บภาพถ่ายไว้ดูเป็นความทรงจำ ^^

ภาพจาก : ch3IG:mark_prin