งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม

งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม


สถานที่ บริเวณอุทยานแห่งชาติป่าหิน อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ 
           และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ
วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2552

ททท. ขอเชิญทุกท่านสัมผัสกับเทศกาลท่องเที่ยวแห่งความเป็นธรรมชาติ “หยิบหมอก  หยอกดอกกระเจียว”

จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ขอเชิญทุกท่านร่วม “หยิบหมอก  หยอกดอกกระเจียว” งาน เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงามจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2552  ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2552 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนอง บัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า กิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ใครหลายคนรอคอย ที่จะได้เดินทางมาเยือนดินแดนที่เปรียบเป็นสวรรค์แห่งดอกไม้ความสวยงาม ทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียวและความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่ล้อสายหมอก หยอกสายลมในช่วงหน้าฝนที่ใครหลายคนคิดว่าเป็นฤดูที่แตกต่าง “งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม จังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2552” ที่ จัดขึ้นตลอดเดือนมิถุนายน –  เดือนสิงหาคม 2552 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทร ทอง อำเภอหนองบัวระเหวจังหวัดชัยภูมิ เป็นกิจกรรมที่จัดต้อนรับฤดูฝน โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องที่  สามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจทั่วไป ที่เดินทางมา เยือนดินแดนชัยภูมิเกิดความประทับใจอย่างไม่รู้ลืม

กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ ขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง การ แสดงดนตรีจากนักเรียนของอำเภอเทพสถิตการแข่งขันเดินเพื่อการกุศล การแข่งขัน แรลลี่ (โดยหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ) การปีน-ไต่หน้าผา “ผาก่อ-รัก” ชม สวนหินงามป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่จะสุด จินตนาการ การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ อีกทั้งทุ่งดอก กระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิวผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยว ชัยภูมิครึกครื้น เศรษฐกิจชัยภูมิคึกคักทั่วเมือง

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  
ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ  โทร. 0-4482-2502  
องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โทร. 0-4481-2098 
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร. 0-4489-0105 
อุทยานแห่งชาติไทรทอง โทร.08-9282-3437 
ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0-4421-3666 / 0-4421-3030  
ทุกวันในเวลาราชการ

ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย .