หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว 2553

Home / ข่าวท่องเที่ยว / หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว 2553

   

หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว

 
     จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมาและหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง  ขอเชิญทุกท่านร่วม    “หยิบหมอก  หยอกดอกกระเจียว” งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงามจังหวัดชัยภูมิ  ประจำปี 2553  ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม  2553 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

 
     นายอรรถพล  วรรณกิจ ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า  ความสวยงามของทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียวและความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่ล้อสายหมอก  หยอกสายลมในช่วงหน้าฝนที่ใครหลายคนคิดว่าเป็นฤดูที่แตกต่าง  “งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม จังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2553”  ที่จัดขึ้นตลอดเดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม 2553  ณ  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต  และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง  อำเภอหนองบัวระเหวจังหวัดชัยภูมิ  เป็นกิจกรรมที่จัดต้อนรับฤดูฝน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างงาน  สร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องที่สามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจทั่วไป  ที่เดินทางมาเยือนดินแดนชัยภูมิเกิดความประทับใจอย่างไม่รู้ลืม

 
     กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ ขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง การแสดงดนตรีจากนักเรียนของอำเภอเทพสถิต  การแข่งขันเดินเพื่อการกุศล  การแข่งขันแรลลี่(โดยหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ)  การปีน – ไต่หน้าผา “ผาก่อ – รัก”  ชมสวนหินงามป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่จะสุดจินตนาการ การแสดง และจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ  อีกทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิวผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยวให้สนุก เติมความสุขให้กับชีวิตได้เป็นอย่างดี

 
นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 
ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ  โทรศัพท์  0-4482-2502  ศูนย์ข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โทรศัพท์ 0-4481-1376  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ  โทรศัพท์ 0-4481-1218  หอการค้าจังหวัดชัยภูมิ  โทรศัพท์ 0-4481-1511 หรือที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา  โทรศัพท์  0-4421-3666 / 0-4421-3030  ทุกวันในเวลาราชการ

 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย