หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว

blank_page

งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม

image


สถานที่ บริเวณอุทยานแห่งชาติป่าหิน อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ 
           และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

ททท.ขอเชิญทุกท่านสัมผัสกับเทศกาลท่องเที่ยวแห่งความเป็นธรรมชาติ “หยิบหมอก  หยอกดอกกระเจียว”

จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ขอเชิญทุกท่านร่วม “หยิบหมอก  หยอกดอกกระเจียว” งาน เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงามจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2552  ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนอง บัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

 

 แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่

 

http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/01/1057-attachment.jpg

1.ลานหินงาม   เป็นลานหินมีรูปร่างแปลกตาในพื้นที่ กว่า 10 ไร่ เกิดจากการกัดเซาะของเนื้อดินและหิน จึงมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน เช่น หินตะปู หินรูปเรดาห์ หินรูปปราสาทโบราณ ฯลฯ

http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/01/1054-attachment.jpg
http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/01/1055-attachment.jpg

 

2.ดอกกระเจียว    หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า บัวสวรรค์ มีสีชมพูอมม่วง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำขุนเขาพังเหยแห่งนี้ เมื่อถึงฤดูฝน ดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงจะบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียว ผสมกับไอหมอกและลมเย็นโชยมาเอื่อยๆ ทำให้ผู้มาเยือนประทับใจ กับท้องทุ่งประดุจสวรรค์แห่งนี้

 

http://travel.mthai.com/uploads/2009/07/01/1056-attachment.jpg

 

 3.สุดแผ่นดิน  เป็นจุดที่สูงที่สุดของเทือกเขาพังเหยแห่งนี้ อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 2 กม.สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 846 ม. เป็นแนวรอยต่อระหว่างภาคอีสานกับภาคกลาง ที่จุดชมวิวแห่งนี้จะมองเห็นวิวของสันเขาสลับซับซ้อนกันสวยงามมาก ปะทะกับสายลมที่พัดผ่านเย็นสบายตลอดวัน แม้ในฤดูร้อน


นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า กิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ใครหลายคนรอคอย ที่จะได้เดินทางมาเยือนดินแดนที่เปรียบเป็นสวรรค์แห่งดอกไม้ความสวยงาม ทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียวและความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่ล้อสายหมอก หยอกสายลมในช่วงหน้าฝนที่ใครหลายคนคิดว่าเป็นฤดูที่แตกต่าง “งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม จังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2552” ที่ จัดขึ้นตลอดเดือนมิถุนายน –  เดือนสิงหาคม 2552 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทร ทอง อำเภอหนองบัวระเหวจังหวัดชัยภูมิ เป็นกิจกรรมที่จัดต้อนรับฤดูฝน โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องที่  สามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจทั่วไป ที่เดินทางมา เยือนดินแดนชัยภูมิเกิดความประทับใจอย่างไม่รู้ลืม

กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ ขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง การ แสดงดนตรีจากนักเรียนของอำเภอเทพสถิตการแข่งขันเดินเพื่อการกุศล การแข่งขัน แรลลี่ (โดยหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ) การปีน-ไต่หน้าผา “ผาก่อ-รัก” ชม สวนหินงามป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่จะสุด จินตนาการ การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ อีกทั้งทุ่งดอก กระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิวผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยว ชัยภูมิครึกครื้น เศรษฐกิจชัยภูมิคึกคักทั่วเมือง

 

  image

 

ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว

เส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ 3 วัน 2 คืนส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ 3 วัน 2 คืน ” เดินป่า ปีนเขา เข้าถ้ำ ย่ำน้ำตก ล่องแพ แลกระเจียว เที่ยวชัยภูมิ “ชมการแสดงวิถีชีวิตชาว “ญัฮกุร” มอญโบราณแห่งเทพสถิต/ การแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักเรียน / การแสดงและจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกของดีเมืองชัยภูมิ

เส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ 2 วัน 1 คืนเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ 2 วัน 1 คืน “หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว”
ชมอุทยานแห่งชาติตาดโตน อำเภอเมือง รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยอดเยี่ย

เส้นทางท่องเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยว “วันเดียวเที่ยวชัยภูมิ”
สัมผัสมหัศจรรย์ธรรมชาติกับเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม หนึ่งเดียวในสยาม “ทะเลหมอก ดอกกระเจียวเต็มขุนเขา”

เส้นทางเที่ยวป่าหน้าฝนเส้นทางเที่ยวป่าหน้าฝน
เส้นทางเที่ยวป่าหน้าฝน หยิบหมอกหยอกดอกกระเจียว เส้นทางท่องเที่ยว จ.นครราชสีมา – จ.ชัยภูมิ (2 วัน 1 คืน เดินทางโดยรถยนต์)


นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  
ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ  โทร. 0-4482-2502  
องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โทร. 0-4481-2098 
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร. 0-4489-0105 
อุทยานแห่งชาติไทรทอง โทร.08-9282-3437 
ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0-4421-3666 / 0-4421-3030  
ทุกวันในเวลาราชการ

ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

รูปภาพจาก: Thai-tour.com