เทศกาลกินหมี่ ประเพณีแห่เทียนพรรษา อำเภอโชคชัย ประจำปี 2553

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลกินหมี่ ประเพณีแห่เทียนพรรษา อำเภอโชคชัย ประจำปี 2553

 

เทศกาลกินหมี่ ประเพณีแห่เทียนพรรษา อำเภอโชคชัย ประจำปี 2553


     ททท. สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วม “เทศกาลกินหมี่ ประเพณีแห่เทียนพรรษา อำเภอโชคชัย ประจำปี 2553” เทศบาลตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา กำหนดจัดเทศกาลงานบุญและประเพณีอันดีงาม “เทศกาลกินหมี่ ประเพณีแห่เทียนพรรษา” ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 23 – 24 กรกฎาคม 2553 ณ สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา

     นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า การจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของอำเภอโชคชัยมีความยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ซึ่งเน้นองค์ประกอบของต้นเทียน ขบวนแห่ต้นเทียนที่จะต้องเป็นการแกะสลักหรือการหล่อต้นเทียน ที่บอกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ เรื่องพุทธศาสนา การเทิดพระเกียรติ และวัฒนธรรมประเพณีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรมและสืบสานพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่ กับสังคมไทย ตลอดจนเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสบรรยากาศของการแห่เทียนพรรษา และร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

     กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดขบชวนแห่ต้นเทียนพรรษา ชมกระบวนการหล่อเทียนพรรษา การประกวดหมี่โชคชัย ที่มีความพิเศษเป็นลักษณะเฉพาะของเมืองโชคชัย ความเหนียวนุ่ม ความอร่อยของเส้นหมี่เป็นที่ติดใจของใครหลายคนที่แวะเวียนและมาชิม “คั่วหมี่”ยังดินแดนแห่งนี้ และกิจกรรมมหกรรมอาหารพื้นเมือง สินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียงของอำเภอโชคชัย รวมถึงกิจกรรมอื่นอีกมากมายตลอดการจัดงาน

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
เทศบาลตำบลโชคชัย โทร. 0 4449 1919 www.chockchai.go.th
ททท.สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0-4421-3666 / 0-4421-3030 ทุกวันในเวลาราชการ
www.tat.or.th/nakhonratchasima E – Mail : tatsima@tat.or.th

ที่มา : http://talk.edtguide.com