ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 5

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 5

 

ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 5


     โตโยต้า ร่วมกับ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ขอเชิญชมกิจกรรม “งานวันลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา” ซึ่งรวบรวมผลงานการดำเนินกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม จากโครงการ “ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 5 “ มาแสดง ณ ซีคอน สแควร์

     ภายในงานจัดให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ ถึงสาเหตุ และผลกระทบจากปัญหาภาวะโลกร้อน แนวทางการร่วมกันลดปัญหาโลกร้อนในชีวิตประจำวัน ตลอดจนเทคโนโลยียานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านรูปแบบนิทรรศการ กิจกรรมสันทนาการบนเวที และลานกิจกรรมที่ให้ผู้เยี่ยมชมได้ร่วมสนุก พร้อมรับของที่ระลึกต่าง ๆ มากมาย พบกับศิลปินนักแสดงดัง และคอนเสิร์ตของศิลปิน The Star 6 ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 19-20 มิถุนายน 2553 ณ ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอน สแควร์ ถนนศรีนครินทร์

กิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ
– อุโมงค์ ที่แสดงถึงสาเหตุของโลกร้อน ครั้งแรกในรูปแบบ 4 มิติ ที่จำลองผลกระทบจากสภาวะโลกร้อนเสมือนจริงให้ผู้เยี่ยมชมได้ได้สัมผัส
– สัมผัส “หิ่งห้อย” ตัวเป็นๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ ในนิทรรศการ มหัศจรรย์แห่งแมลง กะพริบแสงกลางเมือง
– นำเสนอผลกระทบจากสภาวะโลกร้อน ผ่านรูปภาพเปรียบเทียบอดีต และ ปัจจุบัน ของสถานที่ต่างๆ กับนิทรรศการ 100 สถานที่ที่น่าจดจำ ก่อนหายไปจากโลก
– สัมผัสกับ เทคโนโลยียานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่มีจำหน่ายแล้วในประเทศไทย
– Green Market บริเวณนิทรรศการแสดงผลงาน และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลจากการดำเนินงานของเยาวชนจากโครงการ “ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา”
– สนทนาปัญหาโลกร้อน กับศิลปินนักแสดงทุกวัน อาทิ นาเดีย นิมิตรวานิช ป๋อ ณัฐวุฒิ และอ๋อม อรรคพันธ์
– พิเศษ พลาดไม่ได้กับการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปิน The Star 6 กัน ริท โตโน่ และ เซน ในวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายนต 2553
– สนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานเพื่อรับของที่ระลึกจากโครงการฯ ตลอดวัน
– รับกล้าไม้ท้องถิ่น เพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชน ฟรี

ที่มา : http://www.edtguide.com/dontmiss/activity_detail.php?id=5958