International TASTE 2010 Amazing Thailand : เทศกาลงานชิม อร่อยทั่วไทย อร่อยทั่วโลก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / International TASTE 2010 Amazing Thailand : เทศกาลงานชิม อร่อยทั่วไทย อร่อยทั่วโลก

   

International TASTE 2010 Amazing Thailand : เทศกาลงานชิม อร่อยทั


     พบกับเชฟชื่อดัง โชว์การทำอาหารปะทะดาราและเหล่าเซเลบริตี้ ระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน 2553  ณ ลานน้ำพุ หน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน

     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) จัดงาน International TASTE 2010 Amazing Thailand : เทศกาลงานชิม อร่อยทั่วไทย อร่อยทั่วโลก เพื่อเชิญชวนให้คนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองไทยสนุกสนานกับการ “กิน  เที่ยว  ช้อป”  ซึ่งถือเป็นการสร้างกระแสการท่องเที่ยวให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอันมีสีสัน และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิต (Life  Style) ที่หลากหลาย เพื่อผลักดันให้เกิดการกระจายรายได้  และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย

     เทศกาลดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 10 ถึงวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2553 รวมระยะเวลา 3 วัน โดยมีพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2553 ณ  ลานน้ำพุ  หน้าศูนย์การค้าสยามพารากอนภายในงานมีซุ้มอาหารรสเลิศให้ชิมในบรรยากาศสบายๆ ทั้งอาหารนานาชาติและอาหารไทย 4 ภาคมากมาย พร้อมร่วมกิจกรรมเรียนรู้วัฒนธรรมอาหารและการปรุงที่หลากหลายแต่คล้ายคลึง (Culture Mix) โดยมีพ่อครัวชื่อดังประชันฝีมือการปรุงอาหารกับดารา นางแบบ นายแบบ และเซเลบริตี้สุดฮอต อาทิ  น็อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมน์ ,ซี-ศิวัฒน์ โชติชัชชรินทร์,  ชาคริต แย้มนาม, กฤษดา พรเวโรจน์ ,เชฟปีเตอร์ พิทักษ์วงศ์ , เชฟปิ่น-ร่มโพธิ์ สุนทร , เชฟอาร์ท-ศุภพิพัฒน์ ฯลฯ

     นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์อย่างการโชว์การผสมเครื่องดื่มจาก Flow Cocktail โดยบาร์เทนเดอร์ชื่อดัง และการจัดโต๊ะแบบต่าง ๆ TABLE OF MEMORY, TABLE OF LOVE อาทิเช่น คุณซินดี้-สิรินยา  เบอร์บริดจ์ และไบรอนมาร่วมจัด,  คุณแหน-นันทวรรณ  แสงธรรมกิจกุล, คุณอารยัน  ทุมมานนท์ ที่จะสร้างความประทับใจให้กับทุกท่าน

 

International TASTE 2010 Amazing Thailand : เทศกาลงานชิม อร่อยทั

 

     ภายในงานยังมี Food  Exhibition อันเป็นนิทรรศการที่นำเสนอเรื่องราวของอาหารประเภทต่างๆ ทั้งไทยและต่างชาติตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งชี้ให้เห็นว่าอาหารในแต่ละชาตินั้น แม้มีความแตกต่าง แต่ก็ มีความคล้ายคลึงกันในส่วนของวัตถุดิบและเครื่องปรุง  แต่ก็สามารถนำมาจัดรวมกันได้อย่างลงตัว

     เทศกาลงานชิม อร่อยทั่วไทย อร่อยทั่วโลก ในครั้งนี้  นอกจากผู้ร่วมงานจะได้ชิมอาหารอร่อยๆ  ยังมีเมนูเด็ดให้เลือกซื้อกลับบ้าน  เริ่มต้นตั้งแต่ราคา 25 บาทขึ้นไป  นอกจากนี้ยังมี Pocket Book เรื่องอาหารแจกในงานด้วย

     ททท.  คาดการณ์ถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศปี 2553  ว่าคนไทยมีแนวโน้มการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  เพราะเป็นทางออกของภาวะความเครียด เนื่องจากความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา  และจากการศึกษาพบว่า พื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพมหานครเป็นฐานตลาดของคนไทย  ซึ่งมีแนวโน้มพฤติกรรมที่นิยมการ  “กิน  เที่ยว  ช้อป” และท่องเที่ยวในระยะใกล้มากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ ททท.จึงกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างกระแสการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับสำนักงาน พัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ซึ่งกำหนดยุทธศาสตร์ “ครัวไทยสู่ครัวโลก”  อันจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ จึงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้อาหารไทยได้รับความนิยมจากต่างประเทศมากขึ้น  ดังจะเห็นได้จากโรงเรียนสอนทำอาหารที่เกิดขึ้นจำนวนมากโดยเฉพาะในเมืองหลัก ทางการท่องเที่ยว

    “เทศกาลงานชิม อร่อยทั่วไทย อร่อยทั่วโลก” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัว  ทั้งยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีรายได้มากขึ้น  ถือเป็นการสร้างสภาพคล่องทางการเงิน  นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างพันธมิตรและเครือข่ายผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยว ข้องกับภาคการท่องเที่ยวด้านอาหารอีกด้วย…และนี่คืออีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้นเพื่อนักชิมทุกท่าน เพราะเมืองไทยเป็นสวรรค์นักชิม  “ใช่แค่อาหารไทย  อาหารอร่อยชาติไหนๆ  เมืองไทยมีทั้งนั้น”…

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1672

ที่มา : http://www.tatnewsthai.org/newsdetail.php?newsID=1696&NEWS=1