แม่ฮ่องสอนเปิดเทศกาลท่องเที่ยว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แม่ฮ่องสอนเปิดเทศกาลท่องเที่ยว

 แม่ฮ่องสอนเปิดเทศกาลท่องเที่ยว

 

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเทศกาลท่องเที่ยวประจำปี 2553 ที่ดอยกิ่วลม รอยต่อระหว่างอำเภอปางมะผ้ากับอำเภอปาย ให้นักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น และร่วมกิจกรรมในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า “การเปิดเทศกาลท่องเที่ยวฯ ในปีนี้จัดขึ้นที่ดอยกิ่วลมนั้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รวมกิจกรรมการเปิดเทศกาลท่องเที่ยวฯ ดังกล่าว โดยมีการจัดกิจกรรมร่วมกับนักท่องเที่ยวหลากหลายอย่าง อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังจะได้รับสิทธิพิเศษค่าห้องพัก ค่าอาหาร บริเวณตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ในคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นบริเวณดอยกิ่วลม และดูพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางขุนเขาในช่วงเวลา 17.30-18.30 น. หรือนักท่องเที่ยวอยากจะนอนค้างแรมบริเวณดอยกิ่วลม อำเภอปางมะผ้า ก็จะอำนวยความสะดวกให้เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวแม่ฮ่องสอน

 

ภาพจาก kapook.com

 

ด้านนางจุไรรัตน์ แพรวพราย นักท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาร่วมเปิดเทศกาลท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2553 บริเวณดอยกิ่วลม นั้น มีการแข่งขันเต้นฮูลาฮูบท้าลมหนาว พร้อมทั้งได้รับสิทธิพิเศษค่าห้องพัก ค่าอาหาร และรายการอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่สนใจก็สามารถเดินทางมาร่วมเปิดเทศกาลท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2553 ได้ที่ดอยกิ่วลม รอยต่อระหว่างอำเภอปางมะผ้าปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยนักท่องเที่ยวสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวไปตามทางหลวงแผ่นดิน 1095 เชียงใหม่-ปาย-ปางมะผ้า-แม่ฮ่องสอน หรือจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ไปยังอำเภอปางมะผ้าก็ได้เช่นกัน