งานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปีที่ 2553

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปีที่ 2553

       

งานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปีที่ 2553   งานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปีที่ 2553

 

    จังหวัดกาญจนบุรี  ร่วมกับ อำเภอพนมทวน  องค์การบริหารส่วนตำบลดอนเจดีย์  บริษัท  พร้อมมิตรโปรดักชั่น จำกัด ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  และประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี  ร่วมใจกันจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปีที่ 2553  ระหว่างวันที่ 25 – 26 เมษายน 2553  ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี  เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของจังหวัดกาญจนบุรี  ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย  ทั้งยังสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

 

    นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์การทำยุทธหัตถี ซึ่งนำทัพโดยสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพระมหากษัตริย์ วีรบุรุษนักรบผู้กล้า ที่ทรงกอบกู้เอกราชให้ชาติไทย  เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยมีความสงบสุข และดำรงความเป็นชาติ จากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน  ในวโรกาสที่เป็นโอกาสสำคัญเนื่องในวันที่ 25 เมษายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และวันที่ 26 เมษายน เป็นวันประกาศอิสระภาพ จึงถือว่าเป็นวันสำคัญของชาติ  และของชาวกาญจนบุรี  ดังนั้นจังหวัดกาญจนบุรี  จึงได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมใจกันจัดงาน เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บวงสรวงดวงพระวิญญาณ  และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด  โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย  อาทิ

 

งานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปีที่ 2553

 

กิจกรรมภาคกลางวัน
    ชมนิทรรศการ การแสดงภาพถ่ายโบราณที่หาดูได้ยาก เกี่ยวกับโบราณสถานสำคัญ ภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จประพาสอำเภอพนมทวน และการเสวนาเกี่ยวกับตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  การแข่งขันตีดาบ  การแข่งขันตะกร้อลอดบ่วง  การชกมวยคาดเชือกระหว่างไทย – พม่า การประกวดไก่ชน การประกวดมหกรรมอาหาร (น้ำพริก) และขนมที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การแสดง และจำหน่ายสินค้า OTOP ขึ้นชื่อของจังหวัดกาญจนบุรีที่น่าสนใจมากมาย

 

กิจกรรมภาคกลางคืน
    ชมมหรสพการแสดงละครเวที  ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน “หลั่งพระสิโนทก ประกาศอิสระภาพ” นำแสดงโดย  ศิลปินดาราดัง   และการแสดงลิเกคณะยอดนิยม  “ไชยา มิตรไชย”  และ “เฉลิมชัย มาลัยนาค”  พร้อมการแสดงชุดอื่น ๆ อีกมากมาย

 

    ททท.สำนักงานกาญจนบุรี  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมงาน  ร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และเทิดทูนดวงวิญญาณวีรบุรุษนักสู้ของแผ่นดิน ระหว่างวันที่ 25-26 เมษายนนี้ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี 

 

สนใจสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ 

ททท. สำนักงานกาญจนบุรี  โทรศัพท์ 034 511200 และ 034 512 500  ได้ทุกวันในเวลาราชการ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย