“เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม” ปี 2554 ครั้งที่ 1

Home / ข่าวท่องเที่ยว / “เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม” ปี 2554 ครั้งที่ 1

“เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม” ปี 2554 ครั้งที่ 1

 

ส้มโอเป็นผลไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่ชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมนำไปไหว้เจ้าในเทศกาลต่างๆ ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ของจังหวัดสมุทรสงครามให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม กำหนดจัดงาน “เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม” ปี 2554 ครั้งที่ 1 ในวันที่ 28 – 30 มกราคม 2554 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม เวลา 09.00 – 19.00 น.

 

image

 

นางสาวอังคณา  พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่เป็นผลไม้เศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสงคราม สร้างรายได้และชื่อเสียงให้กับเกษตรกรเป็นอย่างมาก อีกทั้งชาวไทยเชื้อสายจีนยังมีความเชื่อว่าในเทศกาลไหว้เจ้า ถ้านำ ส้มโอร่วมเซ่นไหว้ จะได้โชคลาภและเป็นสิริมงคล ดังนั้นจังหวัดสมุทรสงครามนำโดยนายประภาศ บุญยินดี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กำหนดจัดงาน “เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม” ขึ้นปีละ 2 ครั้ง คือช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีนและสารทจีนของทุกปี ในครั้งที่ 1 นี้ จะจัดตั้งแต่วันที่ 28 – 30 มกราคม 2554 ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชิม และเลือกซื้อ ส้มโอจากสวนต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสงคราม เพียงกิโลกรัมละ 30 บาท นอกจากนี้ภายในงานยังมีการนำสินค้า OTOP มาจำหน่ายอีกด้วย จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเลือกซื้อส้มโอขาวใหญ่จากชาวสวนโดยตรงได้ภายในงาน และท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสงคราม

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม โทร. 0 3471 1711 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th  หรือ Call Center  1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

 

***************************************************************************************************