เทศกาลเที่ยวระนอง ท่องอันดามัน 2554

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลเที่ยวระนอง ท่องอันดามัน 2554

เทศกาลเที่ยวระนอง ท่องอันดามัน 2554

 

จังหวัดระนองนับว่าเป็นดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์เมืองเล็กในป่าใหญ่บนเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์  ธรรมชาติอันสวยสด งามหมดจดชนวิถี  มีดีน้ำแร่ เสน่ห์เกาะพยาม งามตระการภูเขาหญ้า กาหยูหวาน  แสนสราญชุ่มฉ่ำ “ฝนแปดแดดสี่”

 

image

 

จังหวัดระนอง ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานชุมพร หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจังหวัดระนอง ร่วมกันจัดงานเทศกาลเที่ยวระนอง ท่องอันดามัน ประจำปี 2554  ระหว่างวันที่ 18 – 26 มีนาคม 2554 ณ ลานเอนกประสงค์เทศเมืองระนอง จังหวัดระนอง เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดระนอง สร้างความรับรู้ด้านศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น มนต์เสน่ห์แหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์  ประเพณีวัฒนธรรมอันงดงามของชาวจังหวัดระนอง รวมไปถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับชุมชนพื้นที่ กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานอาทิ ตลาดย้อนยุค การแสดงทางวัฒนธรรมพื้นบ้าน แสง สี เสียง อิ่มอร่อยเลิศรสกับเมนูพื้นบ้านอาหารพื้นเมือง สัมผัสธุรกิจสปาน้ำแร่คุณภาพอันดับโลกและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอื่นๆ อีกมาย

 

นายอุทัย วรมาศกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร กล่าวว่าจังหวัดระนองเป็นจังหวัดที่มีมนต์เสน่ห์สำหรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อมากมาย อาทิ  สปาน้ำแร่ที่มีคุณภาพระดับโลกทั้งบ่อน้ำร้อน ณ สวนสาธารณะรักษะวาริน และ บ่อน้ำร้อนพรรั้ง , แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ เช่น พระราชวังรัตนรังสรรค์ (จำลอง) ศึกษาความเป็นมาของเจ้าเมืองระนอง ณ จวนเจ้าเมืองระนอง, แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติพลับพลึงธารแห่งคลองนาคา (ตุลาคม – ธันวาคมของทุกปี) เกาะช้างและเกาะพยามความงดงามและเงียบสงบเปรียบดังสรรค์ที่ซ่อนเร้นแห่งทะเลอันดามัน นอกจากนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนอีกมายไม่ว่าจะเป็น โฮมสเตย์ชุนชนมุสลิมบ้านม่วงกลวง อ. กะเปอร์ และอีกมากมายที่อยากจะเชิญนักท่องเที่ยวมาเยือนสักครั้ง    เทศกาลเที่ยวระนอง ท่องอันดามันประจำปี 2554 ในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนการเชื้อเชิญนักท่องเที่ยวมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของจังหวัดระนองเมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่า “เมืองเล็กในป่าใหญ่” หรือ “เมืองฝนแปดแดดสี่”  อย่างแท้จริง

 

สอบถามรายละเอียดได้ที่:
จังหวัดระนอง  โทรศัพท์ 07-7811123 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานชุมพร  โทรศัพท์ 07-7502775-6  
เทศบาลเมืองระนอง  โทรศัพท์ 07-7811422
องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง  โทรศัพท์  07-7812371

 

*****************************************************************************