Phuket Film Festival 2010

Home / ข่าวท่องเที่ยว / Phuket Film Festival 2010

 

Phuket Film Festival 2010


     เตรียมพบกับ “Phuket Film Festival 2010” งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติภูเก็ต ครั้งที่ 2 วันที่ 4 – 13 มิถุนายน 2553 ณ โคลีเซี่ยม ซีนีเพล็กซ์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

     ในระหว่างวันที่ 4 – 13 มิถุนายน 2553 นี้ จะมีการจัดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ครั้งที่ 2 ขึ้น ณ จังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะอาศัยสื่อภาพยนตร์ ซึ่งเป็นผลผลิตทางวัฒนธรรมที่เป็นสากล และทุกคนรักภาพยนตร์ มาช่วยในการส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ของภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคและระดับสากล เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจและการเงินที่สำคัญ และเป็นเวทีแนะนำภาพยนตร์ไทยที่มีศักยภาพ สู่ระดับสากล

     ในงานเทศกาลภาพยนตร์นี้จะฉายภาพยนตร์กว่า 30 เรื่อง จาก 20 ประเทศ ทั้งประเทศในยุโรป รัสเซีย อินเดีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และภาพยนตร์จากฮอลิวู้ด นอกจากนี้ มีภาพยนตร์ไทยที่ได้รับความนิยมในอดีต จากผู้กำกับดังคุณคมน์ อรรฆเดช เช่นเรื่อง เสือภูเขา และเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย และยังมีภาพยนตร์เพื่อความบันเทิง และภาพยนตร์สารคดี ซึ่งชนะรางวัลจากเวทีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ รวมทั้งภาพยนตร์ในกลุ่ม Alternative Lifestyles ด้วย นอกจากนี้ยังมี ดารานักแสดง และผู้กำกับฝีมือดีจากภาพยนตร์ที่ฉาย มาร่วมในงานต่าง ๆ เหล่านี้ด้วย

     อีกทั้งยังมีการจัดฉายภาพยนตร์สะท้อนภาพเหตุการณ์สึนามิ เพื่อรับบริจาคเงินไปช่วยฟื้นฟูหมู่บ้านท่าฉัตรไชย ร่วมกับสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (หรือ UNDP) และภาพยนตร์เรื่อง “สุนัขในซอย” ของมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย เพื่อเป็นการบริการสังคมอีกด้วย จองบัตรชมภาพยนตร์ได้ที่โดยตรงได้ที่ โรงภาพยนตร์โคลิเซียมพาราไดซ์ซีเนเพล็กซ์ ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 16พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป โทร.076-220174-5

ที่มา : http://www.edtguide.com/dontmiss/activity_detail.php?id=5854