กัมพูชา เผย! ต่างชาติยังนิยมไปเที่ยว ปราสาทพระวิหาร

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กัมพูชา เผย! ต่างชาติยังนิยมไปเที่ยว ปราสาทพระวิหาร

แม้ ปราสาทพระวิหาร และพื้นที่โดยรอบจะเป็นประเด็นความขัดแย้ง ระหว่างไทยกับกัมพูชามาช้านาน แต่คนต่างชาติก็ยังนิยมไปเที่ยวปราสาทพระวิหารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กัมพูชา เผย! ต่างชาติยังนิยมไปเที่ยว ปราสาทพระวิหาร

กัมพูชา เผย! ต่างชาติยังนิยมไปเที่ยว ปราสาทพระวิหาร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ของกัมพูชา รายงานอ้างข้อมูลจากรัฐบาลว่ามีคนกัมพูชาไปเที่ยวปราสาทพระวิหารใน ช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ลดลง 36 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ที่แล้ว แต่ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ คนต่างชาติกลับไปเที่ยวปราสาทพระวิหารเพิ่มขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ และแม้ก่อนหน้านี้จะมีความวิตกว่า สถานการณ์บริเวณปราสาทพระวิหารอาจทวีความรุนแรงขึ้นมาอีกหลังการตัดสินของศาลโลก

 

กัมพูชา เผย! ต่างชาติยังนิยมไปเที่ยว ปราสาทพระวิหาร

รองผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวประจำจังหวัดพระวิหาร กลับระบุว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวกัมพูชาและต่างชาติไม่ได้วิตกในสถานการณ์เลย พวกเขายังคงเดินทางมาเที่ยวปราสาทพระวิหารตามปกติ และเมื่อวานนี้ (11 พ.ย.56) ซึ่งเป็นวันตัดสินของศาลโลก ก็ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศมาเที่ยวปราสาทพระวิหาร กว่า 100 คน

ด้านผู้จัดการโรงแรมในจังหวัดพระวิหาร ยืนยัน ยังไม่มีนักท่องเที่ยวเลื่อน หรือยกเลิกการจองห้อง แต่ในช่วงนี้ อาจมีนักข่าวมาจองห้องในโรงแรมมากกว่าเดิม

นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์รายหนึ่ง ระบุว่า การมาเที่ยวปราสาทพระวิหารครั้งนี้ เขากลัวไข้เลือดออกและโรคมาลาเรียมากกว่า ไม่ได้กลัวเรื่องความขัดแย้งตามแนวพรมแดนไทย- กัมพูชา เพราะไม่คิดว่าความขัดแย้งจะบาน ปลายอย่างรวดเร็ว

ขอบคุณข่าวสารจาก springnews