มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ขอเชิญชวนทุกท่านสัมผัสความสวยงามของดอกไม้และพรรณไม้นานาชนิด ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ระหว่าง 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2557 ภายใต้แนวคิด “งามสะพรั่งบุปผา พันธุ์พฤกษาแห่งอาเซียน” (ASEAN Nation Flower Blooms) โดยจัดให้มีกิจกรรมหลากหลาย

มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557

มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและ เอกชนที่เกี่ยวข้อง อาทิ มูลนิธิโครงการหลวง พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ องค์การสวยพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสถาบันการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมผนึกกำลังเพื่อนำจุดเด่น ด้านความงามของดอกไม้เชียงใหม่ออกสู่สายตาชาวโลก โดยมีกิจกรรมหลักมากมายอาทิ การจัดนิทรรศการและการประกวดไม้ดอกไม้ประดับและการจัดสวน ณ สวนสาธารณหนองบวกหาด / การแห่ประกวดรถบุปผชาติ จากบริเวณเชิงสะพานนวรัฐ / การประกวดนางงามบุปผชาติและนางงามบุปผชาตินานาชาติ / การจัดกาดหมั้ว ณ สวนข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และลานเอนกประสงค์ข่วงท่าแพ / การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน / การแสดงนาฏศิลป์ดนตรีในสวน / การตกแต่งเส้นทาง / การทำถนนดอกไม้ / การจัดมหกรรมอาหาร / และการประกวดหน้าบ้านน่ามอง สำหรับขบวนรถบุปผชาติ แบ่งเป็น ๓ ประเภท ประกอบด้วย ขบวนประเภทสวยงาม, วัฒนธรรมและประเภทความคิด เข้าร่วมประมาณ 30-40 ขบวน และในปีนี้จะมีความพิเศษด้วยการจัด Light & Sound บริเวณข่วงประตูท่าแพ และการฉาบไฟให้ขบวนไม้ดอกในยามค่ำคืนบริเวณข่วงประตูท่าแพและรอบคูเมืองให้ นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามของขบวนไม้ดอกในยามค่ำคืน การตกแต่งสะพานนวรัฐและข่วงประตูท่าแพด้วยไม้ดอกรูปหัวใจอย่างสวยงาม

ผู้อำนวยการกล่าวในตอนท้ายว่า งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับนี้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2520 จนถึงปีนี้เป็นปีที่ 38 มีการพัฒนารูปแบบตามลำดับ และเป็นมหกรรมที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เข้า เที่ยวงานเป็นจำนวนมากในแต่ละปี นำมาซึ่งการกระจายรายได้สู่ชุมชนเกษตรกรชาวสวนที่ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ส่งผลให้เศรษฐกิจของเชียงใหม่ ในภาพรวมดีขึ้น นอกจากนี้ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จังหวัดเชียงใหม่ยังมีเทศกาลร่มบ่อสร้างสันกำแพง ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ และ ททท. เชียงใหม่ได้นำเสนอเส้นทาง สายหมอกและดอกไม้ให้ท่านเลือกตามความพึงพอใจมากถึง ๗ เส้นทาง สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ โทร 053-276-140-2 สายด่วน 1672 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

ขอบคุณข่าวสารจาก ททท. ภาคเหนือ