เที่ยวเทศกาลแห่งความรัก กับ หลงรักสุโขทัย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวเทศกาลแห่งความรัก กับ หลงรักสุโขทัย

หลงรักสุโขทัย ณ แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจ” ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้มาเยือนจังหวัดสุโขทัยจะได้สัมผัสกับความอบอุ่นอบอวล ไปด้วยความรักท่ามกลางทะเลหลวง โดยมีไฮไลต์เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะมีคู่รักจำนวน 99 คู่ ที่จะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมสุดพิเศษที่จัดขึ้น

เที่ยวเทศกาลแห่งความรัก กับ หลงรักสุโขทัย

เที่ยวเทศกาลแห่งความรัก กับ หลงรักสุโขทัย

เริ่มต้นด้วยการนั่งเกวียนเข้าสู่แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจหลังจากลงทะเบียนที่ อบจ.สุโขทัย เรียบร้อย แล้วมาลอดซุ้มประตูมงคลเพื่อก้าวขึ้นไปสู่ยังแท่นบูชาพระพุทธรัตนสิริ สุโขทัยด้วยกระดิ่ง จากนั้นจึงเข้าสู่พิธีการต้อนรับ แล้วจึงได้เวลาขึ้นบอลลูนคู่รักลอยฟ้าเพื่อชมพระอาทิตย์ตก ก่อนจะตามมาด้วยการเวียนเทียนวันมาฆบูชา ปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารเย็นพร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม

วันรุ่งขึ้นคู่รักทั้ง 99 คู่ต้องตื่นกันแต่เช้าตรู่ เพื่อจะมาขึ้นบอลลูนอีกครั้งเพื่อชมพระอาทิตย์ ขึ้นในช่วงเวลาที่สวยที่สุด ก่อนจะไปทำบุญตักบาตร ปล่อยปลาให้ชีวิต หลังรับประทานอาหารเช้าเสร็จก็จะแยกย้ายกันไปทำกิจกรรมสร้างความประทับใจให้กับคู่รัก เช่น เสน่ห์ปลายจวัก การสอนทำอาหารเมนูเด็ดของสุโขทัย สังคโลกสื่อรัก ร่วมกันรังสรรค์เครื่องสังคโลกในแบบของคุณเอง ปลูกรักปักข้าว ให้สมกับมาเยือนเมืองอู่ข้าวอู่น้ำอย่างสุโขทัย ก่อนจะแยกย้ายกันไปพักผ่อนแล้วกลับเข้าสู่แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจอีกครั้ง เพื่อรับประทานอาหารเย็นมื้อพิเศษ และชมการแสดงดนตรีแห่งรักไปพร้อมๆ กัน ก่อนตบท้ายด้วยการร่วมกันปล่อยโคมลอย และชมพลุฉลองรัก

เที่ยวเทศกาลแห่งความรัก กับ หลงรักสุโขทัย

การขึ้นบอลลูน ถือเป็นกิจกรรมไฮไลต์ของคู่รักทั้ง 99 คู่ที่มาร่วมงาน เพราะเมื่อบอลลูนลอยขึ้นไปจากแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจ จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบได้แบบ 360 องศา ส่วนนักท่องเที่ยวอื่นๆ ที่มาร่วมงานทางผู้จัดงานจะถ่ายภาพทุกท่านที่มาร่วมงานตั้งแต่วันที่ 8-13 กุมภาพันธ์ไว้ แล้วนำมาติดโชว์ในโฟโต้แบ๊กดร็อปที่อยู่ภายในบริเวณงานเพื่อให้บรรยากาศยิ่งอบอวลไปด้วยความรัก”

สำหรับคู่รักที่สนใจร่วมกิจกรรม ติดต่อได้ที่หมายเลข 087-497-3113 และทาง Facebook แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจ

ขอบคุณข่าวสารจาก thailandexhibition.com