รายการผีเสื้อเดินทาง พาเที่ยวอิตาลี ตามรอยรักอมตะ “โรมิโอ-จูเลียต”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / รายการผีเสื้อเดินทาง พาเที่ยวอิตาลี ตามรอยรักอมตะ “โรมิโอ-จูเลียต”

รายการผีเสื้อเดินทาง ชวนตามรอย โรมิโอ-จูเลียต ที่เมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี บ้านเกิดของตำนานรักอมตะ ของวิลเลียม เชคสเปียร์ ชม Casa di Giulietta หรือบ้านของจูเลียต ที่ดึงดูดความสนใจของคู่รัก จากทั่วโลกให้เดินทางมาสัมผัสโศกนาฏกรรมรักกันที่นี่ด้วย

รายการผีเสื้อเดินทาง พาเที่ยวอิตาลี ตามรอยรักอมตะ “โรมิโอ-จูเลียต” 

______ 1

หลังจากบ้านจูเลียต ก็จะมาถึงจตุรัสเออร์เบ (Piazza delle Erbe) ในสมัยโรมันเป็นที่ชุมนุมทางเศรษฐกิจการเมือง หรือที่รู้จักกันในนาม Roman Forum (Foro romano) ชมวังเก่า และ บริเวณน้ำพุ the Fountain: Madonna of Verona ที่สวยงาม จัตุรัสมีสถาปัตยกรรม ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บริเวณรอบๆ จะมีร้านค้า ร้านกาแฟ น่ารักให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมบรรยากาศ

______ 2

จากนั้นต่อกันที่ จตุรัสบรา (Piazza Bra) จะเห็นอารีน่า (Arena) เด่นเป็นสง่า สร้างขึ้นในสมัยโรมันเป็น Roman amphitheatre (Anfiteatro Romano) กว่า 1,900 ปีมาแล้ว มีสภาพสมบูรณ์ไม่แพ้โคลอสเซียมในโรมแต่มีขนาดเล็กกว่า ยามพระอาทิตย์ขึ้นจะส่องแสงบนหินอ่อน เปล่งประกายสีแดงสวยงามจับตา เพราะเหตุนี้เวโรน่า ถึงได้รับฉายาว่า Little Rome และในฤดูร้อนที่นี่ก็จะถูกใช้เป็นสถานที่แสดงคอนเสิร์ต โอเปร่ากลางแจ้ง

______ 4

และพาชิมไอศกรีม เจลาโต้ โบราณ ต้นตำหรับเก่าแก่ ตั้งแต่ปี 1939 หลากหลายรสชาติสไตล์อิตาเลี่ยนแท้ๆ ชิลล์กับแหล่งช็อปปิ้งในย่านใจกลางเมือง มีนักท่องเที่ยวทุกมุมโลกที่มาเดินเล่น พักผ่อน บริเวณจัตุรัสใจกลางเมือง ปิดท้าย สะพาน Ponte Scaligero เป็นสะพานแห่งยุคกลาง (medieval ) สร้างโดย Cangrande II (ระหว่างปี คศ 1354-1376) เป็นส่วนหนึ่ง ของป้อมปราสาท คาสเทิลเวคคิโอ้ Castelvecchio ชาวเมืองเวโรน่า ก็นิยมใช้
มาชมวิวโค้งน้ำของแม่น้ำอดิเจ้ (Fiume Adige)

ติดตามได้ใน รายการ ผีเสื้อเดินทาง วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 13:30 น. และ วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 22:40 ช่อง MEDIA NEWS