ถนนเวียร์คุปป์ ทางเดินสวยที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ถนนเวียร์คุปป์ ทางเดินสวยที่สุดในโลก

นักท่องเที่ยวไทยได้รู้จักกับถนนเลียบทะเลที่ให้บรรยากาศสุดสวยอย่าง ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ทางฝั่งชายทะเลตะวันออกกันแล้ว ที่ยุโรป ก็มีถนนที่ให้ทัศนียภาพริมทะเลสวยเช่นกัน แต่ทว่าเป็นทางเดินแคบ ไม่สามารถนำรถเข้าไปได้อย่าง เวียร์คุปป์ (Via Krupp) อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของอิตาลี

ถนนเวียร์คุปป์ ทางเดินสวยที่สุดในโลก

ถนนเวียร์คุปป์ ทางเดินสวยที่สุดในโลก

เวียร์คุปป์ คือหนึ่งในเส้นทางเดินชมวิวทิวทัศน์ที่มีชื่อเสียงของ เกาะกาปรี หรือ เกาะคาปรี (Capri Island) เกาะในทะเลติร์เรเนียนทางทิศใต้ของอ่าวเนเปิลส์ ในแคว้นกัมปาเนีย ของประเทศอิตาลี โดยเกาะคาปรีนั้นถือเป็นสถานที่ตากอากาศที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยโรมันโบราณ โดยในช่วงระหว่างสงครามนโปเลียน เกาะแห่งนี้เคยถูกอังกฤษและฝรั่งเศสผลัดกันเข้ายึดครอง และกลับคืนเป็นของอิตาลีในปี ค.ศ. 1813

ถนนสวย9

เวียร์คุปป์ ทางเดินสายโบราณที่ถูกสร้างเลียบหน้าคดเคี้ยวไปมาอย่างน่าอัศจรรย์ ทางเดินถูกสร้างขึ้นในช่วงระหว่างปี 1900 – 1902 ตามคำสั่งของ Friedrich Alfred Krupp เพื่อเชื่อมต่อระหว่าง Charterhouse of San Giacomo กับพื้นที่สวนของ Augustus ไปจนถึงเขตMarina Piccola ท่าเรือเล็กๆ บนฝั่งทางตอนใต้ของเกาะ และนับตั้งแต่ปี 1976 เป็นต้นมา เส้นทางดังกล่าวก็ได้ถูกปิดใช้งานเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากอันตรายจากหินตก หรือหินถล่มที่มักเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

ถนนสวย1 ถนนสวย7

 

ข้อมูลและภาพ : wiki / capri.com / radiokalloni.gr / travel.thaiza.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai

บทความท่องเที่ยว น่าสนใจ : พรมม่วง ดอกไม้ป่า แห่ง ทะเลทราย โมฮาวี : กระต่ายขาวตัวใหญ่ยักษ์ ไต้หวัน ไฟไหม้วันจบโชว์ : ชมภาพฟ้าผ่า คาตาตัมโบ ที่ ทะเลสาบมาราไคโบ : 10 อันดับ เกาะดีที่สุดในโลก ประจำปี 2014 : 10 สวนสนุกร้าง สยองที่สุดในโลก!