รูปภาพท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ เที่ยวกรีซ เที่ยวจอร์แดน เที่ยวจีน เที่ยวสหรัฐอเมริกา เที่ยวอิตาลี เที่ยวเปรู เที่ยวเวียดนาม

25 สถานที่ไม่น่าเชื่อ ที่ควรจะได้เห็นก่อนที่คุณจะตาย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 25 สถานที่ไม่น่าเชื่อ ที่ควรจะได้เห็นก่อนที่คุณจะตาย

ตั้งหัวข้อเอาไว้ประมาณว่า “ควรเห็นก่อนตาย ควรไปก่อนตาย” แบบนี้ หลายคนอาจจะคิดว่ามัน “เวอร์” ไปหน่อย ถ้าคนที่คิดแปลกกว่าคนอื่นๆ หน่อยอาจจะพูดว่า “ไม่เห็นก็ตายได้เหมือนกัน!” .. อย่ากระนั้นเลย อย่าล้อเล่นกับความตาย ชวนเพื่อนๆ มาใช้ชีวิตให้มีความสนุก และสนุกไปกับสิ่งต่างๆ มากมายบนโลกใบนี้กันนะคะ

25 สถานที่ไม่น่าเชื่อ ที่ควรจะได้เห็นก่อนที่คุณจะตาย

Pyramids-of-Giza-Egypt 25 สถานที่ไม่น่าเชื่อ ที่ควรจะได้เห็นก่อนที่คุณจะตาย

Pyramids-of-Giza-Egypt2 25 สถานที่ไม่น่าเชื่อ ที่ควรจะได้เห็นก่อนที่คุณจะตาย

1. Pyramids of Giza, Egypt ประเทศอียิปต์

พีระมิดคูฟู หรือ พีระมิดคีออปส์ นิยมเรียกกันโดยทั่วไปว่า มหาพีระมิดแห่งกีซา เป็น พีระมิดในประเทศอียิปต์ที่มีความใหญ่โตและเก่าแก่ที่สุด ในหมู่พีระมิดทั้งสามแห่งกีซา เชื่อกันว่าสร้างขึ้นในสมัย ฟาโรห์คูฟู แห่ง ราชวงศ์ที่ 4 ซึ่งปกครองอียิปต์โบราณ

สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ หรือที่เรียกโดยทั่วไปว่า อียิปต์ เป็นประเทศในแอฟริกาตะวันออกเฉียงเหนือที่มีประชากรมากที่สุด : Image credits (in order): Edward Ewet, Dale Johnson


Navagio Bay Zakythos, Greece

2. Navagio Bay Zakynthos , Greece กรีซ

เกาะซาคินทอส เป็นเกาะของประเทศกรีซ ในหมู่เกาะไอโอเนียน ในทะเลไอโอเนียน นอกฝั่งตะวันตกของประเทศ เป็นเกาะใหญ่เป็นอันดับ 3 ของหมู่เกาะไอโอเนียน มีพื้นที่ 410 ตร.กม.

กรีซ หรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐเฮลเลนิก เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป ตอนใต้สุดของคาบสมุทรบอลข่าน มีพรมแดนทางเหนือติดกับประเทศบัลแกเรีย มาซิโดเนีย และแอลเบเนีย มีพรมแดนทางตะวันออกติดกับประเทศตุรกี

Image Credits: Johan Björling


Li River in Guillin/Yangshuo, China 1

Li River in Guillin/Yangshuo, China 2

Li River in Guillin/Yangshuo, China 3

3. Li River in Guillin/Yangshuo, China (จีน)

กุ้ยหลิน เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาว“จ้วง” ซึ่งถือเป็นชนกลุ่มน้อยที่มีจำนวนมากที่สุดของชนกลุ่มน้อยทั้งหมด ชื่อกุ้ยหลินมาจากที่อดีตดินแดนนี้มีป่าต้น “กุ้ยฮวา” เยอะ .

Image credits (in order): Peter Stewart , Weerapong Chaipuck, Ed McGowan


Angkor Watt, Cambodia 1

Angkor Watt, Cambodia 2

4. Angkor Watt, Cambodia กัมพูชา

ชื่ออย่างเป็นทางการว่า ราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นประเทศตั้งอยู่ในส่วนใต้ของคาบสมุทรอินโดจีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพื้นที่ 181,035 ตารางกิโลเมตร มีพรมแดนทิศตะวันตกติดต่อกับประเทศไทย ทิศเหนือติดกับประเทศไทยและลาว

Image credits (in order): Randall Collis, lecercle


Largest Salt Flat in the world: Salar de Uyuni, Bolivia 1

ทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Largest Salt Flat in the world: Salar de Uyuni, Bolivia 2

5. Largest Salt Flat in the world: Salar de Uyuni, Bolivia ประเทศโบลิเวีย

Salar de Uyuni เป็น ทะเลเกลือ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ โบลิเวีย (Bolivia) ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 10,000 ตารางกิโลเมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 3,500 เมตร

โบลิเวีย หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า รัฐพหุชนชาติแห่งโบลิเวีย เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในตอนกลางของทวีปอเมริกาใต้ มีอาณาเขตจรดประเทศบราซิลทางทิศเหนือและทิศตะวันออก จรดประเทศปารากวัยและอาร์เจนตินาทางทิศใต้ และจรดประเทศชิลีและเปรูทางทิศตะวันตก

Image credits (in order): Dadi360


Antelope Canyon, USA

6. Antelope Canyon, USA สหรัฐอเมริกา

แอนเทอโลปแคนยอน เป็นสลอตแคนยอนที่มีผู้ชมและผู้นิยมเข้าไปถ่ายรูปมากที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ในบริเวณเขตอินเดียนแดงนาวาโฮ ในเมืองเพจ รัฐแอริโซนา แอนเทอโลปแคนยอนแบ่งเป็นสองส่วนคือ ส่วนอัพเพอร์แอนเทอโลปแคยอน และโลเวอร์แอนเทอโลปแคนยอน

Image credits: CSMphotography


Santorini, Greece

7. Santorini, Greece กรีซ

ซันโดรีนี หรือ ธีรา เป็นเมืองบนเกาะตอนใต้ของทะเลอีเจียน ประเทศกรีซ มีความสวยงามจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยว ว่าเป็นเกาะอันดับ 2 ของโลกที่พวกเขาอยากมา ซึ่งมีสถานทีสำคัญเช่น ยอดเขาโปรฟีติสอีเลียส

Image credits: paowmagazine.com


Lost City of Machu Picchu, Peru เมืองสาบสูญแห่งอินคา

8. Lost City of Machu Picchu, Peru ประเทศเปรู

มาชูปิกชู (เกชัว: Machu Picchu) หรือนิยมเรียกอีกชื่อว่า เมืองสาบสูญแห่งอินคา เป็นซากอารยธรรมโบราณของชาวอินคา ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงในประเทศเปรู ที่ความสูงประมาณ 2,350 เมตร อารยธรรมแห่งนี้ได้ถูกลืมโดยคนภายนอกจนกระทั่งมีการค้นพบอีกครั้งโดยนักโบราณคดีที่ชื่อ ไฮแรม บิงแฮม เมื่อ พ.ศ. 2454 มาชูปิกชูเป็นหลักฐานที่สำคัญของจักรวรรดิอินคา ในปี พ.ศ. 2526 องค์กรยูเนสโกได้กำหนดมาชูปิกชูให้เป็นมรดกโลก โดยทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนนิยมไปศึกษาประวัติศาสตร์

7 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 มาชูปิกชูได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ จากการลงคะแนนทั่วโลกทั้งทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ

ประเทศเปรู มีชื่อทางการคือ สาธารณรัฐเปรู เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของทวีปอเมริกาใต้ มีพรมแดนทางทิศเหนือติดกับประเทศเอกวาดอร์และประเทศโคลอมเบีย ทิศตะวันออกติดกับประเทศบราซิลและประเทศโบลิเวีย ทางทิศใต้ติดกับประเทศชิลี

Image credits: Lubomir Koulev


Petra, Jordan

9. Petra, Jordan ประเทศจอร์แดน

นครเปตรา คือ นครหินแกะสลักโบราณ ที่ซ่อนตัวอย่างลึกลับในหุบเขาวาดี มูซา หุบเขาที่ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบเดดซีกับทะเลอัคบาในประเทศจอร์แดน นครนี้แต่เดิมนั้นเป็นนครแห่งการค้าขนาดใหญ่ซึ่งต่อมาถูกละทิ้งเป็นเวลานานกว่า 700 ปี จนเมื่อมีนักสำรวจชาวสวิตเซอร์แลนด์

ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า จอร์แดน เป็นประเทศในตะวันออกกลาง มีพรมแดนติดกับประเทศซีเรียทางทิศเหนือ ติดต่อกับอิรักทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ติดต่อกับซาอุดีอาระเบียทางทิศตะวันออกและทิศใต้ .

Image credits: Gloria Castro Salvador


Tianzi Mountains, China

10. Tianzi Mountains, China จีน

อุทยานเส้าซีอิ๋ว เป็นอุทยานภูเขาหินที่มียอดเขาเป็นแท่งหินแทงขึ้นสู่อากาศเรียงรายกันไปกว่า 200 ยอด มีรูปร่างแปลกตาแตกต่างกัน แล้วแต่คนจะจินตนาการเอา และสร้างเรื่องราวเล่าเป็นตำนานพร้อมกับสอดแทรกคติธรรมให้กับผู้มาเยือนได้ฟังเพลิดเพลิน และยังได้ข้อคิดคติธรรมความเชื่อต่างๆ พกกลับไปเล่าต่อ ก่อให้เกิดการอยากเห็นอยากมาเที่ยวบ้าง จีงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนมาเที่ยวกันมากมายในแต่ละวัน นอกจากนี้ ภูเขาแห่งนี้ยังมีหลายๆมุมที่อยู่ในฉากการถ่ายทำหนังฟร์อมยักษ์อย่าง Avatar  ด้วย อ้างอิงจาก Oknation.net

สาธารณรัฐประชาชนจีน หรือที่รู้จักในชื่อ จีน หรืออ่านว่า โจวงกว๋อ เป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก กว่า 1.3 พันล้านคน กับพื้นที่ 9.6 ล้านตารางกิโลเมตร นับเป็นประเทศที่มีพื้นที่ทั้งหมดใหญ่ที่สุดในโลกเป็นอันดับ 3 หรือ 4 วิกิพีเดีย : Image credits: Richard Janecki


Yosemite National Park, USA อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี

Yosemite National Park, USA

11. Yosemite National Park, USA สหรัฐอเมริกา

อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี อุทยานแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย มีพื้นที่ 1,189 ตารางไมล์ หรือ โดยมีพื้นที่จรดทะเลทรายเนวาดา อุทยานแห่งชาติโยเซมิตีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกามีนักท่องเที่ยวเฉลี่ย 3 ล้านคนต่อปี

Image credits (in order): subcmdr, Conrad Casper


Halong Bay, Vietnam

12. Halong Bay, Vietnam ประเทศเวียดนาม

อ่าวหะล็อง เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ใกล้ชายแดนติดต่อกับประเทศจีน มีพื้นที่ทั้งหมด 1,500 ตารางกิโลเมตร และมีชายฝั่งยาว 120 กิโลเมตร อยู่ห่างจากกรุงฮานอยไปทางตะวันออก 170 กิโลเมตร

ประเทศเวียดนาม มีชื่ออย่างเป็นทางการคือ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เป็นประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกสุดของคาบสมุทรอินโดจีน มีพรมแดนติดกับประเทศจีน ทางทิศเหนือ ประเทศลาว และประเทศกัมพูชา ทางทิศตะวันตก และอ่าวตังเกี๋ย … วิกิพีเดีย

Image Credits: Nic


ปามุกกาเล หรือแปลว่า ปราสาทปุยฝ้าย

Pamukkale, Turkey 2

13. Pamukkale, Turkey ประเทศตุรกี
ปามุกกาเล หรือแปลว่า ปราสาทปุยฝ้าย อยู่ในเมืองชื่อเดียวกัน จังหวัดเดนิซลี ประเทศตุรกี เป็นเนินเขาสีขาวของหินปูน มีความยาวประมาณ 2.7 กิโลเมตร สูง 160 เมตร เกิดจากน้ำพุร้อนที่นำแคลเซียมคาร์บอเนตมาตกตะกอน

ตุรกี หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐอิสลามแห่งตุรกี เป็นประเทศที่มีดินแดนทั้งในบริเวณเทรซบนคาบสมุทรบอลข่านในทวีปยุโรปใต้ และคาบสมุทรอานาโตเลียในยุโรปใต้เช่นกัน ตุรกีมีพรมแดนทางด้านทิศตะวันออกติดกับประเทศจอร์เจีย … วิกิพีเดียImage

credits: Ahmet Sahin, riccio

ชมคลิป Pamukkale, Turkey ประเทศตุรกี

หรือคลิกชมที่ : https://seeme.mthai.com/ch/travel/9dKnak


Monument Valley, USA

14. Monument Valley, USA สหรัฐอเมริกา

หุบเขาโมนูเมนต์ หุบเขาโมนูเมนต์ ตั้งอยู่ที่เส้นเขตแดนระหว่างรัฐยูทาห์กับรัฐแอริโซนาทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสหรัฐอเมริกา ชื่อหุบเขามีที่มาจากแท่งหินค้ำขนาดมหึมา ซึ่งกระจัดกระจายอยู่บนที่ราบไม้พุ่มอันแห้งแล้ง …

ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือมักย่อว่า สหรัฐฯ หรือ อเมริกา เป็นสหพันธรัฐประชาธิปไตย ปกครองภายใต้รัฐธรรมนูญ ประกอบไปด้วยรัฐ 50 รัฐ และอีกหนึ่งเขตปกครองกลาง มี 48 รัฐและเขตปกครองกลางของกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. วิกิพีเดีย

Image Credits: Jouni Välkki


Naica Crystal Mine, Mexico 1

Naica Crystal Mine, Mexico 2

15. Naica Crystal Mine, Mexico ประเทศเม็กซิโก

ถ้ำคริสตัลยักษ์ในเม็กซิโก ผลึกแร่ธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลกถูกค้นพบในถ้ำใต้ดิน ทางตอนเหนือของประเทศเม็กซิโก ประกอบไปด้วยผลึกแร่ยิปซัม มีลักษณะโปร่งใส เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายต่อนักสำรวจเป็นอย่างมาก สภาพแวดล้อมที่ไม่มีใครสามารถทนอยู่ได้นานเกินหนึ่งชั่วโมง

ถ้ำผลึกขนาดใหญ่นี้ ตั้งอยู่ที่เมืองไนก้า ทางตอนเหนือของประเทศเม็กซิโก หรือประมาณ 130 กิโลเมตรไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐชีวาวา บริเวณนี้เป็นเหมืองตะกั่ว สังกะสี และเงิน ชื่อว่า เหมืองไนกา ซึ่งเป็นเหมืองที่มีคนรู้จักไปทั่วโลก เนื่องจากการค้นพบผลึกแร่ยิปซัมขนาดใหญ่ อยู่ในโพรงถ้ำที่เรียกกันว่า ถ้ำคริสตัลยักษ์ (Cave of the Crystals) ที่ความลึก 300 เมตรจากพื้นดิน โดยผลึกแร่นี้เกิดจากของไหลเนื่องจากน้ำร้อนที่มาจากกระเปาะหินหนืดแมกมาที่อยู่ข้างใต้ อ้างอิจาก http://www.geothai.net/naica-crystal-caves/

เม็กซิโก หรือชื่อทางการคือ สหรัฐเม็กซิโก เป็นประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ มีพรมแดนทางทิศเหนือจรดสหรัฐอเมริกา ทิศใต้และทิศตะวันตกจรดมหาสมุทรแปซิฟิก ทิศตะวันออกเฉียงใต้จรดกัวเตมาลา เบลีซ และทะเลแคริบเบียน ส่วนทิศตะวันออกจรดอ่าวเม็กซิโก … วิกิพีเดีย
Image Credits (in order): nicole_denise, nicole_denise


Hang Son Doong Cave, Vietnam

16. Hang Son Doong Cave, Vietnam เวียดนาม
Image credits: National Geographic | More info via WhereCoolThingsHappen


Venice, Italy 1

Venice, Italy 2

Venice, Italy 3

17. Venice, Italy อิตาลี
Image Credits (in order): Constantin Gololobov, Peter Young, holland fotograaf


Hidden Lagoa Beach Cave in Algarve, Portugal

18. Hidden Lagoa Beach Cave in Algarve, Portugal ประเทศโปรตุเกส

โปรตุเกส หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐโปรตุเกส เป็นสาธารณรัฐซึ่งมีระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ของคาบสมุทรไอบีเรียทางตอนใต้ของทวีปยุโรป

วิกิพีเดียImage credits: Bruno Carlos


Lençóis Maranhenses, Brazil 1

Lençóis Maranhenses, Brazil 2

19. Lençóis Maranhenses, Brazil บราซิล
Image credits: brasilvip.net | More info via WhereCoolThingsHappen


Rice Terrace Fields in Mu Cang Chai, Vietnam 1

Rice Terrace Fields in Mu Cang Chai, Vietnam 2

20. Rice Terrace Fields in Mu Cang Chai, Vietnam เวียดนาม
Image credits: Thang Soi, Sarawut Intarob


Victoria Falls, Zambia/Zimbabwe 1

Victoria Falls, Zambia/Zimbabwe 2

21. Victoria Falls, Zambia / Zimbabwe ประเทศซิมบับเว

ซิมบับเว มีชื่อทางการคือ สาธารณรัฐซิมบับเว เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ทวีปแอฟริกา อยู่ระหว่างแม่น้ำซัมเบซีและแม่น้ำลิมโปโป มีอาณาเขตทิศเหนือติดกับประเทศแซมเบีย ทิศตะวันออกติดกับประเทศโมซัมบิก ทิศตะวันตกติดกับประเทศบอตสวานา

Image credits (in order): Vittorio Chiampan, Mark Smith


Bora Bora, French Polynesia 1

Bora Bora, French Polynesia 2

22. Bora Bora, French Polynesia เฟรนช์โปลินีเซีย

เฟรนช์โปลินีเซีย เป็นดินแดนของฝรั่งเศสในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ มีฐานะเป็น “overseas collectivity” พร้อมกับ “overseas country” ซึ่งเป็นตำแหน่งเฉพาะตัว ประกอบด้วยกลุ่มเกาะหลายเกาะในภูมิภาคโพลินีเซีย เกาะที่มีชื่อเสียงที่สุดได้แก่ตาฮีตีในหมู่เกาะโซไซตี

Image credits: Pierre Lesage, David Kosmos Smith


Colorful Tulip Fields, The Netherlands 1

Colorful Tulip Fields, The Netherlands 2

23. Colorful Tulip Fields, The Netherlands (เนเธอร์แลนด์)
Image credits: Allard Schager, Normann Szkop


Batu Caves, Malaysia

24. Batu Caves, Malaysia (มาเลเซีย)
Image credits: Danny Xeero


Cappadocia, Turkey

25. Cappadocia, Turkey (ตรุกี)
Image credits (in order): Beng Lieu Song, Kani Polat


ขอบขอบคุณข้อมูลจาก : WHERE COOL THINGS HAPPEN

18 ชายหาดแปลกที่สุดในโลก