นักท่องเที่ยวจีนบุก! ม.แม่โจ้ หลัง มช. ออกกฏระเบียบท่องเที่ยวบังคับ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / นักท่องเที่ยวจีนบุก! ม.แม่โจ้ หลัง มช. ออกกฏระเบียบท่องเที่ยวบังคับ

หลังจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ออกกฎระเบียบสำหรับการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีนขึ้น ล่าสุด!นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เปลี่ยนจุดหมายแห่งใหม่เป็น มหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมกับการโพสต์รูปและบรรยายความสวยงาม ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ให้เพื่อนพ้องชาวจีนได้รู้กัน

นักท่องเที่ยวจีนบุก! ม.แม่โจ้ หลัง มช. ออกกฏระเบียบท่องเที่ยวบังคับ

นักท่องเที่ยวจีนบุก! ม.แม่โจ้ หลัง มช. ออกกฏระเบียบท่องเที่ยวบังคับภาพโดย คุณ เสินหม่าตงตง จาก http://pantip.com/topic/31727570

จากกระแสของภาพยนตร์เรื่อง Lost in Thailand ที่ ทำให้ชาวจีนจำนวนมากต่างเดินทางมาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ อันเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพื่อตามรอยภาพยนตร์เรื่องดัง ซึ่งก็สร้างรายได้ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ได้ไม่น้อย

แต่ขณะเดียวกันกลับมีเสียงคนเชียงใหม่พูดถึงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนบางกลุ่มที่ทำให้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกกฎระเบียบ สำหรับการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีนขึ้น เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเพื่อ ความปลอดภัยของนักศึกษา กฎระเบียบใหม่นี้ ก็ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนหนึ่งเริ่มมองหาจุดหมายแห่งใหม่แทน โดยขณะนี้ตามเว็บบล็อกและสังคมออนไลน์ของจีน กำลังพูดถึง คือ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

โดยคุณเสินหม่าตงตงผู้ใช้นามแฝงในเว็บไซต์พันทิปดอทคอมได้หยิบยกบทสนทนาที่ ชาวจีนพูดถึงจุดหมายแห่งใหม่มาตั้งกระทู้เล่าให้ฟัง โดยจุดหมายแห่งใหม่ก็คือที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่มีการโพสต์รูปและบรรยายความสวย งามของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ให้เพื่อนพ้องชาวจีนได้รู้กัน และก็ทำให้หลายๆคนเริ่มสนใจจะเดินทางมาเยือนมหาวิทยาลัยแห่งนี้

นักท่องเที่ยวจีนบุก! ม.แม่โจ้ หลัง มช. ออกกฏระเบียบท่องเที่ยวบังคับ

และหลังจากเริ่มมีข่าวว่านักท่องเที่ยวชาวจีนกำลังสนใจเดินทางไปเที่ยวมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ก็ทำให้ชาว ม.เชียงใหม่ที่เคยเจอปัญหาจากนักท่องเที่ยวจีนบางคน ต่างแชร์เรื่องราวที่ตนเองประสบพบเจอมา พร้อมกับแนะนำให้ชาว แม่โจ้เตรียมรับมือกับนักท่องเที่ยวชาวจีนให้พร้อม เพราะแม้นักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่จะนิสัยดี แต่ก็อาจมีนักท่องเที่ยวชาวจีนบางคนไปสร้างความวุ่นวายและสร้างความรบกวน เหมือนกับกรณีที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แต่ขณะเดียวกันกลับมีเสียงคนเชียงใหม่พูดถึงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนบางกลุ่มที่ทำ ผิดระเบียบในหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะกรณีที่เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งกรณีที่ชาวจีนใส่ชุดนักศึกษาไทยเดินถ่ายรูป ไปทั่วมหาวิทยาลัย การนำเต็นท์มากางนอนริมอ่างแก้ว การทิ้งรอยขีดเขียน ทำให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ออกกฎระเบียบ สำหรับการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีนขึ้น เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อความปลอดภัย ของนักศึกษา

อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบใหม่นี้ก็ได้ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนหนึ่ง เริ่มมองหาจุดหมายแห่งใหม่แทน โดยขณะนี้ตามเว็บบล็อกและสังคมออนไลน์ของชาวจีน กำลังพูดถึงมหาวิทยาลัยอีกแห่งที่มีสถานที่สวยงามและ บรรยากาศดีไม่แพ้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นั่นก็คือ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

โดยคุณเสินหม่าตงตง ผู้ใช้นามแฝงในเว็บไซต์พันทิปดอทคอมได้หยิบยกบทสนทนาที่ชาวจีนพูดถึงจุดหมายแห่งใหม่มาตั้งกระทู้เล่าให้ฟัง โดยจุดหมายแห่งใหม่ก็คือที่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่มีการโพสต์รูปและบรรยายความสวย งามของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ให้เพื่อนพ้องชาวจีนได้รู้กันและก็ทำให้หลายๆคน เริ่มสนใจจะเดินทางมาเยือนมหาวิทยาลัยแห่งนี้ด้วย

และหลังจากเริ่มมีข่าวว่านักท่องเที่ยวชาวจีนกำลังสนใจเดินทางไปเที่ยวมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ก็ทำให้ชาว ม.เชียงใหม่ ที่เคยเจอปัญหาจากนักท่องเที่ยวจีนบางคน ต่างแชร์เรื่องราวที่ตนเองประสบพบเจอมา พร้อมกับแนะนำให้ชาว แม่โจ้เตรียมรับมือกับนักท่องเที่ยวชาวจีนให้พร้อม เพราะแม้นักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่จะนิสัยดี แต่ก็อาจมีนักท่องเที่ยวชาวจีนบางคนไปสร้างความวุ่นวายและสร้างความรบกวน เหมือนกับกรณีที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ขอบคุณข่าวสารจาก voicetv