งานสีสันแห่งความสุข ที่ ราชประสงค์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานสีสันแห่งความสุข ที่ ราชประสงค์

ททท. จัดมหกรรมสีสันแห่งความสุขอย่างยิ่งใหญ่ในงาน “Thailand Happiness : Street Festival” ตลอดแนวถนนย่านราชประสงค์ หวังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและฟื้นความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

งานสีสันแห่งความสุข ที่ ราชประสงค์

สีสันแห่งความสุข

ททท. จัดมหกรรมสีสันแห่งความสุข “Thailand Happiness : Street Festival” ปิดถนนย่านราชประสงค์เนรมิตรสองข้างทางด้วยสีสันแห่งความสุขและรอยยิ้ม เพื่อประกาศว่าเมืองไทยสวยงามปลอดภัย ในรูปแบบ “Color Your Life with Happiness” ชูไฮไลท์ Happiness Music ระดมศิลปินนักร้องชั้นนำของไทย รวมพลังส่ง “คำเชิญรอยยิ้ม” จากคนไทยไปทั่วโลก และ Happiness Street พบกับตลาดนัดดารา สินค้าแนวสตรีทมาให้เลือกช้อป พร้อม กิจกรรมบันเทิงและของขวัญพิเศษมากมาย

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “จากวิกฤติการณ์ทางการเมืองของไทย ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศเกิดการชลอตัว นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและโดยเฉพาะชาว ต่างชาติไม่มั่นใจในความปลอดภัยที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ด้วยเหตุนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้กำหนดจัดงาน “Thailand Happiness Street Festival” ขึ้นภายใต้ โครงการฟื้นฟูภาพลักษณ์ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2557 ณ บริเวณถนนพระราม 1 และถนนราชประสงค์ ด้วยการเนรมิตรแต่งแต้มถนนย่านราชประสงค์ด้วยสีสันแห่งความสุขและรอยยิ้มในรูปแบบ “Color Your Life with Happiness” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าเมืองไทยสวยงามปลอดภัย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือร่วมใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของคนไทยทุกภาคส่วนในการส่งคำเชิญนับล้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เดินทางกลับมาสัมผัสกับความเป็น “Land of Smiles” อีกครั้ง ซึ่งรายได้จาการท่องเที่ยวยังเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนกลไกเศรษฐกิจชาติอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงาน “Thailand Happiness Street Festival” แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Happiness Music และ Happiness Street โดยในส่วนของ Happiness Music ณ ถนนราชประสงค์ จัดขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 15.00 – 24.00 น. โดยกิจกรรมไฮไลท์สำคัญจะมีศิลปินนักร้องชื่อดังเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เช่น อัสนี – วสันต์ โชติกุล ดา เอ็นโดรฟิน โปเตโต้ หญิงลี ศรีจุมพล ปาล์มมี่ ป๊อด โมเดิร์นด็อก เป็นต้น ส่วน Happiness Street จะปิดถนนพระราม 1 บริเวณด้านหน้าสยามพารากอน ถึงสี่แยกราชประสงค์ ในระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2557 โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่

1. Happiness Show off สนุกสนานกับขบวนพาเหรด หรรษากับสากลในความเป็นไทย ด้วยขบวนอีสานดรัมไลน์ โชว์เอกลักษณ์แฟชั่นไทยหนึ่งเดียวในโลกกับขบวนนางงามของไทยจากเวทีต่าง ๆ แต่งกายชุดประจำชาติ แบบประยุกต์ อิ่มเอมกับครัวไทยสู่ครัวโลก พาความสนุกเที่ยวไทยไปทุกที่ กับขบวนจักรยานสามล้อถีบท่องเที่ยวไทย สุขใจ ประเทศไทยเมืองผลไม้ ปิดท้ายกับความมันส์กับลูกทุ่งสุดอลังการ จากเยาวชนไทย พร้อมการแสดง แนว Thai style เช่น โขนเด็กแรพ ฝรั่งร้องเพลงไทย คีตไทยเล่นของนอก โปงลางอีสานอินดี้ และชฎาทองอมยิ้ม เป็นต้น

2. Happiness 4 Season Market พบกับ 80 ร้านค้าแนว “Street Style” เช่น Fashion Market สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า สินค้าแฮนด์เมด , Online On Street ยกสินค้าออนไลน์มาไว้บนถนน , Restaurant In trend โดยจะยก ร้านอาหารชื่อดังย่านราชประสงค์ – ราชดำริไปจนถึงร้านอาหารแบบสตรีทฟู้ดทั่วไป , Star on Street ตลาดนัดดาราและเซเลปชื่อดังมากมาย

3. Happiness Surprise พบกับกล่องของขวัญขนาดยักษ์ 2 กล่อง ในถนนคนเดิน โดยกล่องของขวัญจะเปิดออกได้ด้วยรอยยิ้มของคนมาร่วมงาน ที่รวมตัวกันถ่ายภาพลง Instagram คืนความสุขให้เมืองไทย ซึ่งกล่องจะเปิด ออกเมื่อมีรอยยิ้มครบ 5,000 – 10,000 รอยยิ้ม และพบกับกิจกรรมสุด Surprise ของแต่ละกล่องที่แตกต่างกันจากศิลปินที่จะมาร่วมให้ความสุข

4. Happiness Activity ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่คืนความสุขให้คนไทยมากมาย อาทิ Happiness Refill มองหาลูกโป่ง Happiness จากคนขายในราคา 50 บาท เพื่อร่วมบริจาคเงินให้มูลนิธิ ต่างๆและรับของแถมน่ารักๆ และเป็นการรีฟิลความสุขให้ตัวเองและคนอื่นไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้ ททท. ยังร่วมมือกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงาน“Thailand’s Best Friends Forever” ขึ้น ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยเชิญสื่อมวลชน บล็อก เกอร์ และผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว จากตลาดเป้าหมายหลักทุกภูมิภาคทั่วโลกกว่า 1,000 ราย จาก 37 ประเทศ เพื่อร่วมชมกิจกรรมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม ในรูปแบบ Street Festival ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2557 นี้ ณ บริเวณถนนพระราม 1 ถึง แยกราช-ประสงค์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะช่วยสื่อสารและเผยแพร่ภาพเทศกาลแห่งความสุขในหลากหลายมิติอย่างมีสีสรรในรูปแบบวิถีไทยสู่สายตานานาประเทศ เพื่อตอกย้ำถึงรอยยิ้มและความสุขสนุกสนานของคนไทยที่พร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเยือนด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดีเหมือนเช่นเดิม

ขอบคุณข่าวสารจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย