ที่เที่ยวนครนายก ที่เที่ยวใหม่ นครนายก สะพานทุ่งนามุ้ย สะพานไม้ไผ่

สะพานทุ่งนามุ้ย ปั่น แชะ ชิล ที่นครนายก

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / สะพานทุ่งนามุ้ย ปั่น แชะ ชิล ที่นครนายก

สะพานทุ่งนามุ้ย ปั่น แชะ ชิล
ที่นครนายก

หยุดเสาร์อาทิตย์ อยากชวนไปสูดโอโซนให้ชื่นปอด ที่ สะพานทุ่งนามุ้ย แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดนครนายก ขับรถจากกรุงเทพไปแป๊ปเดียว เพียงชั่วโมงเศษๆ ก็จะเจอนาข้าวเขียวขจีกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

สะพานทุ่งนามุ้ย ตั้งอยู่ที่ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวคดเคี้ยวเป็นรูปตัวเอส พาดผ่านบนท้องนาของลุงอ๊อด เจ้าของไร่ ยาวกว่า 150 เมตร บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้สีเขียวและทิวเขาน้อยใหญ่รูปทรงแปลกตากันไปตั้งแต่เขาหล่นจนถึงเขาใหญ่

นักท่องเที่ยวสามารถมาขี่จักรยานเที่ยวชมทุ่งแบบชิลๆ มาถ่ายรูปชิคๆ บนสะพานไม้สุดอันซีน ก่อนกลับบ้านอย่าลืมอุดหนุนสินค้าจากสมาชิกชาวนา ทั้งข้าวไร้สารพิษ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ แถมมีผักสวนครัวเพาะใส่ถุงให้เลือกซื้อกลับบ้านได้

ในอนาคต ลุงอ๊อดจะพัฒนาที่นี่เป็นฟาร์มสเตย์ มีกระท่อมให้นอน มีลานกางเต็นท์ ทดลองปลูกผักเองได้ เก็บผักเองได้ และจากรูปด้านบน โฟกัสไปที่เพิงด้านหลังค่ะ เจ้าของไร่กำลังสร้างเป็นร้านกาแฟ และทีเด็ดกว่านั้นคือ มีร้านกาแฟบนต้นไม้ด้วย ทีนี้ก็ไม่ต้องไปไกลถึงชายเหมี่ยงเชียงใหม่กันแล้วค่า

หลังจากดื่มด่ำธรรมชาติที่ สะพานทุ่งนามุ้ย จนอิ่มอกอิ่มใจแล้ว ยังสามารถไปเที่ยวต่อที่น้ำตกวังตะไคร้ ซึ่งอยู่ใกล้กันเพียง 2 กิโลเมตร และห่างจากวัดหลวงพ่อปากแดง 7 กิโลเมตร

สะพานทุ่งนามุ้ยไม่เก็บค่าเข้าชม แต่มีกล่องบำรุงค่าสะพานให้นักท่องเที่ยวหยอดเงินตามกำลังค่ะ

อ่านรีวิว: 9 ที่เที่ยวนครนายก อยากให้ลองไปแล้วจะติดใจ!

ขอบคุณรูปภาพจาก: ที่นี่ “นครนายก”, สะพานทุ่งนามุ้ย