ที่เที่ยวนครนายก ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวอันซีน ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทุ่งบัวแดง ทุ่งบัวแดง นครนายก เที่ยวนครนายก เที่ยวใกล้กรุงเทพ

พายเรือเล่นชม ทุ่งบัวแดง นครนายก ใกล้กรุงน่าแวะ แชะภาพกันฟินๆ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / พายเรือเล่นชม ทุ่งบัวแดง นครนายก ใกล้กรุงน่าแวะ แชะภาพกันฟินๆ

ทุ่งบัวแดง นครนายก บานสะพรั่งรับอากาศหนาว ใครอยากชมบัวแดงสวย ๆ เซลฟี่กับดอกบัว ช่วงนี้รีบไปกันได้เลย ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กรุงเทพมาก ๆ

พายเรือเล่นชม ทุ่งบัวแดง นครนายก
ใกล้กรุงน่าแวะ แชะภาพกันฟินๆ

ถ้าอยากเที่ยวชมทะเลบัวแดง ไม่ต้องไปไกลถึง บึงหนองหาน กุมถวาปี จังหวัดอุดรธานี เพียงแค่เดินทางมาที่อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เราจะได้ยลโฉมทุ่งบัวแดง ที่พร้อมใจกันออกดอกเป็นสีชมพูสวยหวาน ไปทั่วบึงน้ำขนาดประมาณ 10 ไร่ และจะมีให้ชมแบบนี้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์เลยทีเดียว

เดิมพื้นที่บัวแดงตรงนี้เป็นแปลงนาเขียวขจี แต่หลังพ้นฤดูกาลเก็บเกี่ยว ก็กลายเป็นดอกบัวที่ผุดขึ้นเองธรรมชาติ ชาวบ้านในละแวกอำเภอบ้านนา เลยรวมตัวกันเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปได้ตามอัธยาศัย แถมยังสร้างสะพานไม้เล็ก ๆ ยื่นเข้าไปถึงกลางบึง ช่วงเวลาที่ดอกบัวบานคือ 07.00 น. – 10.00 น โดยสามารถใช้บริการเรือพาย พายเรือเล่นและสัมผัสกับดอกบัวแดงแบบใกล้ชิด

บริเวณรอบ ๆ ทุ่งบัวแดง มีชาวบ้านนำสินค้าต่าง ๆ มาวางขาย ทั้งของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม โดยเฉพาะน้ำเกษรบัวแดง และขนมต้มใส้สายบัว ที่มีให้ชิมเฉพาะที่นี่เท่านั้น รวมถึงดอกบัวเป็นกำ ๆ สำหรับใครที่สนใจจะซื้อกลับบ้านด้วย

ที่ตั้ง : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3051 ตำบล ทองหลาง อำเภอ บ้านนา จังหวัด นครนายก
ค่าบริการ : ไม่เก็บค่าเข้าชม

ขอบคุณรูปภาพจาก : ทุ่งบัวแดง นครนายก by Farmer’s House


บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมที่เที่ยว ชมบัวบาน บรรยากาศดี ถ่ายรูปฟิน

9 ที่เที่ยวนครนายก อยากให้ลองไปแล้วจะติดใจ!

เย็นกายใกล้กรุงเทพฯ กับ 11 ที่เที่ยวหน้าหนาว นครนายก