ชมพูพันธุ์ทิพย์ ที่เที่ยวไทย ม.เกษตรกำแพงแสน สถานที่ชมดอกไม้ เส้นทางสายดอกไม้

ชมพูพันธ์ุทิพย์ ม.เกษตร กำแพงแสน เริ่มออกดอกให้ชมกันแล้ว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ชมพูพันธ์ุทิพย์ ม.เกษตร กำแพงแสน เริ่มออกดอกให้ชมกันแล้ว

ชมพูพันธ์ุทิพย์ ม.เกษตร กำแพงแสน เริ่มออกดอกให้ชมกันแล้ว

ชมพูพันธ์ุทิพย์ หรือตาเบบูญ่า ภายในมหาวิทยาลัยเกษตร วิทยาเขตกำแพงแสน เริ่มทยอยออกดอกให้ได้เห็นกันบ้างแล้ว แม้จะยังไม่สะพรั่งทั่วทุกต้น แต่ก็มีหลายคนตามไปเก็บภาพและชื่นชมความสวยงามกันอยู่ไม่น้อย

โดยข้อมูลจาก งานวิเทศ ประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ IAPR ของมหาวิทยาลัยเกษตร กำแพงแสน คาดการณ์การบานของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ไว้ว่าชุดแรกจะบานมากที่สุดระหว่างวันที่ 21-25 มกราคม 2561 แบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่

  • ประตูสำนักส่งเสริมฯ – สถานีอุตุนิยมวิทยา
  • สถานีอุตุฯ – สุดเขตโรงเรียนสาธิตฯ
  • สุดเขตโรงเรียนสาธิตฯ – สี่แยกถังน้ำสูง
  • สี่แยกถังน้ำสูง – คาวบอยแลนด์
  • คาวบอยแลนด์ – ศูนย์พืชผัก

สำหรับการบานของ ชมพูพันธุ์ทิพย์ ชุดสอง จะบานเต็มที่ได้เร็วสุดประมาณวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 หรืออาจบานล่าช้าได้ถึง 15 มีนาคม 2561 ส่วนใครที่รอวันบานสะพรั่งพร้อมกันทั้งต้น เพื่อเข้ามาถ่ายรูปอุโมงค์สีชมพู โดยเฉพาะบริเวณถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ ซึ่งเป็นเส้นทางสายดอกไม้ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย อดใจรอไม่ช้า คาดว่าจะได้ชมกันในช่วง 15 กุมภาพันธ์ – 25 มีนาคมนี้ **ทั้งนี้วันเวลาดังกล่าวอาจคลาดเคลื่อนเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศเป็นปัจจัยสำคัญ

ไม่ได้มีแค่ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์เท่านั้นนะ ภายใน ม.เกษตร กำแพงแสน ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรนิเวศน์ ที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวเรียนรู้ ได้แก่ ศูนย์พืชผักเขตร้อน ชมแปลงสาธิตผักพื้นบ้านจากทุกภาคทั่วประเทศไทย (ผัก 7 สี), Cowboy Land ชมกิจกรรมการปรับปรุงพันธุ์โคเนื้อ พันธุ์กำแพงแสน ป้อนนมแพะ แกะ ขี่ม้า และอุทยานแมลงเฉลิมพระเกียรติฯ หรือชมโดมแมลงขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และชมพิพิธภัณฑ์แมลงที่รวบรวมแมลง ตัวอย่างจากทั่วประเทศไทย

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก: งานวิเทศ ประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ IAPRชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯกำแพงแสน

************************************************

 ชมภาพชมพูพันธุ์ทิพย์ที่ ม.เกษตร กำแพงแสน ตอนบานสะพรั่ง (ภาพปี 2017)