ที่พักเชียงราย ที่เที่ยวเชียงราย ฟาร์มออร์แกนิค สวรรค์บนดิน ฟาร์ม แอนด์ โฮมเสตย์ เครื่องปั้นดินเผา

“สวรรค์บนดิน ฟาร์ม แอนด์ โฮมสเตย์” ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์บนวิถีพอเพียง

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / “สวรรค์บนดิน ฟาร์ม แอนด์ โฮมสเตย์” ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์บนวิถีพอเพียง

สวรรค์บนดิน ฟาร์ม แอนด์ โฮมสเตย์
ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์บนวิถีพอเพียง

ที่นี่คือสวรรค์ แต่เป็น “สวรรค์บนดิน” ในจังหวัดเชียงราย หรือชื่อเต็มๆ ว่า สวรรค์บนดิน ฟาร์ม แอนด์ โฮมเสตย์ อยู่ล้อมรอบธรรมชาติ อากาศดี๊ดี เป็นฟาร์มออร์แกนิค และร้านชาสมุนไพรในเพิงเล็กๆ รวมถึงมีโฮมสเตย์ขนาดกะทัดรัด ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

จุดเริ่มต้นมาจาก หนุ่มติสต์ที่ชื่อ โต ชูเกียรติ เวสารัชชพงศ์ เจ้าของฟาร์มและอดีตช่างภาพเมืองกรุง ต้องการรักษาคุณพ่อที่ล้มป่วย ไม่สามารถเดินได้ ด้วยวิถีธรรมชาติบำบัด จึงตัดสินใจหันหลังให้ชีวิตที่แสนวุ่นวายในเมืองหลวง พาครอบครัวย้ายถิ่นฐานมาอยู่เชียงราย เมืองเหนือที่มีอากาศบริสุทธิ์ อยู่ใกล้แหล่งน้ำธรรมชาติ แล้วก็เริ่มปลูกต้นไม้ พืชผัก สมุนไพรนานาชนิดที่หาได้ในท้องถิ่น พร้อมเรียนรู้ไปในตัวด้วยว่าสมุนไพรไหนที่จะสามารถรักษาคุณพ่อได้ ไม่นานคุณพ่อก็มีอาการดีขึ้น และสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง

ต่อมาคุณโตก็เริ่มนำสมุนไพรมาแปรรูปเป็นชาชนิดต่างๆ สร้างรายได้นอกเหนือจากการเก็บผักขาย ด้วยสูตรเฉพาะของเขาเอง เปิดขายในเพิงกระท่อมหลังเล็กๆ ดูไม่หวือหวา แต่มีเสน่ห์แบบบ้านๆ ปัจจุบันมีชาหลายสูตรหลายชนิดให้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น ชาอัซซามิก้า ชานมัสการ ซึ่งเป็นชาชนิดพิเศษที่ผสมสมุนไพรหลายตัว ทั้งมะตูม ดอกคาโมมายล์ ดอกคำฝอย ชะเอม ใบเตย และเพิ่มความหวานด้วยหญ้าหวาน หรือจะเลือกลองเมนูเดอะเบสท์ของที่นี่อย่าง อัญชันบลูลาเต้ ขอบอกว่าหอมมากกก หอมนม หอมชา มันเข้ากันดีสุดๆ จะสั่งแบบร้อน หรือเย็น ก็อร่อยทั้งสองแบบ ยิ่งทานคู่กับ คุกกี้งาขี้ม่อน หรือมีชื่อตามแบรนด์ว่าคุกกี้วิเชียรมาศ ด้วยนะ โอ๊ยยฟินอะ ติดใจมาก อยากเชื้อเชิญเพื่อนๆ ให้มาลองกัน

ชานมัสการ
ชาอัญชันบลูลาเต้ และคุกกี้งาขี้ม่อน

คุกกี้งาขี้ม่อน  สาวๆ ที่กลัวอ้วนก็ทานได้นะ เพราะนี่เป็นฝีมือคุณแม่พี่โตเขาทำเอง ใช้น้ำมันรำข้าวทำแทนเนย ซึ่งมีโอเมกา 3 และ 6 ช่วยบำรุงสมอง

นอกจากเป็นพ่อหนุ่มบาริสต้าแล้ว คุณโตยังเป็นศิลปินนักปั้นอีกด้วย โดยจะมีโรงปั้นไม่ใหญ่ไม่เล็ก อยู่ข้างๆ กับร้านชา ติดกับโฮมสเตย์ ผลงานการปั้นของเขา ก็ออกมาเป็นถ้วยปั้นดินเผาที่ใส่ชาให้เราดื่มนี่แหละค่ะ และถ้าใครอยากเรียนรู้การปั้นแบบนี้บ้าง เขาก็มีสอนให้ เป็นกิจกรรมสำหรับคนที่มานอนพัก เพียงชั่วโมงละ 150 บาท

ในส่วนของที่พักนั้น จะเป็นอาคารปูนเปลือยชั้นเดียว มีห้องพักทั้งหมด 3 ห้อง พร้อมแอร์ ทีวี และเครื่องทำน้ำอุ่น ในราคาเบาๆ คืนละ 500-600 บาท ภายในห้องพักก็มีเครื่องปั้นดินเผาวางตกแต่งอยู่ด้วย

สำหรับคนกรุงเทพที่อยากฟินกับชาหอมๆ ของสวรรค์บนดิน เหมือนอย่างเราบ้าง ตอนนี้มีวางขายอยู่ที่ร้านคาเฟ่ Grind Size Bangkok สุขุมวิท 39 ค่ะ สามารถไปซื้อมาลิ้มลองกันได้ แต่ถ้าหากใครมีโอกาส มีวันหยุดยาวว่างๆ ขอแนะนำให้บินตรงไปชิมถึงถิ่นเลยดีกว่า ไปสัมผัสชีวิตเรียบง่ายที่เปรียบเหมือนสวรรค์ แล้วจะค้นพบความสุขที่แท้จริงบนวิถีพอเพียง

ที่ตั้ง : 171/12 หมู่ 4 ซอย 1 ริมกก เมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย 57100

อ่านรีวิวที่น่าสนใจ :
แอ่วเจียงฮาย เสพงานศิลป์ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ สรรค์สร้างแรงบันดาลใจ
ทริปสายบุญ! แอ่วเหนือ-ล่องใต้ ไหว้พระ วัดขึ้นชื่อประจำเมือง
เที่ยวปลายฝน ที่ “ไร่ชาฉุยฟง” ไฮไลท์ไม่ได้มีแค่ไร่ชา!
รีวิว : เรียวกัง คาเฟ่ (Ryokan Cafe) เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปญี่ปุ่น!