บ้านสีกายใต้ ภาคอีสาน หาดทราย หาดทรายอีสาน เที่ยวหนองคาย แม่น้ำโขง

‘หาดสีกายใต้’ ความสวยงามยามภัยแล้ง แห่งแดนอีสาน จ.หนองคาย

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ‘หาดสีกายใต้’ ความสวยงามยามภัยแล้ง แห่งแดนอีสาน จ.หนองคาย

‘หาดสีกายใต้’ ความสวยงามยามภัยแล้ง
แห่งแดนอีสาน จ.หนองคาย

สงกรานต์นี้มีที่เที่ยวกันยัง? บ้านสีกายใต้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่เหมาะควงแฟนมาเดินชิลล์ ชวนเพื่อนมาเล่นน้ำ หรือพาครอบครัวมาเปลี่ยนบรรยากาศ พักผ่อนสงบๆ ในเมืองเล็กๆ ริมน้ำโขงอย่างจังหวัดหนองคาย

หนองคาย เอ่ยชื่อนี้ขึ้นมาทุกคนต้องนึกไปถึง ปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคแน่ๆ แต่เดี๋ยวก่อน ช่วงนี้ยังไม่ใช่เวลาของพญานาค แต่เป็นปรากฏการณ์ น้ำโขงลดต่ำ จนเผยให้เห็นหาดทรายขาวโผล่พ้นน้ำขึ้นมา ในหลายอำเภอเลยทีเดียว

มีการประดับทิวธง เพื่อเป็นสัญลักษณ์บอกน้ำตื้นน้ำลึก

บ้านสีกายใต้ ตำบลสีกาย อำเภอเมืองหนองคาย ก็เป็นอีกจุดที่มีหาดเกิดขึ้น เมื่อระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงอย่างต่อเนื่อง จนต่ำที่สุดเหลือเพียง 1.19 เมตร โดยหาดทรายทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร กว้างประมาณ 100 เมตร ชาวบ้านเลยเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เล่นน้ำคลายร้อน ก่อทรายริมหาด รวมถึงมีซุ้มขายอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งในปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก สามารถสร้างรายได้ให้ชุมชน ขณะว่างเว้นจากการทำนา

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน วอลเล่ย์ชายหาด การประกวดร้องเพลง การก่อเจดีย์ทราย บานาน่าโบ๊ท และการเล่นสงกรานต์ชายหาด มองๆ ดูแล้วบรรยากาศเหมือนอยู่ทะเลพัทยาเลยก็ว่าได้ ^^ โดยจะเปิดหาดอย่างเป็นทางการในที่ 18 มีนาคม 2561 นี้

บ้านสีกาย อยู่ห่างจากตัวเมืองหนองคายประมาณ 18 กม. โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 212 (หนองคาย-โพนพิสัย) มุ่งหน้าไปทางอ.โพนพิสัย ประมาณกม.ที่ 18 มีทางแยกเข้าสู่บ้านสีกายเหนือระยะทางประมาณ 2 กม.

ขอบคุณรูปภาพจาก : หาดทรายสีกายใต้หาดสีกายใต้