ตลาดน้ำดอนหวาย ที่เที่ยวนครปฐม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ วัดไร่ขิง องค์พระปฐมเจดีย์ เที่ยวนครปฐม

นั่งรถไฟ เที่ยวนครปฐม เช้าไปเย็นกลับ ด้วยงบหลักร้อย ก็ฟินได้

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / นั่งรถไฟ เที่ยวนครปฐม เช้าไปเย็นกลับ ด้วยงบหลักร้อย ก็ฟินได้

นั่งรถไฟ เที่ยวนครปฐม เช้าไปเย็นกลับ
ด้วยงบหลักร้อย ก็ฟินได้

นครปฐม จังหวัดที่มีที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แต่หลายคนกลับมองข้าม วันนี้ Travel Miles Away จะพาทุกคนลุย เที่ยวนครปฐม แบบ One day Trip ด้วยงบสบายกระเป๋า กำแบงค์ 500 ใบเดียว ก็อยู่ได้ทั้งวัน ฟินตั้งเเต่ไหว้พระยันตลาดน้ำ

การเดินทางเริ่มต้นจากสถานีรถไฟบางซื่อ และสิ้นสุดที่ปลายทางสถานีนครปฐม กับราคาตั๋วเพียง 12 บาทเท่านั้น เอาล่ะ ไม่รอช้า ตามเราไป เที่ยวนครปฐม เลยค่า

องค์พระปฐมเจดีย์

ขอบคุณภาพจาก : amazingthaitour

มาเที่ยวนครปฐม แต่ไม่แวะสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ ก็เหมือนมาไม่ถึงถิ่น โดยตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ภายในวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร เป็นพระเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รูประฆังคว่ำ ปากผายมหึมา ด้านในองค์พระเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ซึ่งจะมีการจัดเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ช่วงวันเพ็ญกลางเดือน 12 เป็นประจำทุกปี

*********************************************************

วัดไร่ขิง

ขอบคุณภาพจาก : wikipedia

นั่งรถเมล์หวานเย็นสาย 402 จากพระปฐมเจดีย์ ไปเที่ยวต่อที่ วัดไร่ขิง หรือ วัดมงคลจินดาราม เพื่อกราบไหว้หลวงพ่อวัดไร่ขิง ที่ประดิษฐานอยู่ด้านในพระอุโบสถ เป็นพระพุทธรูปปางมางวิชัย ตามตำนานเล่าว่าเป็นพระเก่าแก่ลอยน้ำมา จึงมีการจัดเทศกาลปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิงทุกปี

ภายในบริเวณวัดร่มรื่น มีสวนหย่อมเล็กๆ ให้นั่งผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีท่าน้ำให้เดินกินลมชมวิว และสามารถซื้อขนมปังเลี้ยงปลาสวาย ที่แหวกว่ายไปมาในแม่น้ำท่าจีน  พร้อมอ้าปากงับตลอดเวลา เมื่อมีคนใจดีโยนขนมปังให้กิน

*********************************************************

ตลาดน้ำดอนหวาย

นั่งเรือข้ามฟากจากท่าเรือวัดไร่ขิง ไปหาอะไรกินที่ตลาดน้ำดอนหวาย ในราคาไปกลับ 60 บาท ที่นี่เป็นตลาดน้ำเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 มีลักษณะเป็นอาคารไม้โบราณ เรียงแถวกันไปริมแม่น้ำท่าจีน สำหรับสายกินต้องไม่พลาด มีสารพัดอาหารคาวหวานให้เลือกละลานตา อาหารขึ้นชื่อของตลาดน้ำดอนหวาย เช่น เป็นพะโล้ ห่อหมกปลาช่อน ปลาตะเพียนต้มเค็มสามรส ปลาทูต้มเค็มชานอ้อย ก๋วยจั๊บนายตือ ขนมตาล ข้าวเม่าคลุก และอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าอิ่มหนำสำราญแล้ว อย่าลืมไปใช้บริการเรือนำเที่ยว ที่จะพาเราล่องเรือชมทิวทัศน์ของสองฝั่งแม่น้ำท่าจีน ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง

*********************************************************

รีวิวที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้อง

10 ที่กินเที่ยวนครปฐม ใกล้กรุงเทพแค่เนี่ย!