ที่เที่ยวเชียงใหม่ ประติมากรรมหุ่นฟาง หุ่นฟาง หุ่นฟางยักษ์ ห้วยตึงเฒ่า อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่

บุก! ห้วยตึงเฒ่า หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ตัวใหม่ เซลฟี่ได้ใกล้กว่าเดิม

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / บุก! ห้วยตึงเฒ่า หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ตัวใหม่ เซลฟี่ได้ใกล้กว่าเดิม

เวลานี้ใครผ่านไปมาแถวห้วยตึงเฒ่า ก็คงสะดุดตากับ หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ตัวแม่ และ ตัวลูก ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางทุ่งข้าว ท่ามกลางบรรยากาศวิวดอยสุเทพ

บุก! ห้วยตึงเฒ่า หุ่นฟางคิงคองยักษ์
ตัวใหม่ เซลฟี่ได้ใกล้กว่าเดิม

หลังจากเปิดตัว หุ่นฟางคิงคองยักษ์ สูง 4 เมตร ตัวแรกของเชียงใหม่ ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา วันนี้ได้เปิดตัวหุ่นฟางคิงคองตัวใหม่ ใหญ่กว่าเดิม สูงกว่า 6 เมตร ยืนเคียงคู่กันอย่างน่ารัก กลางทุ่งนาเขียวขจี บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

จุดเริ่มต้นของการทำหุ่นฟางเป็นรูปคิงคอง เพื่อสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของพื้นป่าไม้ดอยสุเทพ เป็นฝืมือสร้างของอาจารย์และลูกศิษย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลภาคอีสาน โดยเริ่มจากหุ่นฟางคิงคองตัวลูก แล้วจึงต่อยอดเป็นหุ่นฟางคิงคองตัวแม่ ตัวปัจจุบัน ซึ่งเชื่อกันว่าใหญ่ที่สุดในไทย หรืออาจจะใหญ่ที่สุดในโลก

เจ้าคิงคองตัวแม่ มองไกลๆ อาจดูน่ากลัว แต่พอเข้าไปใกล้กลับดูเหมือนยักษ์ใจดี แถมยังออกแบบให้มีบันได ให้คนเดินขึ้นไปอยู่บนฝ่ามือเพื่อถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด และหอมแก้มได้ด้วย

นอกจากคิงคองแม่ลูกแล้ว ที่นี่ยังมีแลนด์มาร์คเด็ดๆ อย่างสะพานซูตองเป้ ทอดยาวเหนือทุ่งนา ไปยังกระท่อมปลายนา ด้วยระยะทางกว่า 100 เมตร ได้เห็นวิถีชีวิตชาวนาที่กำลังดำนา ในบรรยากาศกลิ่นโคลนสาปควาย ใครชอบเที่ยวสไตล์นี้ ก็รีบมาเช็คอินกันด่วนๆ เลยนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : แอ่วดีไหม?-แอ่วใหนดี?