ที่เที่ยวอุทัยธานี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เที่ยวใหม่ ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ เที่ยวอุทัยธานี

กระโจนสู่สายน้ำเย็นที่ ‘ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์’ ที่เที่ยวใหม่ จ.อุทัยธานี

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / กระโจนสู่สายน้ำเย็นที่ ‘ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์’ ที่เที่ยวใหม่ จ.อุทัยธานี

ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ ที่เที่ยวใหม่ แห่งอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เย็นฉ่ำกับสายน้ำไหล ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นจากต้นไม้ใบหญ้าและภูเขาที่โอบล้อม บอกเลยว่านาทีนี้ใครไม่มาเช็คอิน เอ้าท์หนักมากนะเออ!

กระโจนสู่สายน้ำเย็นที่
‘ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์’

เมื่อพูดถึงอำเภอบ้านไร่ แหล่งท่องเที่ยวที่จะนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เลยคงไม่พ้น หุปป่าตาด วัดถ้ำเขาวง หรือน้ำผุร้อนสมอทอง แต่วันนี้ Travel Mthai อยากให้ทุกคนลองไป  ‘ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์’ ที่เที่ยวอุทัยธานี ใหม่ล่าสุด จะสวยงามขนาดไหนนั้น มาดูภาพกันเลยดีกว่า

ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ ตั้งอยู่ที่บ้านปางสวรรค์ ตำบลคอกควาย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เดิมเป็นฝายปูนกั้นน้ำธรรมดาๆ ในชุมชน ไม่ได้น่าสนใจอะไร แต่ไฮไลท์ที่ทำให้ฝายแห่งนี้พิเศษขึ้นมานั้น คือช่วงหน้าฝนน้ำจะไหลเอ่อล้นจากบนลงล่าง กลายเป็นม่านน้ำตกขนาดเล็ก โดยมีหุบเขาและพื้นหญ้าเขียวชะอุ่มห้อมล้อมอยู่เป็นฉากหลัง

นักท่องเที่ยวสามารถลงไปนั่ง ยืน พร้อมสัมผัสความเย็นสดชื่นของสายน้ำได้อย่างสนุกสนาน หากใครชอบถ่ายรูปล่ะก็ รับรองว่าได้ลั่นชัตเตอร์กันจนเมื่อยนิ้ว และสำหรับใครที่ติดใจบรรยากาศจนไม่อยากกลับ ก็แวะพักสักคืนที่ ‘ไร่เขาโอบเรา บ้านเพื่อน ที่พัก‘ ให้คุณตุ้ม เจ้าของสถานที่ พาเที่ยวและถ่ายรูปให้สักใบนะ

ขอบคุณภาพจาก :ไร่เขาโอบเรา บ้านเพื่อน ที่พัก