ดอกไม้หน้าฝน ที่เที่ยวหน้าฝน ทุ่งดอกปอเทือง ทุ่งปอเทือง เที่ยวอยุธยา

เปิดวาร์ป ทุ่งปอเทือง ถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เปิดวาร์ป ทุ่งปอเทือง ถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน

ฝนตกพรำๆ พาความชุ่มชื้นมาสู่พืชพรรณต่างๆ ให้กลับมาเริงร่าอีกครั้ง จนผลิใบออกดอกหลากสีสัน อวดโฉมแก่ผู้ได้พบเจอ ไม่ว่าจะเป็น ดอกกระเจียว ดอกเปราะภูขาว ดอกหงอนนาค ดอกเทียนปีกสีเผื่อ แต่ที่พูดมาก็บานอยู่บนเขาหรือตามป่าเกือบทั้งนั้น วันนี้เลยจะมาชี้พิกัดชมดอกไม้หน้าฝนใกล้กรุงฯ สำหรับคนมีเวลาเที่ยวน้อย แต่อยากถ่ายภาพสวยๆ ที่นี่ค่ะ ทุ่งปอเทือง จ.อยุธยา ริมถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน

เปิดวาร์ป ทุ่งปอเทือง ถนนสาย 347
ปทุมธานี-บางปะหัน

ช่วงนี้ใครเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดอยุธยา โดยใช้ถนนเส้น 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ให้ลองสังเกตปั๊มน้ำบางจากฝั่งซ้ายมือ (บ.กฤตย์ จำกัด สาขา 3) ก่อนถึงแยกวรเชษฐ์ ให้ดีๆ จะเลี้ยวรถเข้ามาเติมน้ำมัน หรือแวะนั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ ก็ตามความต้องการ แต่ไฮไลท์ที่อยากให้มาชมจริงๆ ก็คือ ทุ่งปอเทือง เหลืองอร่าม ที่ชู่ช่อเด่นสง่าเป็นแบล็คกราวน์อยู่หลังปั๊มน้ำมัน ขนาบข้างด้วยทุ่งนาเขียวขจี บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ เป็นจุดแวะพักริมทางให้เราได้เข้ามาถ่ายรูปสวยๆ กับดอกปอเทืองแบบใกล้ชิด

ก่อนจะเข้าไปในทุ่งปอเทือง อย่าลืมถ่ายภาพคู่กับน้องควาย 2 ตัว สีชมพูและสีน้ำตาล ที่ยืนยิ้มแป้นน่ารัก เหมือนบ่งบอกความรู้สึกว่ายินดีที่มีนักท่องเที่ยวมาหา ^^ ถัดจากน้องควายจะมีทางเดินบันไดทอดยาวเข้าสู่ทุ่ง ตรงกลางทุ่งมีเก้าอี้ตั้งไว้หนึ่งตัวไว้ถ่ายรูปเก๋ๆ ด้วย แนะนำให้มาตอนเช้า หรือเย็น อากาศกำลังเย็นสบายค่ะ แต่ถ้าสะดวกมาตอนกลางวันก็พกร่มและหมวกกันมาด้วยนะ โดยทุ่งปอเทืองนี้จะบานไปจนถึงเดือนตุลาคมค่ะ

ทุ่งปอเทือง

ขอบคุณรูปภาพจาก : อยุธยา-Ayutthaya Station