Wara Boutique Hotel จังหวัดอุดรธานี ที่กิน อุดรธานี ที่กินที่เที่ยวอุดรธานี ที่พัก อุดรธานี ที่เที่ยวอุดรธานี หมู่บ้านคีรีวงกต เที่ยวอุดรธานี

เที่ยว กิน นอน “อุดรธานี” ตามสไตล์ วีเจจ๋า (Ep.2)

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เที่ยว กิน นอน “อุดรธานี” ตามสไตล์ วีเจจ๋า (Ep.2)

หลังจากครั้งก่อนพาไป เที่ยวอุดรธานี ไหว้พระ ทำจิตใจสงบที่วัดโพธิสมภรณ์ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่พิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี แซ่บหลายเด้อที่ร้านลาบนัว และนอนฟินๆ ที่โรงแรมสไตล์อีสานกันไปแล้ว มาคราวนี้ วีเจจ๋าจะพาไปว้าว!! กับธรรมชาติสวยๆ และอิ่มอร่อยกับร้านอาหารในตำนานของอุดรกัน จะเป็นยังไงงั้น ติดตามได้เลย

เที่ยว กิน นอน “อุดรธานี”
ตามสไตล์ วีเจจ๋า (Ep.2)

หมู่บ้านคีรีวงกต

สัมผัสบรรยากาศและวิถีชีวิตที่บ้านคีรีวงกต อ.นายูง มีกิจกรรมให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและวิถีชีวิตที่น่ารักของคนในท้องถิ่น โดยจะต้องนั่งรถอีแต๊กล่องไปเส้นตามทาง ลุยน้ำชมธรรมชาติผ่านลำธาร ทุ่งนา และป่าเขา ทั้งสองข้างทางที่มองยังไงก็ไม่เบื่อ เพื่อไปกินข้าวป่าที่หุงจากกระบอกไม้ไผ่ นั่งกินข้าวท่ามกลางเสียงน้ำตก เป็นการเที่ยวอีสานในมุมใหม่ที่เชื่อว่าถ้าใครได้มาจะต้องประทับใจเหมือนวีเจจ๋าแน่นอน

วิวสองข้างทาง เห็นสวนยาง เห็นภูเขา ป่าไม้ แทบอยากให้เวลาเดินช้าลง มันเพลินมากจริงๆ

กับข้าวฝีมือผู้ใหญ่บ้าน ทั้งปิ้งปลา ปิ้งไก่ให้เราทานร้อนๆ ตำส้มตำ เผากุ้ง แถมการจัดอาหารยังน่ารักมากๆ เค้าใส่วัสดุธรรมชาติล้วนๆ และเราก็ใช้มือร่วมเปิบด้วย แซ่บอีหลี!!

ที่นี่คือน้ำตกช้างพลาย เป็นน้ำตกที่มีขนาดเล็ก แต่ลึกมาก ควรระมัดระวังในการเล่นด้วยค่ะ

ราคากิจกรรม : 500 บาท ต่อคน รวมอาหารกลางวัน
ติดต่อสอบถาม : ผู้ใหญ่อ๋อย ผู้ใหญ่บ้านคีรีวงกต โทรศัพท์ 083-147-9004

ที่ตั้ง : ตำบลนาแค อำเภอนายูง

ร้านแม่หยา

ร้านนี้เปิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 อยู่คู่กับจังหวัดอุดรธานีมาเป็นเวลายาวนาน เกือบ 40 ปี! ตัวร้านตกแต่งสไตล์โคโลเรียล ผสมผสานความเป็นไทยกับยุโรป ดูสวยงามชวนมองตั้งแต่ด้านหน้าร้านจนถึงด้านในร้าน ที่นี่มีอาหารหลายประเภทให้เลือกสรร ทั้งไทย จีน และฝรั่ง รวมถึงมีของหวาน และเครื่องดื่มอร่อยๆ พร้อมบริการด้วยความเป็นมิตร

ร้านแม่หยา
ร้านแม่หยา

ที่ตั้ง : ถนนราชพัสดุ ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 22.00 น.

Wara Boutique Hotel

โรงแรมเปิดใหม่ ที่มาพร้อมกับดีไซน์อันทันสมัย เน้นความเรียบง่าย ในสไตล์ทรอปิคอลโมเดิร์น บรรยากาศล้อมรอบไปด้วยสวน และบ่อปลาเล็กๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้านตัวเอง สำหรับเมนูอาหารเช้าของที่นี่จะสามารถเลือกได้ว่าจะรับเป็นเซ็ทตอาหาร หรืออาหารตามที่ทางโรงแรมจัดมาให้ เช่น ข้าวต้ม ไข่กระทะ อเมริกันเบรคฟาสต์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี สลัด ผลไม้ ขนมปัง และน้ำสมุนไพรอีกด้วย

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 900 บาท
ที่ตั้ง :  ถนนพิบูลย์ ซอย พิบูลย์ 2 ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี

>> เที่ยว กิน นอน “อุดรธานี” ตามสไตล์ วีเจจ๋า (Ep.1)

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : JJourney by VJ JAร้านแม่หยาwaraboutiquehotel