ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ที่เที่ยววาเลนไทน์ ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ บ้านรักไทย บ้านแม่กำปอง ภูลมโล สิงปาร์ค หมู่บ้านคีรีวงกต อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เกาะพยาม เขาวงพระจันทร์ เชียงคาน

10 ที่เที่ยว เดือนกุมภาพันธ์ สวยสะท้านทุกที่ ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยว เดือนกุมภาพันธ์ สวยสะท้านทุกที่ ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์

ต้อนรับเดือนแห่งความรัก กับ 10 ที่เที่ยว เดือนกุมภาพันธ์ คล้องแขนแฟน จูงมือเพื่อน พาครอบครัว ไปสัมผัสอากาศหนาวที่แม่กำปอง เดินเล่นชิลล์ ๆ เลียบริมโขงที่เชียงคาน ดำน้ำดูปลาที่เกาะพยาม ชมต้นชมพูภูคาที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา หรือจะไปนั่งจิบชาพันธุ์ดี ชิมอาหารจีนยูนนานเลิศรส ที่ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท ตามเราไปดูเลยดีกว่า ว่าแต่ละแห่งที่เราแนะนำนั้น บรรยากาศจะดีจนอยากวาร์ปมาเช็คอินแค่ไหนเชียว

10 ที่เที่ยว เดือนกุมภาพันธ์
สวยสะท้านทุกที่ ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์

1. หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่

อ้อนแฟนไปเที่ยวแม่กำปอง หมู่บ้านเล็ก ๆ ในป่าเขาเขียวขจี ที่ชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่กันอย่างเรียบง่าย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบโฮมสเตย์ มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีลำธารใสสะอาดจากน้ำตกแม่กำปองไหลผ่านกลางหมู่บ้าน มีโบสถ์กลางน้ำตั้งอยู่อย่างโดดเด่น มีคาเฟ่ ร้านค้า ร้านอาหาร ให้เลือกอิ่มท้องแบบจุใจ ถ้าได้ไปนอนฟอกปอดสักสองสามคืน มันคงจะฟินน่าดูทีเดียว ><

ดูรีวิวเพิ่มเติม : เมืองน่ายล คนน่ารัก หลบกายพักที่ “แม่กำปอง” จ.เชียงใหม่


2. เชียงคาน จ.เลย

เชียงคาน เมืองเล็ก ๆ ริมแม่น้ำโขงสุดชายแดนไทย ที่ยังคงรักษาวัฒนธรรม ขนบประเพณี การใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม เรียบง่าย และพอเพียง เห็นได้จากบ้านเรือนไม้เก่า ๆ ที่เรียงรายติดกันอยู่ริมชายโขง ตลอดถนนศรีเชียงคาน ซึ่งเต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟ และโฮมสเตย์ จำนวนมาก

ตกตอนเย็น ก็จะมีถนนคนเดินให้นักท่องเที่ยวได้มาช้อปปิ้งกัน มีของพื้นเมือง อาหารท้องถิ่น สินค้าแฮนด์เมด ต่าง ๆ ให้เลือกสรร นอกจากนี้ที่เชียงคานยังมี ภูทอก จุดชมวิวทะเลหมอกและแสงอาทิตย์ยามเช้า ท่ามกลางลมหนาว อากาศบริสุทธิ์ แล้วยังมองเห็นทัศนียภาพรอบด้านของเมืองแบบ 360 องศาอีกด้วย

ดูรีวิวเพิ่มเติม : เทหมดใจ หลงรัก “เลย” ..ใช้ชีวิตช้าๆ กับ 10 ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลย


3. ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จ.จันทบุรี

ชวนคนพิเศษนั่งรถเล่นชิล ๆ ไปตามถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนเลียบชายทะเลในจังหวัดจันทบุรี ที่ขึ้นชื่อว่าโรแมนติกที่สุดในเมืองไทย ลองลดกระจกลงฟังเสียงคลื่นลมจากธรรมชาติ บรรยากาศดี๊ดีต้องไปเที่ยวต่อที่จุดชมวิวเนินนางพญา เดินย่ำทรายที่หาดคุ้งวิมาน และไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม ปิดท้ายวันดีดีได้อย่างน่าประทับใจ


4. เทศกาลบอลลูนนานาชาติ
สิงค์ปาร์ค จ.เชียงราย

เทศกาลบอลลูนนานาชาติ (Singha Park Chiangrai International Balloon Fiesta 2019) จัดขึ้นวันที่ 13 –17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สิงค์ปาร์ค หรือ ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย ชมการแสดงบอลลูนควบคู่ไปกับ แสง สี เสียง ตระการตาเต็มน่านฟ้า การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การแสดงโขนกลางแปลงกว่า 100 ชีวิต และยังมีมหกรรมอาหารนานาชาติกว่า 60 ซุ้ม

หรือจะไปเดินเล่น ชมวิวไร่ชา 360 องศา โหนซิปไลน์ข้ามทะเลสาบ ให้อาหารสัตว์ เสร็จแล้วไปทานข้าวเย็นกันที่ ร้านภูภิรมย์ (Phu Phi Rom) เป็นร้านอาหารที่อยู่ในไร่บุญรอด ที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินสวย ๆ ได้ฟิลโรแมนติก น่าพาแฟนมาดินเนอร์ฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ ><

ดูรีวิวเพิ่มเติม : ทริปสายบุญ! แอ่วเหนือ-ล่องใต้ ไหว้พระ วัดขึ้นชื่อประจำเมือง


5. เกาะพยาม จ.ระนอง

เกาะพยาม ฉายามัลดีฟส์เมืองไทย เพราะมีน้ำทะเลสีฟ้าใส ชายหาดขาวกว้างใหญ่น่านอนเล่น ในบรรยากาศที่เงียบสงบเป็นส่วนตัว ประกอบด้วยอ่าวหลายอ่าว ที่สำคัญ ๆ ได้แก่ อ่าวแม่หม้าย (อ่าวมุก) จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า, อ่าวเขาควาย จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน, อ่าวใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติไปนอนอาบแดด และอ่าวปีบ ที่ขึ้นชื่อว่าหาดทรายสวยที่สุดบนเกาะพยาม เหมาะกับการดำน้ำ ดูปลา ประการัง บนเกาะพยามนี้ยังมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก เต็มไปด้วยป่าไม้เบญจพรรณ ซึ่งป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์นานาชนิด รวมถึงนกเงือก ที่เราสามารถพบเจอได้ง่าย ๆ เรียกว่าเป็นเจ้าถิ่นของเกาะพยามเลยก็ว่าได้

Credit : TheBlueSkyResort

6. ลีไวน์รักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

ตะลุยฝ่าโค้งพันศอก! เพื่อมาชมความงามของที่นี่ ลีไวน์รักไทย รีสอร์ทสไตล์จีนยูนนาน ที่ถูกเนรมิตขึ้นกลางไร่ชา ท่ามกลางสายหมอกและขุนเขา โดยจำลองมาจากหมู่บ้านในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน เหมือนมากจนคุณแทบลืมไปเลยว่านี่คือเมืองไทย

ภายในหมู่บ้านยังมีร้านกาแฟริมน้ำ เพิ่มอรรถรสในการจิบชากาแฟของคุณไปอีกขั้น ด้วยบรรยากาศสุดแสนคลาสสิกแบบบ้าน ๆ แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์เหลือล้น และร้านอาหารจีนยูนนาน ให้คุณได้ลิ้มรสความอร่อยแบบต้นตำรับ ทั้งขาหมูหมั่นโถ เห็ดหอมอบซีอิ้ว ซุปจงเปา ฯลฯ รับรองจะติดใจจนอยากกลับมาเที่ยวอีก

ดูรีวิวเพิ่มเติม : ลีไวน์รักไทย รีสอร์ทสไตล์จีนยูนนาน ที่แม่ฮ่องสอน


7. หมู่บ้านคีรีวงกต จ.อุดรธานี

หมู่บ้านคีรีวงกต เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ในอำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี โอมล้อมด้วยทิวเขาเขียวขจีของอุทยานแห่งชาติ น้ำโสม-นายูง บรรยกาศดี มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวใกล้ชิดกับธรรมชาติและวิถีชีวิตที่น่ารักของคนในท้องถิ่น อย่างการนั่งรถอีแต๊กล่องไปตามเส้นทาง ผ่านลำธาร ทุ่งนา ป่าเขา เพื่อไปกินบุฟเฟ่ต์กลางป่า ทั้งข้าวหอมกระบอกไม้ไผ่ ส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา และแกงอ่อมในกระบอก เล่นน้ำตกห้วยช้างพลาย แช่ขาทำสปาเท้า แล้วยังมีบริการที่พักจะเลือกพักกับเจ้าของบ้าน หรือกางเต็นท์ก็ตามสะดวก

ดูรีวิวเพิ่มเติม : เที่ยว กิน นอน “อุดรธานี” ตามสไตล์ วีเจจ๋า


8. ทุ่งดอกเบญจมาศ วังน้ำเขียว
จ.นครราชสีมา

ชมสวนดอกเบญจมาศที่ปลูกไว้มากกว่า 30 สายพันธุ์ สีสันสวยสดงดงาม บานสะพรั่งต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ รวมถึงดอกแกลดิโอลัส และแปลงผืชผักปลอดสารพิษ เต็มพื้นที่กว่า 50 ไร่ รอบ อบต.ไทยสามัคคี ที่งาน เบญจมาศบานในม่านหมอก วันที่  8-17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี  พร้อมทั้งสัมผัสบรรยากาศที่หนาวเย็นของอำเภอวังน้ำเขียว ที่ได้ชื่อว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งแดนอีสาน  และมีโอโซนบริสุทธิ์เป็นอันดับ 7 ของโลก


9. อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จ.น่าน

ดอยภูคา ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์กว้างใหญ่ไพศาล มีพื้นที่ประมาณ 1,065,000 ไร่ เต็มไปด้วยพืชพรรณและสัตว์ป่าหายากที่สำคัญต่อระบบนิเวศ

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้จักดอยภูคา จากการเป็นจุดชม ต้นชมพูภูคา ที่จะออกดอกเป็นช่อ สีชมพูอมขาว สะพรั่งอย่างสวยงาม ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ของทุกปี นอกจากนี้ยังมีการจัด เทศกาลผ่อดอกชมพูภูคา ตั้งแต่ดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวัฒนธรรมไทยลื้อ ไปพร้อมกับการชมดอกชมพูภูคา ภายในงาน มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การแสดงวัฒนธรรมไทยลื้อ การแสดงแสงสีเสียง การจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น ณ ที่ว่าการอำเภอปัว

ดูรีวิวเพิ่มเติม : 


10. เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี

เขาเล่าว่า ถ้าหากอยากมาพิสูจน์รักแท้ ต้องมาพิชิตเขาหนุมานวัดใจ ด้วยการขึ้นบันได 3,790 ขั้น ที่วัดเขาวงพระจันทร์ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี โดยจะมีการจัดเทศกาลปิดทองรอยพระพุทธบาท เป็นประจำทุกปี สำหรับปี 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 19 กุมภาพันธ์ 2562

บนยอดเขานี้ สามารถกราบสักการะรอยพระพุทธบาท กราบนมัสการเทพ รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายองค์ เช่น เทพเจ้ากวนอู พระถังซัมจั๋ง เจ้าพ่อไต๋เสี่ย แม่นางประจันต์ พระโพธิสัตว์กวนอิม ฯลฯ แล้วยังได้ชมทัศนียภาพเมืองลพบุรีแบบกว้างไกล เห็นทั้งทิวเขา ผืนป่า ทุ่งนา บ้านเรือน และอ่างเก็บน้ำรูปหัวใจ ที่สวยงาม

ดูรีวิวเพิ่มเติม :  พิชิต เขาวงพระจันทร์ 3790 ขั้น งานนมัสการปิดทองรอยพระพุทธบาท จ.ลพบุรี