Brown House Hostel จังหวัดอุดรธานี พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี ลาบนัว วัดโพธิสมภรณ์ เที่ยวอุดรธานี

เที่ยว กิน นอน “อุดรธานี” ตามสไตล์ วีเจจ๋า (Ep.1)

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เที่ยว กิน นอน “อุดรธานี” ตามสไตล์ วีเจจ๋า (Ep.1)

เที่ยวอุดรธานี ทริปนี้จะพาไปเช็คอินโลเคชั่นเด็ดห้ามพลาด ทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่นอน ตามสไตล์วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช จังหวัดแห่งแดนอีสานที่หลายคนอาจมองข้าม เป็นเมืองที่มีวัดวาอารามสวย ๆ ประเพณีดีงาม อุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยความทันสมัยและสีสัน มาดูกันว่าเราจะพาไปไหนบ้าง

เที่ยว กิน นอน “อุดรธานี”
ตามสไตล์ วีเจจ๋า (Ep.1)

พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี

พิพิธภัณฑ์เมืองอุดร แสดงเรื่องราวของจังหวัดอุดรธานีในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาตร์ โบราณคดี ธรรมชาติวิทยา ธรณีวิทยา ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น และศิลปะวัฒนธรรม รวมถึงประวัติและพระเกียรติคุณของกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ผู้ก่อตั้งเมืองอุดรธานี มีการนำเสนออย่างทันสมัย คิดเก่ง สนุก และครอบคลุมความรู้ทุกหมวดหมู่เลย ที่สำคัญคือสถาปัตยกรรมตึกนี้สวยมาก ถ่ายรูปแล้วได้ความคลาสสิคสุดๆ

สำหรับใครที่สนใจมาเยี่ยมชมแบบวีเจจ๋า ที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 8.30 – 16.30 น. ยกเว้นวันจันทร์

พิกัด :


วัดโพธิสมภรณ์

กราบไหว้พระบรมธาตุธรรมเจดีย์ ณ วัดโพธิสมภรณ์ อีกหนึ่งพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความเคารพศรัทธาจากชาวอุดรฯ จัดสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และบรรจุอัฐิธาตุพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และน้อมเกล้าฯถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา

พิกัด :


ลาบนัว

ร้านอาหารที่คนเมืองอุดรรู้จักกันดี และคอส้มตำคงจำกันได้ดีว่า ลาบนัว เคยสร้างปรากฏการณ์ ตำถาดลาบนัว ซึ่งเป็นการผสมผสานคุณภาพและรสชาติอาหาร เข้ากับความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเมนูอาหารสุดฮอตไปทั่วประเทศมาแล้ว

พิกัด : 


Brown House Hostel

โรงแรมบราวน์เฮาส์ เป็นโรงแรมสไตล์อีสาน มีแรงบันดาลใจจากบ้านไม้หลังเก่าทรงอีสาน เน้นความเรียบง่ายตามการดำรงชีวิตของคนท้องถิ่น และอาศัยจารีตประเพณีดั้งเดิมของชาวอิสานนั่นคือ ฮีต 12 ครอง 14 ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมตามแบบฉบับจารีตประเพณีตามเดือนนั้นๆด้วย

นอกจากนี้ บราวน์เฮาส์โฮเทล ถือเป็นโรงแรมแรกในจังหวัดอุดรธานี ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งห้องพัก อาหาร เครื่องดื่ม และการต้อนรับขับสู้แบบฉบับชาวอิสาน ที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน

พิกัด : 

ทริปอุดรธานียังไม่จบเพียงเท่านี้ เราจะพาไปเที่ยว กิน นอน ที่ไหนอีก ติดตามกันต่อในอีพีหน้าจ้า

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : JJourney by VJ JA, Brown House Hotel