ที่เที่ยว นครสวรรค์ ที่เที่ยวฟาร์ม นครสวรรค์ ฟาร์มแกะ ฟาร์มแกะทหารช่าง เที่ยวนครสวรรค์ เที่ยวฟาร์มแกะ เมืองสี่แคว

ฟาร์มแกะทหารช่าง จุดเช็คอินแห่งใหม่ ของนครสวรรค์ ที่ไม่ได้มีแค่แกะ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ฟาร์มแกะทหารช่าง จุดเช็คอินแห่งใหม่ ของนครสวรรค์ ที่ไม่ได้มีแค่แกะ

หยุดยาวนี้ถ้าใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน Travel.MThai อยากชวนมาเที่ยว ฟาร์มแกะทหารช่าง ค่ายจิรประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ ที่นี่ไม่ได้มีแค่แกะ แต่ยังมีหมูป่า เป็ด ไก่ แพะ ม้า สวนดอกไม้สวยๆ และมุมถ่ายรูปอีกเยอะแยะมากมาย

ฟาร์มแกะทหารช่าง จุดเช็คอินแห่งใหม่
ของนครสวรรค์ ที่ไม่ได้มีแค่แกะ

ฟาร์มแกะทหารช่าง

ได้ยินครั้งแรกก็เกิดความเอะใจ ห๊ะ ที่นครสวรรค์มีแกะด้วยหรอ? เราไม่รอช้า รีบหาข้อมูลมาตอบข้อสงสัย ได้ความว่าเป็น ฟาร์มแกะทหารช่าง อยู่ในความดูแลของกองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 ค่ายจิรประวัติ

เดิมทีเป็นพื้นที่ทำการเกษตร ทำนา เลี้ยงสัตว์ ของกำลังพลทหารช่าง และทำศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 จึงคิดต่อยอดพัฒนาสถานที่ให้มีจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม บนพื้นที่กว่า 30 ไร่

จุดแรกเลยเมื่อเข้ามาถึงจะเห็นสนามหญ้าโล่งๆ กว้างๆ มีบ้านกังหันสีสันสวยงามตั้งอยู่ โดยทางฟาร์มจะปล่อยแกะให้ออกมาวิ่งเล่นอย่างอิสระ หรือถ้าจังหวะที่เราไปแกะหลบแดด หลบฝนพอดี ก็ให้เดินไปหาน้องๆ ที่คอกแทน เพื่อนๆ สามารถถ่ายรูปและให้อาหารน้องแกะได้ด้วยนะ ราคาหญ้ากำละ 5 บาทเท่านั้น ถูกมากๆ

อย่างที่บอกไปแล้วว่าฟาร์มแกะที่นี่ไม่ได้มีแกะ เพราะดาวเด่นอีกตัวก็คือม้า ซึ่งเราสามารถเช่าชุดคาวบอยใส่ถ่ายรูปคู่กับน้องม้า หรือใส่ขี่ม้าได้ด้วย มีค่าบริการ 50 บาท นอกจากนี้ยังมีสัตว์น่ารักๆ อีกหลายชีวิต มีทั้งหมูป่า ปลา ไก่ เป็ด ห่าน นกกระทา แพะ และ กบ

ถัดจากโซนฟาร์มสัตว์ จะเป็นแปลงปลูกข้าว สวนดอกกุหลาบ ดอกดาวเรือง ต้นปอเทือง อุโมงค์บวบ และสระบัวหลวง ที่มีสะพานทอดยาวไปกลางบึง มีศาลาหลังคามุงจากอยู่ปลายสะพานไว้นั่งพักและนั่งชมวิว บรรยากาศดีมากๆ เพื่อนๆ จะได้สนุกกับการพายเรือวนไปรอบๆ บึง แต่ต้องระมัดระวังความปลอดภัยกันด้วยนะคะ

ทุ่งดาวเรือง
ฟาร์มแกะ ทหารช่าง
ทุ่งปอเหลืองอร่าม

อุโมงค์บวบ
สระบัวหลวง

เวลาทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน 08.00 – 18.00 น.  เข้าชมฟรี!

การเดินทาง : จากสี่แยกจิรประวัติ มุ่งหน้าไปทางสนามกอล์ฟจิรประวัติ ขับตรงไปจนถึงสามแยกให้เลี้ยวขวา ไปทางเดียวกับวัดถือน้ำ ขับไปประมาณ 200 เมตร จะเห็นฟาร์มแกะอยู่ขวามือ

ขอบคุณภาพจาก : TAT Nakhonsawan.Phichit, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์, TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง