ตลาดริมลำธาร ตลาดโอ๊ะป่อย ที่เที่ยวราชบุรี ที่เที่ยวสวนผึ้ง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวตลาด เที่ยวราชบุรี เที่ยวสวนผึ้ง เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ตลาดโอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมลำธารที่ราชบุรี มีดีทั้งบรรยากาศและของกินอร่อย

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ตลาดโอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมลำธารที่ราชบุรี มีดีทั้งบรรยากาศและของกินอร่อย

วันหยุดสุดสัปดาห์ Travel.MThai ขอชวนเพื่อน ๆ ไปเที่ยวตลาดแห่งใหม่ใน อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี กันที่ ตลาดโอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมลำธาร ที่มีดีทั้งบรรยากาศและของกินอร่อย!

ตลาดโอ๊ะป่อย ตลาดริมลำธารที่ราชบุรี
มีดีทั้งบรรยากาศและของกินอร่อย

ตลาดโอ๊ะป่อย เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของผู้ประกอบการ ชุมชน วัด โรงเรียน รวมถึงภาครัฐท้องถิ่น ซึ่งคำว่า โอ๊ะป่อย เป็นภาษากะเหรียง หมายถึง พักผ่อน ใช้ชื่อนี้เพราะอยู่ติดลำธารมีน้ำไหลผ่านตลอดปี บวกกับบรรยากาศโดยรอบที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่ ให้ความร่มเย็น เมื่อทุกคนมาเที่ยวที่ตลาดแห่งนี้ จึงจะสัมผัสได้กับความสดชื่น เหมือนร่างกายได้ชาร์จแบต และสุขใจไปพร้อม ๆ กัน

พูดถึงบรรยากาศในตลาดกันไปแล้ว คราวนี้เอาใจสายกินกันบ้าง ภายในตลาดมีอาหารท้องถิ่นหลากหลายเมนู ให้นักท่องเที่ยวต่างถิ่นได้ลิ้มลอง บางอย่างเราอาจไม่คุ้นหน้าคุ้นตา แต่ถ้าได้ลองชิมแล้วจะติดใจ เช่น เมี่ยงถั่วดาวอินคา ข้าวยำสมุนไพร ข้าวแดกงา ข้าวห่ออั้งหมี่ถ่อ ขนมจีนน้ำยาหยวก ข้าวเหนียวปิ้ง ข้าวเหนียวหมู ผัดไทย ฯลฯ ตลอดจนสินค้า OTOP สินค้าแฮนเมด ให้เลือกซื้อกลับบ้านกันคนละชิ้นสองชิ้นอีกด้วย

ระหว่างที่กำลังช็อปปิ้งเพลิน ๆ ก็มีเสียงดนตรีเพราะ ๆ จากเด็กนักเรียนในชุมชน บรรเลงให้เราได้ฟังคลอไปกับเสียงน้ำไหล สุขใจจริง ๆ ^^

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมได้ อย่างการใส่บาตรพระสงฆ์ที่ล่องแพไม่ไผ่มาตามลำน้ำภาชีในช่วงเช้า, การทำบุญด้วยน้ำที่ตักจากลำธารลำภาชี เป็นธารน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลจากทิศใต้สู่ทิศเหนือ เพื่อความมั่งมีศรีสุข หรือจะทำเวิร์คช็อป DIY งานศิลปะเก๋ ๆ ต่อด้วยเช่าจักรยาน ไกด์ชุมชนอาสา ปั่นชมชุมชนท่องเที่ยว

และหากเดินข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งของตลาด จะเจอวัดป่าท่ามะขาม ไปชมโบสถ์มหาอุด โบสถ์ที่ทำจากกระเบื้องสีอิฐ สวยสดงดงาม ทั้งยังมีลวดลายที่วิจิตรตระการตามาก ๆ เลยทีเดียว

ตลาดริมธาร โอ๊ะป่อย เปิดทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 07.00-14.00 ใส่บาตรพระถ่อแพ เวลา 07.30-08.00 น. ควรมารอตั้งแต่ 07.00 น. ดีที่สุด

ที่ตั้ง : ห่างจากที่ว่าการอำเภอสวนผึ้ง ประมาณ 4 กม. ตรงข้ามกับวัดป่าท่ามะขาม สอบถามรายเพิ่มเติมที่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง โทร 092-371-7799 Facebook : I Love สวนผึ้ง : สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง

ขอบคุณรูปภาพจาก : I Love สวนผึ้ง : สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง,