ที่เทีย่วเชียงราย ที่เที่ยวแม่สาย สกายวอล์ค สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ เที่ยวเชียงราย เที่ยวแม่สาย

สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ จ.เชียงราย เดินย่ำสกายวอร์คดูวิว ฟินไปกับธรรมชาติรอบตัว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ จ.เชียงราย เดินย่ำสกายวอร์คดูวิว ฟินไปกับธรรมชาติรอบตัว

สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ ที่เที่ยวสำหรับคนรักธรรมชาติ ในบรรยากาศกลางหุบเขาบ้านผาฮี้ จังหวัดเชียงราย ให้เราขึ้นไปเดินทอดน่องชมวิวสวย ๆ ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้แบบ 360 องศา

สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ จ.เชียงราย
เดินย่ำสกายวอร์คดูวิว ฟินไปกับธรรมชาติรอบตัว

ดอยผาฮี้ เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า ตั้งอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดนไทยพม่า ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย บ้านแต่ละหลังปลูกเรียงลดหลั่นกันไปตามไหล่เขา แทรกตัวท่ามกลางภูเขาและป่าไม้อันเขียวขจี ซึ่งนอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว บ้านผาฮี้ยังขึ้นชื่อเรื่องกาแฟอีกด้วย ชื่อเสียงที่หลายคนรู้จักนั่นก็คือ “กาแฟผาฮี้” กาแฟอาราบิก้าชั้นดี ที่ส่งออกไปทั่วโลก ฉะนั้นบนดอยผาฮี้จึงเต็มไปด้วยร้านกาแฟหลากหลายร้านเลยทีเดียว

ร้านกาแฟคอฟฟี่ฮิลล์ผาฮี้ หนึ่งในร้านกาแฟบนดอยผาฮี้ ที่ผลิต คั่ว และจำหน่ายกาแฟเอง มีระเบียงชมวิวที่สามารถไปนั่งห้อยขา จิบกาแฟ พร้อมชมวิวทิวเขาเบื้องหน้าได้แบบฟิน ๆ

แต่จะฟินยิ่งกว่า ถ้าได้ไปเดินบน สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ หรือ Bamboo walk จุดเช็คอินแห่งใหม่ของร้านคอฟฟี่ฮิลล์ผาฮี้ เป็นทางเดินยาวและสูงมาก ประดับด้วยร่มสีสันสดใสตลอดทาง ให้เราไต่ขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามยอดดอย ระหว่างที่เดินก็เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ อ้าแขนรับลมหนาว สัมผัสหมอกอ่อน ๆ ในตอนเช้า แล้วถ่ายรูปกันชิลล์ ๆ กับวิวที่มองเห็นได้ทุกทิศรอบตัวแบบพาโนาราม่า

ถ้าใครได้มาช่วงเดือนมกราคม หรือ กุมภาพันธ์ ก็จะทันเห็นดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูและดอกกาแฟบานสะพรั่ง ขึ้นแทรกแมกไม้สีเขียว สลับกันอย่างสวยงาม

ใครที่สนใจอยากจะเดินทางมา ไม่ต้องขับรถเข้าไปนะคะ ทางร้านกาแฟเขามีบริการรถรับส่งไปถึงจุด สกายวอล์คไม้ไผ่ เลยค่ะ ติดต่อที่เบอร์ 081-024-2743 เพราะถ้าเข้าไปเองในช่วงที่ ฝนตก หมอกลงหนา แล้วพื้นเปียก หากไม่ชำนาญทางอาจจะเกิดอันตรายได้

ค่ารถบริการ ไป/กลับ คนละ 40 บาท ค่าบริการ Bamboo walk 20 บาท แถมยังมีบริการที่พัก เต็นท์พร้อมเครื่องนอน อาหารเช้าและอาหารเย็น รวมทุกอย่างแล้ว 750 บาท ในส่วนของอาหารจะจัดมาเป็นเซ็ต 7 อย่าง ลองไปกินอาหารอร่อย ๆ เคียงคู่กับหมอกเย็น ๆ ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบนะ หรือจะลองใส่ชุดชนเผ่าไปด้วยกินไปด้วยก็ไม่ว่ากันค่ะ

เวลาทำการ : 09.00 – 17.00 น.

แผนที่ : 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและภาพจาก :  ที่นี่แม่สายBamboo walk หลากสี


บทความที่น่าสนใจ ที่เที่ยวแนะนำ

13 ที่กิน-เที่ยวเชียงราย อยากชวนไปสโลว์ไลฟ์ด้วย

ทริปสายบุญ! แอ่วเหนือ-ล่องใต้ ไหว้พระ วัดขึ้นชื่อประจำเมือง

เที่ยววิถีชุมชน 2 หมู่บ้านน่าเที่ยว เชียงรายสไตล์ใหม่ เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร