The Blooms Orchid Park ที่เที่ยวราชบุรี ที่เที่ยวสวนดอกไม้ อุทยานกล้วยไม้ เทศกาลชมช้าง เที่ยวราชบุรี

ไปชมกล้วยไม้ช้าง กลิ่นหอมๆ ที่ The Blooms Orchid Park จ.ราชบุรี บานครั้งเดียวในรอบปี

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ไปชมกล้วยไม้ช้าง กลิ่นหอมๆ ที่ The Blooms Orchid Park จ.ราชบุรี บานครั้งเดียวในรอบปี

เริ่มแล้ว “เทศกาลชมช้าง” The Blooms Orchid Park อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี ครั้งเดียวในรอบปี ที่จะได้มายืนท่ามกลางดอกกล้วยไม้ช้างนับหมื่นดอกที่ส่งกลิ่นหอมรอบตัวคุณภายในสวนป่าธรรมชาติ

ไปชมกล้วยไม้ช้าง กลิ่นหอมๆ
ที่ The Blooms Orchid Park จ.ราชบุรี

The Blooms Orchid Park อุทยานกล้วยไม้ ในสวนป่าขนาดใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวห้ามพลาดของจังหวัดราชบุรี ที่ต้องการให้ผู้มาเยือนได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับธรรมชาติ ต้นไม้ สายน้ำ และกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกกล้วยไม้ บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่

ซึ่งเดือนมกราคมของทุกปี จะเป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้ช้างหลากหลายสายพันธุ์ เริ่มทยอยเบ่งบานให้ได้ชื่นชม จะบานไปจนถึงราว ๆ เดือนกุมภาพันธ์ หรือหลังเทศกาลตรุษจีน

เอกลักษณ์ของดอกไม้ช้างจะมีช่อยาวทอดออกมาสีสันสวยงาม อาทิ ช้างกระ ช้างเผือก ช้างพลาย ช้างส้ม ช้างชมพู ช้างบลู พิเศษสุดคือ ช้างวนิลลา เพราะวานิลลามักถูกนำมาใช้แต่งกลิ่นในการทำอาหารประเภทของหวานและไอศกรีม อาจพูดว่า The Blooms Orchid Park มีกล้วยไม้ช้างมากที่สุดในประเทศไทย หรือ มากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

นอกจากจะมีกล้วยไม้ช้างแล้ว ยังนำต้นไม้หายาก เช่น พะยูง พะยอม มะหาด กันเกรา งิ้ว สาละ ฯลฯ มาเป็นที่พักพิงของบรรดากล้วยไม้พันธุ์ต่าง ๆ ทั้งกล้วยไม้ช้าง และกล้วยไม้ลูกผสมนานาชนิด

ไม่หมดเพียงแค่นั้น ยังมีกิจกรรมให้อาหารแกะ ขี่จักรยานชมธรรมชาติ ชมแปลง สวนมะพร้าว แปลงพืชสมุนไพร แปลงผักปลอดสารพิษ ฟาร์มเป็ด นกยูง ควาย ทุ่งดอกดาวกระจาย ทุ่งดอกคอสมอส และสนามเด็กเล่นสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ด้วย

วันเวลาเปิดปิด : ทุกวัน
วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-17.00 น.
เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30-17.30 น.

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท (ความสูงต่ำกว่า 110 เซนติเมตร ไม่คิดค่าบริการ) ผู้สูงอายุ 80 ปีขึ้นไป และผู้พิการ เข้าชมฟรี (มีรถวีลแชร์บริการ)

การเดินทาง :

– จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนสายเพชรเกษม ผ่านจังหวัดนครปฐม ตรงผ่านสหกรณ์โคนมหนองโพ ราชบุรี จากนั้นใช้สะพานข้ามสี่แยกบางแพ ตรงมาประมาณ 4 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายที่คลองชลประทาน หลัก กม.ที่ 84+ 380 ม. ตรงมาประมาณ 4 กิโลเมตร ผ่านสามแยกโรงไฟฟ้าราชบุรี ให้ขับตรงไปอีกประมาณ 50 เมตร The Blooms Orchid Park จะอยู่ทางขวามือ

– จากอำเภอดำเนินสะดวก บนถนนสายอำเภอดำเนินสะดวก-บางแพ ผ่านวัดหลวงพ่อสด มาถึงแยกไฟแดงหัวโพ ให้เลี้ยวซ้ายมา 3 กิโลเมตร ถึงคลองชลประทาน จากนั้นเลี้ยวขวา วิ่งเลียบคลองชลประทานมาอีก 2 กิโลเมตร ก็จะถึงอุทยานกล้วยไม้

ขอบคุณรูปภาพจาก : ตาเป้The Blooms Orchid Park


บทความที่เกี่ยวข้อง

24 ที่กิน – ที่เที่ยวราชบุรี มีแต่ของดี เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก!

พาเที่ยว Coro Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นแห่งสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

สวนผึ้งไฮแลนด์ ที่เที่ยวใหม่ใกล้แค่ราชบุรี หนาวนี้ไปให้เขากอด