ที่เที่ยวธรรมชาติ เชียงใหม่ ที่เที่ยวสะเมิง ที่เที่ยวหน้าร้อน ที่เที่ยวเชียงใหม่ ทุ่งข้าวบาร์เลย์ ทุ่งข้าวบาร์เลย์ สะเมิง ทุ่งข้าวสาลี ทุ่งข้าวสาลี สะเมิง ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง เที่ยวสะเมิง เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวเชียงใหม่

ทุ่งข้าวสาลี และบาร์เลย์ สะเมิง ออกรวงสีทองอร่าม สวยจับใจ น่าไปถ่ายรูป

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ทุ่งข้าวสาลี และบาร์เลย์ สะเมิง ออกรวงสีทองอร่าม สวยจับใจ น่าไปถ่ายรูป

ทุ่งข้าวสาลี และทุ่งข้าวบาร์เลย์ ภายในศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีเหลืองทองอร่าม พริ้วไหวเป็นระลอกคลื่นไปตามสายลมที่พัดผ่าน มองแล้วเพลินตาเพลินใจยิ่งนัก

ทุ่งข้าวสาลี สะเมิง ออกรวงสีทองอร่าม
สวยจับใจ น่าไปถ่ายรูป

แค่ได้ยินชื่อ อำเภอสะเมิง หลายคนก็คงนึกถึงสวนสตรอว์เบอร์รี และรสชาติสตรอว์เบอร์รีอันหวานฉ่ำ แต่ความจริงแล้ว สะเมิง ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลากหลาย ที่เราอาจไม่เคยสัมผัส หนึ่งในนั้นก็คือ ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกข้าวพันธุ์ต่าง ๆ เพื่อการศึกษา วิจัย และพัฒนา ที่นี่จึงเต็มไปด้วยพันธุ์ข้าวสาลี ข้าวฟ่าง ข้าวบาร์เลย์ ฯลฯ มากมายหลากหลายสายพันธุ์

Travel.MThai แนะนำเพื่อน ๆ ให้มาเที่ยวช่วงบ่ายแก่ ๆ ถึงเย็น เพราะเป็นเวลาที่พระอาทิตย์จวนจะตกดิน พร้อมสาดแสงสีส้มมาจากหลังเขา ส่องกระทบต้นข้าว สวยงามมากจนต้องรัวชัตเตอร์เก็บบรรยากาศไว้หลายช็อตเลยทีเดียว

ทุ่งข้าวสาลี สะเมิง

โดยทุ่งข้าวสาลี และบาร์เลย์นี้จะมีให้ชมไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งหลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตในเดือนเมษายนแล้ว ทางศูนย์วิจัยข้าวสะเมิงก็จะทำการหว่านเมล็ดปอเทืองแทนที่ รอวันที่ต้นปอเทืองเติบโต พร้อมใจกันออกดอกชูช่อ อวดสายตานักท่องเที่ยวต่อไป

ทุ่งข้าวสาลี สะเมิง

การเดินทาง : ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1269  แม่ริม – สะเมิง  ระยะทางจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 40 กม. ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชม. เมื่อรถมาถึงทางเข้าตัวอำเภอสะเมิง (บริเวณทางแยกป้อมตำรวจ) สังเกตุขวามือจะเห็นป้ายศูนย์วิจัยข้าวสะเมิงเด่นชัด

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก : at-samoengคิดถึงนักกล้องจังเลย


ที่เที่ยวอื่น ๆ ในอำเภอสะเมิง ที่น่าสนใจ

ไปถ่ายรูปสวยๆ กับ ทุ่งดอกเก๊กฮวย ณ สะเมิง จ.เชียงใหม่ กัน!

เที่ยวอำเภอสะเมิง ไปเก็บสตรอว์เบอร์รีสดๆ จากไร่