คลองกุนุงจนอง คลองน้ำใส จังหวัดยะลา ที่เที่ยวน้ำใส ที่เที่ยวยะลา ที่เที่ยวเบตง เที่ยวยะลา เที่ยวเบตง

คลองกุนุงจนอง ที่เที่ยวอันซีน เมืองเบตง แช่น้ำเย็นๆ จากธรรมชาติ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / คลองกุนุงจนอง ที่เที่ยวอันซีน เมืองเบตง แช่น้ำเย็นๆ จากธรรมชาติ

คลองกุนุงจนอง (ธารคีรี 19) ที่เที่ยวอันซีนแห่งใหม่ของ เมืองเบตง จังหวัดยะลา เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ใสสะอาดบริสุทธ์ เหมาะกับการพาเพื่อนๆ หรือ ครอบครัว มาปิคนิค พักผ่อน และเล่นน้ำคลายร้อนกัน


คลองกุนุงจนอง ที่เที่ยวอันซีน เมืองเบตง แช่น้ำเย็นๆ จากธรรมชาติ

คลองกุนุงจนอง (ธารีคีรี 19) เป็นคลองที่มีน้ำไหลมาจากเทือกเขาสันกาลาคีรี รอยต่อประเทศมาเลเซีย ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ด้วยผืนป่า ทำให้คลองมีน้ำใสไหลตลอดทั้งปี

เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนมาก ช่วงเดือนเมษายน ประธานชุมชนบ้านกุนุงจนอง จึงได้ออกความคิดทำฝ่ายกั้นน้ำ โดยนำกระสอบใส่ดินใส่หินกั้นกักเก็บน้ำ เพื่อชะลอน้ำเก็บน้ำไว้ใช้ และยังเอาต้นหมากมาทำเป็นสะพานข้ามคลอง ไว้ให้เด็ก ๆ ในหมู่บ้านมากระโดดน้ำเล่น พร้อมทั้งทำแคร่ไม้ไผ่ยื่นลงไปในลำน้ำ สามารถนั่งห้อยขาจุ่มน้ำเย็นๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้ใบหญ้าสีเขียว นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่ม หลากหลายเมนู รวมถึงบริการให้เช่าห่วงยางด้วย

หากใครสนใจจะเข้าไปเที่ยวคลองกุนุงจนอง ก็อย่าลืมรักษาความสะอาด ไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารที่ไม่ใช่ฮาลาล เข้ามาทานริมคลอง เมื่อนำอาหาร หรือขนมเข้าไปกินแล้ว ก็ควรเก็บและทำความสะอาดก่อนออกไปด้วย อย่าทิ้งขยะ หรือเศษอาหารลงในคลอง เพื่อที่ความสวยงามของธรรมชาติจะได้อยู่กับเราไปนานๆ นะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : thainews.prd, ประชาสัมพันธ์ ทม. บต.