ที่เที่ยวเชียงใหม่ ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย โครงการหลวงขุนแปะ เที่ยวเชียงใหม่ โครงการหลวง โครงการหลวงขุนแปะ

บานแล้ว! ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย โครงการหลวงขุนแปะ งดงามดั่งต้องมนต์

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / บานแล้ว! ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย โครงการหลวงขุนแปะ งดงามดั่งต้องมนต์

ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย โครงการหลวงขุนแปะ บานสะพรั่งแล้วจ้า ซึ่งจะออกดอกเพียงปีละครั้งเท่านั้น สวยงามชนิดที่ว่าไม่ต้องบินไกลไปถึงต่างประเทศกันเลย อยู่ใกล้ ๆ แค่จังหวัดเชียงใหม่นี่เองจ้า

บานแล้ว! ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย โครงการหลวงขุนแปะ งดงามดั่งต้องมนต์

ไฮไลท์ของโครงการหลวงขุนแปะ นอกจากนาข้าวขั้นบันไดแล้ว ยังมีทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ที่ขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตอนนี้เริ่มชูช่อดอวดดอกสีฟ้าอมม่วง เต็มแปลงปลูกกว่า 200 ไร่ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชื่นชมและถ่ายรูปกับดอกไม้ได้อย่างใกล้ชิด ท่ามกลางสายลมเย็น ๆ แห่งฤดูฝน พร้อมวิวภูเขาที่โอบล้อม

ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย จะเริ่มบานตั้งแต่เดือนตุลาคม และบานเต็มที่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ แต่เพื่อไม่ให้ผิดหวัง ก่อนเดินทางไปควรโทรสอบกับเจ้าหน้าที่ก่อนนะคะ เพราะบางครั้งเมื่อดอกบานเต็มที่แล้ว ชาวสวนจะเก็บดอกไปทันทีค่ะ

การเดินทาง :

  • จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 (สายเชียงใหม่ – ฮอด) ถึงกม. 82-83 บริเวณสามแยกไปบ้านแปะและวัดตอง ให้เลี้ยวขาวตรงไปผ่านบ้านแปะ บ้านทุ่งพัฒนา บ้านบนนา บ้านขุนแปะ ประมาณ 22 กิโลเมตร
  • กรณีไม่นำรถขึ้นมาเอง​ มีรถจากชุมชน รับ​ – ส่ง​ จากปากทางบ้านแปะ​ ติดกับริมถนนเชียงใหม่ – ฮอด บริการพาเข้าชมทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์​ 1,500​ บาท​

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ โทรศัพท์ 095 450 6335

ขอบคุณรูปภาพจาก : แอ่วม่วนใจ๋, ขุนแปะกระท่อมตะวัน ไรวินท์

ชมภาพ
ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย เดือนตุลาคม ปี 2561