งาน Suanphueng Romantic Arts Festival @สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคกลาง / งาน Suanphueng Romantic Arts Festival @สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

งาน Suanphueng Romantic Arts Festival @สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวและรีสอร์ท อำเภอสวนผึ้ง ได้ร่วมกันจัดงานเทศกาล Romantic Arts Festival ประจำปี 2556 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี โดยผสมผสานกิจกรรมต่างๆ ให้มีสีสันท่ามกลางความโรแมนติก และสร้างแรงจูงใจในการเดินทางมาสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นเทศกาลประจำปีของชาวอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

โดยปีนี้การจัดงานจะอยู่ภายใต้ธีมงาน “กระทงเทียน แห่งแรงอธิษฐาน” โดยนำความโรแมนติกของงานปีก่อนๆกับ Candle in the Winter มาผนวกกับประเพณีไทย ในระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2556 ณ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ “ตลาดน้ำสวนผึ้ง เวเนโต้” จังหวัด ราชบุรี เชิญชวนพบกับประติมากรรมรูปแบบใหม่แห่งแรก และแห่งเดียวในการประดิษฐ์กระทงเทียน อันเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากงานประเพณีลอยกระทงทั่วๆไป พร้อมกิจกรรมมากมาย อาทิ ทำกระทงเทียน ประติมากรรมเทียนด้วยตัวเองรูปตุ๊กตาสัตว์ และรูปลักษณ์อื่นๆ และได้ชื่นชมกับบรรยากาศที่อบอุ่นท่ามกลางขุนเขา อันสุดแสนโรแมนติกของอำเภอเล็กๆที่ชื่อว่า “สวนผึ้ง

เทศกาล: Romantic Arts Festival
ธีมงาน: กระทงเทียนแห่งแรงอธิษฐาน
สถานที่: ตลาดน้ำสวนผึ้ง เวเนโต้, จ.ราชบุรี วันที่: 16-17 พฤศจิกายน 2556 ตั่งแต่เวลา: 17.30-24.00 น.
บัตรผ่านประตู: 100 บาท (สามารถนำมารับกระทงเทียนได้ 1 ใบต่อ 1 กระทง)

กิจกรรมหลัก

  • ลอยกระทงเทียน
  • งานแสดงประติมากรรมเทียน
  • กิจกรรมทำกระทงเทียนสวยงาม ชิ้นเดียวในโลก
  • ลานเบียร์
  • ดนตรีสดตลอดงาน

ปรากฏการณ์ของความมหัศจรรย์แห่งแสงเทียน ท่ามกลางขุนเขา เทศกาลลอยกระทงที่โรแมนติกที่สุด แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ณ ตลาดน้ำสวนผึ้ง เวเนโต้, ราชบุรี 16 – 17 พฤศจิกายน 2556 นี้ อีกหนึ่งค่ำคืนที่ ขอเชิญร่วมสร้างแรงบันดาลใจจากงานศิลปะกระทงเทียน ในรูปแบบต่างๆ และสัมผัสความอบอุ่นของความโรแมนติก จากแสงเทียนนับพันดวงตลอดค่ำคืนแห่งความสุขของ “ความมหัศจรรย์แห่งแสงเทียน” ที่จะจารึกอยู่ในความทรงจำของคุณไปอีกนานแสนนาน..

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร : 088-206-5148
ที่ Facebook: www.facebook.com/suanphungfestival และ Email: ilovesuanphueng@gmail.com