งานเทศกาลกินปลา และของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 19

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคกลาง / งานเทศกาลกินปลา และของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 19

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ร่วมกับจังหวัดสิงห์บุรี ขอเชิญทุกท่านเที่ยวงานเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2556 – 5 มกราคม 2557 ณ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสิงห์บุรี (ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรีปัจจุบัน) อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ชมการประกวดหุ่นปลาสวยงาม หุ่นปลาโคมไฟ การประกวดอาหารแม่ครัวหัวป่า การแสดงศิลปวัฒนธรรม การออกร้านอาหารที่ปรุงจากปลานานาชนิด และอีกหลากหลายกิจกรรม

งานเทศกาลกินปลา และของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 19

งานเทศกาลกินปลา และของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 19

นายสุรชัย ศรีพลอย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า งานเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 19 นี้ เป็นงานที่ทางจังหวัดสิงห์บุรี จัดขึ้นเพื่อนำความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ของเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี พร้อมที่จะเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้บุคคลภายในจังหวัดและภายนอกทราบทั่ว กันว่าจังหวัดสิงห์บุรี เป็นอีกที่ที่มีชื่อเสียงในด้านรสชาติของเมนูปลา โดยเฉพาะ “ปลาช่อนแม่ลา” ซึ่งเป็นอาหารจานเด็ดที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสิงห์บุรี นอกจากนี้ยังเป็นถิ่นกำเนิดของตำนานอาหารคาว – หวานที่มีชื่อเสียงในอดีตที่ว่า “แม่ครัวหัวป่า” ดังนั้นเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 19 นี้ นับว่าเป็นที่รวมอาหารจานเด็ด และเมนูที่ปรุงจากปลานานาชนิดมาบริการ อีกส่วนภายในงานยังมีการแสดง สินค้า OTOP “หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์” สินค้าโรงงานอุตสาหกรรม นิทรรศการ และการประกวดหลายรายการ

งานเทศกาลกินปลา และของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 19

อนึ่ง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมางานเทศกาลกินปลา และของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 19 นี้ ยังสามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใกล้เคียงกันได้ อาทิ ชมพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ วัดสว่างอารมณ์ สักการะพระนอนองค์ใหญ่ ณ วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง นักท่องเที่ยวทุกท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี โทร. 036-507135 หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี โทร 036 – 770096 – 7 ได้ทุกวันเวลา 08.30 น. – 16.30 น. หรือ www.tat7.com

 ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก เที่ยวภาคกลาง.com